ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » สุดฉาว!!! ข่าวกีฬา 2014

สุดฉาว!!! ข่าวกีฬา 2014

Posted 31/12/2014 by ไทยรัฐ

ในวงการกีฬาทั้งนานาชาติและไทย มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย มีทั้งดีและอื้อฉาว แต่เรื่องดีมักไม่มีใครจำ เพราะชอบจำแต่เรื่องไม่ดี ก็เลยจัดให้สำหรับข่าวฉาวๆ ในวงการกีฬาตลอดปี 2014 ที่กำลังจะผ่านไป...

เหตุการณ์ที่ 1 "กัดสะท้านโลก"

เริ่มกันที่วงการฟุตบอล ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดสุดท้าย ที่ทีมอุรุกวัย เฉือนชนะ อิตาลี 1-0 เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน และในนาทีที่ 79 ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันที่กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก เมื่อ "หลุยส์ ซัวเรซ" กองหน้าทีมอุรุกวัย เจตนาใช้ฟันกัดเข้าที่ไหล่ของ "จอร์โจ คิเอลลินี" กองหลังทีมอิตาลี แต่ก็รอดพ้นการถูกไล่ออก แต่หลังจากนั้น สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้มีมติสั่งลงโทษห้ามซัวเรซลงสนามในเกมระดับชาติ 9 นัด ปรับเงินจำนวน 3.6 ล้านบาท และห้ามร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับฟุตบอลเป็นเวลา 4 เดือน

เหตุการณ์ที่ 2 "เกมอัปยศ"

ยังเป็นการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล เป็นเกมในรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ระหว่าง บราซิล เต็งแชมป์ กับ ขุนพลอินทรีเหล็ก เยอรมัน ซึ่งผลปรากฏว่า เยอรมัน ที่ต่อมาคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4 ได้สำเร็จ เปิดตำรารบไล่ถล่มแบบไม่ไว้หน้าเจ้าภาพถึง 7-1 โดยนำห่างไปถึง 5-0 ในเวลาเพียง 29 นาทีเท่านั้น ถือเป็นเกมที่เหนือความคาดหมายเกมหนึ่ง นับตั้งแต่มีการแข่งฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเลยก็ว่าได้ ซึ่งหลังจบเกม แฟนบอลแซมบ้ากว่าค่อนประเทศร้องไห้เสียใจต่อความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ของทีมรักอีกด้วย


เหตุการณ์ที่ 3 "เพราะเราไม่เข้าใจกัน"

ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม เกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้นภายในสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย จนกลายเป็นประเด็นร้อนในสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อ “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยว่า ถูก "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ทำร้ายร่างกาย ระหว่างร่วมแข่งขันศึก “โคเรีย โอเพ่น” แต่หลังจากนั้น เมื่อผู้ใหญ่ออกมาไกล่เกลี่ย และน้องก้อยได้แถลงข่าวขอโทษสมาคมฯ และขอโทษโค้ชเช ทำให้ปัญหาดังกล่าวสามารถยุติลงได้


เหตุการณ์ที่ 4 "แฟนบอลเหยื่อ MH 17"

ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม เกิดเรื่องเศร้าสลดขึ้นกับแฟนบอลของทีมสาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อ 2 แฟนบอลเข้ากระดูกดำ ที่เป็นสาวก ทูนอาร์มี คือ "เลียม สวีนีย์" และ "จอห์น อัลเดอร์" ได้โดยสารเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH 17 ที่ถูกยิงตกในประเทศยูเครน โดยทั้งคู่ต้องการเดินทางไปเชียร์ทีมรักของตัวเอง ลงเตะเกมอุ่นเครื่องในประเทศนิวซีแลนด์ แต่ก็มาประสบเหตุไม่คาดฝันดังกล่าว สำหรับ สวีนีย์ และ อัลเดอร์ ถือเป็น 2 ใน 9 ชาวอังกฤษ ที่เสียชีวิตจากเหตุ MH 17 ถูกยิงตก

เหตุการณ์ที่ 5 "ทำบุญปราบผี"

ยังอยู่ในแวดวงบอลอังกฤษ โดยเมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมน้องใหม่ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งมีนายวิชัย ศรีวัฒนประภา นักธุรกิจชาวไทย เป็นเจ้าของสโมสร ได้นิมนต์พระสงฆ์มาให้พรถึงสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ก่อนจะเปิดบ้านเอาชนะ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 5-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก ไปได้แบบพลิกความคาดหมาย เพราะถูกคู่แข่งนำอยู่ถึง 3-1 จนเรียกเสียงฮือฮาไปทั่ว

เหตุการณ์ที่ 6 "โกง"

เล่นเอาสะเทือนไปทั้งโลกกีฬา ในช่วงต้นเดือนตุลาคม เมื่อ "สาริตา เทวี" นักชกสาวชาวอินเดีย ไม่ยอมรับเหรียญทองแดง ในศึกเอเชียนเกมส์ 2014 ที่กรุงอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเป็นการประท้วงการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิง รอบรองชนะเลิศ รุ่นไลต์เวท 60 กิโลกรัม ที่เธอถูกตัดสินให้แพ้นักชกเจ้าภาพแบบขาดลอย ทั้งๆ ที่ชกได้เหนือกว่าทุกยก สร้างความไม่พอใจให้กับสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ ไอบา เป็นอย่างมาก แต่ล่าสุด เธอก็ยอมรับเหรียญรางวัลดังกล่าวไปแล้ว

เหตุการณ์ที่ 7 "เหตุเกิดเพราะยกที่ 4"

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยชื่อดัง สร้างความตื่นตะลึงไปทั้งเวทีมวยที่พัทยา ระหว่างการแข่งขัน เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนัล (ประเทศไทย) กับ เอ็นริโก เคห์ล นักชกจากเยอรมัน ซึ่งหลังผ่านไป 3 ยก ปรากฏว่าเสมอกัน ทำให้ต้องแข่งต่อในยกที่ 4 เพื่อหาผู้ชนะ แต่บัวขาวไม่ขึ้นชกต่อ และเดินทางกลับที่พักทันที ส่งผลให้เคห์ล คว้าแชมป์ เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนัล ไปครอง หลังจากนั้น บัวขาวออกมายอมรับว่า การเดินลงจากเวที และไม่ชกในยกที่ 4 เป็นการตัดสินใจของเขาเพียงคนเดียวเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของมวยไทย

ทั้งนี้ ก่อนหน้าการแข่งขัน มีการหยิบยกประเด็นเรื่องการพนัน หรือล็อกผลการแข่งขัน ขึ้นมา แต่บัวขาว ยืนยันว่า จะอยู่ชกกับเค-วัน ต่อจนจบสัญญาเดือนธันวาคม 2015

เหตุการณ์ที่ 8 "ถูกล่วงละเมิด"

ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน คนในแวดวงกีฬาต่างรู้สึกไม่เชื่อหูตัวเอง ที่ได้ยินการสารภาพจากปากของยอดมวยโลก "มฤตยูดำ" ไมค์ ไทสัน อดีตนักชกแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต ที่ออกมายอมรับว่า มีเรื่องที่ไม่เคยเล่าให้ใครฟังมาก่อน นั่นคือเมื่อตอนอายุ 7 ขวบ เคยถูกล่วงละเมิดทางเพศ สมัยอาศัยอยู่ที่บรุคลิน มหานครนิวยอร์ก โดยมีชายแก่คนหนึ่งจับตัวไปทำมิดีมิร้าย

สำหรับช่วงชีวิตที่ผ่านมา ไทสันเคยถูกจำคุกถึง 3 ครั้ง จากข้อหามียาเสพติดในครอบครอง, ทำร้ายร่างกาย และข่มขืนเด็กสาววัย 18 ปี ในปี 1991 ซึ่งในปี 1992 เขาได้ถูกตัดสินให้จำคุก 6 ปี หลังจากคุมประพฤติ 4 ปี แต่ได้รับการปล่อยตัวออกมาหลังชดใช้กรรมไปได้ 3 ปี.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »