ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ฮีโร่เมย์ถึงไทยครอบครัวต้อนรับอบอุ่น

ฮีโร่เมย์ถึงไทยครอบครัวต้อนรับอบอุ่น

Posted 28/04/2015 by siamsport

 
 
"น้องเมย์" รัชนก อินทนนนท์ นักแบดฯ สาวไทยเจ้าของแชมป์เอเชียคนล่าสุดเดินทางถึงสนามบินดอนเมือง ท่ามกลางการต้อนรับของครอบครัว "แม่ปุก-กมลา", "โค้ชเป้-ภัททพล" และบรรดาพ่อแม่พี่น้องแฟนคลับชาวไทยอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง เจ้าตัวเผย สุดมั่นใจกับฟอร์มปัจจุบัน ตั้งเป้าติดท็อปไฟว์ของโลกให้ได้ภายในปีนี้ ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย พร้อมมอบเงินสนับสนุนให้น้องเมย์ 1 แสนบาท พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ "ไอโฟน 6 เอส"

         "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย มืออันดับ 7 ของโลก กลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ เอฟดี 571 เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังจากเดินทางไปคว้าแชมป์รายการ "ดองเฟง ซีตรอง แบดมินตัน เอเชีย แชมเปี้ยนชิพ 2015" ที่เมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน เมื่อระหว่างวันที่ 21-26 เม.ย. 58 โดยที่สนามบินดอนเมืองได้มี "แม่ปุก" กมลา ทองกร "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข พร้อมด้วยครอบครัวของน้องเมย์ "แม่ผัน" คำผัน สุวรรณศาลา, "น้องแมนยู" รัชพล อินทนนท์ และบรรดาเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี แฟนคลับ รวมถึงสื่อมวลชนรอให้การต้อนรับอย่างชื่นมื่น

         แชมป์หญิงเดี่ยวเอเชียคนล่าสุดของไทย เปิดเผยว่า "ดีใจกับการคว้าแชมป์ครั้งนี้แต่ว่าตั้งแต่รอบแรกพอตนเองตีแล้วเข้าฟอร์มก็ รู้สึกได้ว่าตอนนี้ร่างกายของตนฟิตมาก และมั่นใจว่าสามารถสร้างฟอร์มที่สุดยอดออกมาได้แน่ๆ และคิดว่าต่อให้ยามโดนคู่แข่งทำแต้มนำไปอย่างไรตนก็จะสามารถกลับมาเอาชนะได้ แน่นอน ด้วยฟอร์มและความมั่นใจแบบนี้ทำให้ตนสามารถคว้าแชมป์ได้ในที่สุด"

 
         "เมย์-รัชนก" กล่าวต่ออีกว่า "ตนต้องขอขอบคุณทุกๆ คนที่เป็นกำลังใจให้ตนประสบความสำเร็จทั้งครอบครัว แม่ปุก โค้ช และ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ที่ได้มอบเงินสนับสนุนให้เมย์ถึง 1 แสนบาท พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ "ไอโฟน 6 เอส" อีกทั้งพ่อแม่พี่น้องและแฟนคลับที่ให้กำลังใจเสมอมา รวมถึง "เฮนดรา เซเทียวาน" สุดยอดนักแบดมินตันประเภทชายคู่ชาวอินโดนีเซีย ที่ผ่านประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่มาอย่างโชกโชนทั้งเหรียญทอง อลป., แชมป์โลก ช่วยให้ข้อคิดและคำแนะนำ คำปรึกษา ซึ่งก็ถือว่ามีส่วนช่วยสำคัญที่ทำให้ตนพัฒนาฟอร์มการเล่นจนได้แชมป์ในครั้ง นี้ โดยเฉพาะเรื่องของวิธีการตี ส่วนเป้าหมายสำคัญต่อไปของตนก็คือจะทำผลงานขึ้นไปติดท็อปไฟว์ของโลกให้ได้ ภายในปีนี้"

     
แม่ปุกวอนผู้ใหญ่ดูเรื่องโปรแกรมแน่น

 
         ขณะที่ "แม่ปุก" กมลา ทองกร ผอ.โรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด ได้กล่าวถึงแชมป์ครั้งนี้ของน้องเมย์ว่า "ดีใจที่เห็นเมย์กลับมาได้ และขอบอกว่าที่ผ่านมาไม่ใช่เรื่องของแรงหรืออาการบาดเจ็บไม่ดีอย่างเดียว แต่มันเป็นเรื่องของสภาพจิตใจด้วย เรื่องของสภาพจิตใจนั้นถือเป็นเรื่องที่สำคัญของนักกีฬามากๆ ซึ่งตอนนี้เมย์เขาก็มีความมั่นใจในการตีขึ้นมามาก"

 
         "อย่างไรก็ดีเมย์ยังมีอุปสรรคบางเรื่องที่ต้องปรับแก้อยู่เช่นกัน นั่นคือการทำความเข้าใจกับผู้ใหญ่หลายๆ ฝ่ายถึงเรื่องของระเวลาการฝึกซ้อม การเก็บตัว ซึ่งเมย์มีน้อยมาก เนื่องจากในปัจจุบันแมตช์การแข่งขันแต่ละรายการของเมย์แทบจะติดๆ กันเลยจนไม่ได้พัก และไม่ใช่แค่เมย์คนเดียว นักกีฬาคนอื่นๆ ก็เริ่มที่อยากจะพูดเรื่องนี้ขึ้นมา โดยคาดว่าน่าจะได้มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ในประเด็นนี้เร็ววันนี้ ส่วนเรื่องของการพักผ่อนของน้องเมย์หลังกรำศึกหนักมาจากจีนครั้งนี้ก็เห็น น้องแพลนว่าอาจจะไปพักผ่อนที่หัวหินร่วมกับ "พี่มุก" คณิศรา เงินศรีสุข ผจก.ทีมโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด และ ไชยวรรณ มือแบดฯ สาวน้อยคนสนิท ประมาณ 2 วัน"

      
โค้ชเป้วางเป้าอลป.บราซิล 

 
         ด้าน "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข ทีมโค้ชของ "เมย์-รัชนก" กล่าวว่า "ฟอร์มของเมย์ในรายการนี้น่าประทับใจมากๆ เห็นได้ชัดว่าในแมตช์ชิงชนะเลิศที่แม้จะตีนานแต่ความฟิตและพละกำลังของเมย์ ไม่ได้ตกลงเลย แต่ก็ยังคงจะต้องแก้ไขปรับปรุงการเล่นในอีกหลายๆ ด้านต่อไป แน่นอนว่าเป้าหมายสำคัญอยู่ที่ อลป. ที่บราซิล แต่ก็ยังมีช่วงระยะเวลาอีกกว่าหนึ่งปีที่จะต้องทำผลงานในการเก็บคะแนนสะสม เพื่อให้ได้สิทธิ์แข่งขัน เป้าหมายสำคัญต้องพยายามทำอันดับขึ้นไปให้อยู่ในอันดับ 1-4 ให้ได้"  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "เมย์เดย์"รัชนกสยบหลี่เสี่ยวเร่ยซิวแชมป์เอเชีย
    จบลงไปเรียบร้อยแล้วสำหรับคู่ชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว ในศึก แบดมินตัน "ดองเฟง ซีตรอง แบดมินตัน เอเชีย แชมเปี้ยนชิพ 2015" ชิงเงินรางวัลรวม 2 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.4 ล้านบาท) ที่เมืองหวู่ฮั่น ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา และผลก็ปรากฎว่า แฟนๆ กีฬาชาวไทยได้ยิ้มกันถ้วนหน้า หลัง "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวาง 7 ของรายการ และมืออันดับ 7 ของโลก เอาชนะ หลี่ เสี่ยวเร่ย มือวาง 1 ของรายการ และมืออันดับ 3 ของโลกชาวจีน ไปอย่างสนุก 2-1 เกม 20-22, 23-21, 21-12
  • เยี่ยมที่สุด!รัชนกตบเสี่ยวเร่ยคาถิ่นซิวแชมป์เอเชีย
    ปีนี้เบอร์1เอเชีย! "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทยมือ 7โลกทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพลิกเอาชนะคู่ปรับเก่าอย่าง หลี่ เสี่ยว เร่ย มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลก จากจีนไปแบบสะใจ 2-1 เกมผงาดคว้าแชมป์แชมป์แบดมินตัน "ดองเฟง ซีตรอง แบดมินตัน เอเชีย แชมเปี้ยนชิพ 2015"
  • รัชนกฟอร์มหรูต้อนสาวยุ่น2-0ฉลุย8คนแบดเอเชีย
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ โชว์ฟอร์มสุดฮอตไล่ตบเอาชนะซายากะ ทาคาฮาชิ มืออันดับ 15 ของโลกจากญี่ปุ่นไปแบบไม่ยากเย็น 2-0 เกมผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศแบดมินตันชิงแชมป์เอเชียได้ตามคาด
  • กังขา!ฟ้าลั่นฯต่อยยุ่นแตกรวมแต้มพ่ายชวดแชมป์
    "เจ้าแชมป์" ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา สุดเซ็งแลกกำปั้นกับ คัตสึนาริ ทากายาม่า แชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวตสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) จนแตกเลือดอาบที่ตาขวา-ซ้ายบวมแพทย์สนามยุติการชกในยกที่ 9 แต่ทว่ากลับรวมคะแนนทั้งๆ เหมือนโดนหัวชนแตกด้วยอุบัติเหตุส่งผลให้ฟ้าลั่นจูเนียร์แพ้คะแนนชวดแชมป์ โลกไปแบบชนิดที่ทีมงานชาวไทยงง โดยทาง ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง จะทำเรื่องประท้วงเพื่อขอให้มีการตัดสินใหม่หรือชกรีแมตช์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »