ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เวียดนามสั่งแบน9แข้งตลอดชีวิตพัวพันล้มบอล

เวียดนามสั่งแบน9แข้งตลอดชีวิตพัวพันล้มบอล

Posted 27/12/2014 by siamsport

 

มันต้องลงโทษให้หลาบจำ! สมาคมลูกหนังเวียดนาม สวมบทโหดสั่งแบนแข้ง วิสไซ นินห์ บินห์ 9 รายตลอดชีวิต หลังทั้งหมดยอมรับได้รับเงินว่าจ้างเพื่อจงใจล้มบอลในรายการ เอเอฟซี คัพ เมื่อเดือนสิงหาคม

สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม (วีเอฟเอฟ) สั่งลงโทษแบนนักเตะของ วิสไซ นินห์ บินห์ สโมสรแห่งศึกวี ลีก 1 ลีกสูงสุดของประเทศเวียดนาม 9 รายจากเกมลูกหนังตลอดชีวิต จากกรณีมีส่วนเกี่ยวข้องกับการล้มบอลในเกมบุกชนะ กลันตัน ทีมดังของมาเลเซีย 3-2 ในศึก เอเอฟซี คัพ เมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา

วีเอฟเอฟ ประกาศโทษแบนดังกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีการทำงานทำงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจสอบแมตช์การแข่งขันที่น่าสงสัย โดยองค์กรลูกหนังแดนเหงียนระบุว่า "จะต้องดำเนินมาตรการเฉียบขาดในการต่อสู่กับเหตุการณ์เชิงลบในเกมฟุตบอลเพื่อเรียกความเชื่อมั่นของแฟนบอลในประเทศกลับคืนมาอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ นักเตะของ วิสไซ นินห์ บินห์ ที่ถูกตัดสินจำคุกสูงสุดถึง 30 เดือน ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้รับเงินว่าจ้างราว 80 ล้านดอง (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) ให้ล้มบอลในเกมดังกล่าว ขณะที่ เหงียน วาน ซี ผู้จัดการทีม นินห์ บินห์ ได้ออกคำสั่งให้ยุบทีมในเวลาต่อมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »