ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทุกชาติยอมรับ! อาเซียนโหวตชัปปุยส์คว้า Goal’s Best Player of AFF Cup 2014

ทุกชาติยอมรับ! อาเซียนโหวตชัปปุยส์คว้า Goal’s Best Player of AFF Cup 2014

Posted 23/12/2014 by goal.com

 

จากการโหวตโดยแฟนบอลทั่วอาเซียน บวกการพิจาณาจากทีมงาน โกล อาเซียน นี่คือนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในสายตาชาวโกลตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์

ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางลูกครึ่ง ไทย - สวิส จาก สุพรรณบุรี เอฟซี เฉือน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะเพื่อนร่วมทีมชาติไทย คว้ารางวัล Goal’s Best Player of AFF Cup 2014 ไปได้แบบเฉียดฉิว จากการโหวตของแฟนบอลทั่งอาเซียน และจากการตัดสินโดยทีมงานโกล

มิดฟิลด์วัย 22 ปี เป็นกำลังสำคัญในแดนกลางของขุนพลช้างศึกในการคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ในรอบ 12 ปี และมีส่วนในการช่วยทำประตูสำคัญๆ มากมายตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ รวมถึงประตูตีไข่แตกในเกมรอบชิงชนะเลิศ นัดที่สองที่ บูกิต จาลิล ด้วย

ขณะเดียวกัน "เมสซีเจ" แข้งจอมเลื้อยจากบีอีซี เทโร ศาสน ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการขับเคลื่อนเกมรุกของไทยอย่างสร้างสรรค์ และปั่นป่วนเกมรับของฝั่งตรงข้ามด้วยเทคนิคที่ยอดเยี่ยม จนเกิดการถกเถียงกันพอสมควรว่าใครเหมาะสมจะได้รับรางวัลนี้ไปครอง

อย่างไรก็ดี เมื่อพิจารณาประกอบกันไม่ว่าจะเป็นสถิติโดยรวมของชัปปุยส์ที่ยังเหนือกว่าชนาธิป รวมไปถึงความสำคัญของแต่ละประตูที่ชัปปุยส์ทำได้ ส่งผลให้คณะกรรมการจะเห็นด้วยตามเสียงโหวตของแฟนบอลให้ชัปปุยส์คว้ารางวัลดังกล่าวไปในที่สุด

"อย่างที่เห็นในโพลจากคนอ่านของเรา ชาริลและชนาธิปถือว่ามีคะแนนใกล้เคียงกันมาก ทั้งสองคนได้รับความสนใจมากมายในหมู่แฟนบอลอินโดนีเซีย ทั้งคู่โดดเด่นมากในทัวร์นาเมนต์นี้" อกุง ฮาร์สยา บรรณาธิการบริหาร โกล อินโดนีเซีย หนึ่งในคณะกรรมการให้ความเห็น

"ชาริลเล่นได้ดีมากๆ ในรอบแบ่งกลุ่ม ขณะที่ชนาธิปมาหาฟอร์มเก่งของตัวเองเจอในรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ ชาริลได้รับความนิยมเหมือนเป็น "เบ็คแฮมเมืองไทย" ขณะที่ทักษะของชนาธิปเองก็ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางในหมู่แฟนบอลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

"ในความเห็นของผม ผมโหวตให้ชาริล ชนาธิปอาจจะมีบทบาทสำคัญมาก แต่ชาริลคือคนที่หักอกแฟนบอลมาเลเซียด้วยการทำประตูเบิกร่องในเกมทั้งสองนัดของรอบชิง และทั้งสองประตูคือประตูตัดสินว่าไทยคือผู้คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง"

ทั้งนี้ ซาฟิค รอฮีม มิดฟิลด์มาเลเซีย ผู้เป็นดาวซัลโวของทัวร์นาเมนต์และเป็นกำลังสำคัญในการช่วยทีมเสือเหลืองคว้าอันดับสองมาครอง ได้คะแนนโหวตมาเป็นอันดับสาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แม่ริสมบุกเซอร์ไพรส์ซิโก้-เว้าอีสานภูมิใจในตัวลูกชาย
    คุณแม่ริสม เสนาเมือง บุกเซอร์ไพรส์ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กลางการอัดรายการไทยรัฐนิวส์โชว์ (ออกอากาศเวลา19.45-21.45 น.) พร้อมเอาแหนมเนือง อาหารโปรด มาฝากลูกชายด้วย นอกจากนี้คุณแม่ริสมยังเว้าอีสานถึงความภูมิใจในตัวลูกชายคนนี้....เป็นจั่ง ได๋ไปฟังกัน
  • ฮอตจริง!ช้างศึกเดินสายไทยรัฐ-ไทยพีบีเอสแทบแตก
    แข้ง"ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดแชมป์ซูซูกิคัพ2014 ยังฮอตไม่หยุดเดินสายขอบคุณสื่อโดยเมื่อเช้าวันที่ 23ธ.ค.ไปที่สำนักงานนสพ. ไทยรัฐเพื่ออัดรายการไทยรัฐนิวส์โชว์ ออกอากาศเวลา19.45-21.45 น. บรรดาพนักงานแฟนบอลแห่ถ่ายภาพขอลายเซ็นคับคั่งเช่นเดียวกับออฟฟิศไทยพีบีเอส แทบแตกเมื่อทีมชาติมาเยือน
  • 5แข้งไทยยึดทีมยอดเยี่ยมซูซูกิ-ซิโก้ซิวโค้ช
    ESPN สื่อชื่อดังได้จัดทีมยอดเยี่ยมศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 ซึ่งขุนพล"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่คว้าแชมป์ครั้งแรกรอบ 12 ปีพาเหรดติดทีมถึง 5 คน ขณะที่โค้ชยอดเยี่ยม"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คว้าไปครอง
  • เฮสองเด้ง! ท่าเรือเซ็นกอร์ก้าพร้อมยืดสัญญาซารูตะ1ปี
    ทีมดังแห่งคลองเตยมีข่าวดีเข้ามาบ้างแล้วเมื่อยืนยันเซ็นสัญญาคว้าตัวจอมทัพของศรีสะเกษเมื่อฤดูกาลที่แล้วพร้อมขยายสัญญามิดฟิดล์เลือดซามูไร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »