ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์ค้านแนวคิดเพิ่มแข้งโฮมโกรว์นพรีเมียร์ฯ

เวนเกอร์ค้านแนวคิดเพิ่มแข้งโฮมโกรว์นพรีเมียร์ฯ

Posted 28/03/2015 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ออกโรงคัดค้านแนวคิดที่จะเพิ่มโควตานักเตะโฮมโกรว์นในพรีเมียร์ลีกจาก 8 เป็น 12 คน เชื่อไม่เป็นประโยชน์ต่อทั้งลีกและทีมชาติ หลังจากไม่สามารถผลิตนักเตะดีที่สุดเพื่อไปแข่งกับลีกอื่นๆ ได้

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า การเพิ่มโควตานักเตะท้องถิ่นหรือ "โฮมโกรว์น" ในลีกเมืองผู้ดี จะเป็นอุปสรรคต่อการแข่งขัน หลังจาก เกร็ก ไดค์ ประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เสนอจะให้เพิ่มโควตานักเตะท้องถิ่นจาก 8 เป็น 12 คน

เวนเกอร์ เชื่อว่า การเพิ่มโควตาแบบนี้ไม่เป็นประโยชน์ทั้งต่อลีกหรือทีมชาติ โดยกล่าวกับ บีอิน สปอร์ตส์ ว่า "ผมเชื่อว่าเราอยู่ในโลกของการแข่งขัน การแข่งขันหมายความว่าไม่คุณก็ผมจะต้องเป็นคนเก่งที่สุด เราต้องยอมรับเรื่องนั้น นั่นหมายความว่ากฎระเบียบต้องมีโครงสร้างเอื้อต่อสิ่งดีที่สุด ไม่อย่างนั้นเราก็ไม่อยู่ในการแข่งขันอีกต่อไป เราจึงสามารถพูดได้อย่างสองอย่าง เราจะปกป้องคุณภาพกลางๆ หรือผลิตนักเตะเก่งที่สุด"

กุนซือชาวฝรั่งเศส ยังเตือนว่ามีลีกอื่นๆ ใช้กฎแบบนี้แล้วทำให้นักเตะดาวรุ่งกลายเป็น "ตัวสำรองอาชีพ" ซึ่งไม่เป็นประโยชน์อะไรต่อพวกเขา แถมส่งผลต่อคุณภาพของลีก "ผมขอให้ 2 ตัวอย่างกับคุณ ที่ยูโกสลาเวียเมื่อก่อน พวกเขาตัดสินใจให้ต้องส่งนักเตะอายุต่ำกว่า 21 ปี 3 คนอยู่ในรายชื่อทีม แล้วเกิดอะไรขึ้น? พวกเขากลายเป็นตัวสำรองอาชีพ มันเกิดขึ้นในฝรั่งเศสเหมือนกัน จากนั้นพวกเขาตัดสินใจบังคับให้ส่งผู้เล่นอายุต่ำกว่า 21 ปี 3 คนตั้งแต่เริ่มเกม คุณรู้ไหมเกิดอะไรขึ้น? พวกเขาทั้ง 3 คนถูกเปลี่ยนตัวหลังผ่านไป 5 นาที"

ทั้งนี้ แนวคิดที่จะเพิ่มนักเตะท้องถิ่นของ ไดค์ ได้รับการสนับสนุนจาก มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอาจริง?ปืนเตรียมล่ารอยส์ซัมเมอร์นี้
    อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล วางแผนล่าตัว มาร์โค รอยส์ จอมทัพ ดอร์ทมุนด์ ช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมทั้งเตรียมโละ ธีโอ วัลค็อตต์ และ ลูคัส โพดอลสกี้ พ้นทีม
  • ปืนยิ้ม!สิงห์ไฟเขียวเช็กเลือกทีมใหม่ได้เอง
    ปีเตอร์ เช็ก นายทวาร เชลซี ตกเป็นข่าวตัดสินใจเลือกย้ายจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปเฝ้าเสาให้ อาร์เซน่อล ช่วงซัมเมอร์นี้ หลัง "สิงโตน้ำเงินคราม" อนุญาตมองหาทีมใหม่ได้อิสระ ตอบแทนที่เจ้าตัวสร้างผลงานสุดเจ๋งให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" มานาน
  • 10 โฉมงามเจ้าชายอสูร
    บรรดานักฟุตบอลอาชีพ การมีแฟนหรือภรรยาเป็นนางแบบถือเป็นเรื่องปกติเสียเหลือเกิน ต่อให้บางครั้งนักฟุตบอลไม่หล่อขั้นเดวิด เบ็คแฮมก็ตาม แต่แฟนสาวกลับเป็นนางแบบสุดฮอต เราไปดู 10 โฉมงามกับเจ้าชายอสูรแห่งวงการฟุตบอลยุคนี้กัน
  • อีกแล้ว!ผีหวังปาดหน้าหงส์ซิววัลค็อตต์
    "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด หวังเพิ่มความดุดันให้แนวรุก โดยล่าสุดล็อกเป้ามาที่ ธีโอ วัลค็อตต์ แข้งจรวด อาร์เซน่อล ซึ่งกำลังเป็นที่หมายปองของ ลิเวอร์พูล เช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »