ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บังยี,ปธ.โอซีเอเต็งได้รับเลือกบอร์ดฟีฟ่าเอเชีย

บังยี,ปธ.โอซีเอเต็งได้รับเลือกบอร์ดฟีฟ่าเอเชีย

Posted 30/04/2015 by siamsport

 

 

''บังยี'' วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะสามารถได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติเอเชีย (เอเอฟซี) จะโหวตกลับเข้ามานั่งในสมาชิกบอร์ดบริหารสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) พร้อมกับ ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ แห่งคูเวต ประธานสภาโอลิมปิกแห่งชาติเอเชีย หรือโอซีเอ ในการลงคะแนนเสียงโหวตที่กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ในวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2558 จะมีที่นั่งทั้งหมด 3 ที่นั่งจากทั้งหมด 4 เนื่องจากรองประธานฟีฟ่าเป็นของประธานเอเอฟซีไปแล้ว

การประชุมใหญ่ประจำปีของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติเอเชีย (เอเอฟซี) ที่กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ในวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2558 นี้วาระสำคัญที่สุดก็คือการลงคะแนนเลือกสมาชิกบอร์ดบริหารฟีฟ่า 4 ตำแหน่ง แต่จะเลือกจริงๆ แค่ 3 ตำแหน่ง เนื่องจากรองประธานฟีฟ่านั้น ทางเอเอฟซีได้มีการเปลี่ยนการเลือกให้ตำแหน่งประธานเอเอฟซีรับตำแหน่งนี้โดยอัตโนมัติแล้วก็มีแค่ ชีค ซาลมาน บิน อิบราฮิม อัล คาลีฟา จากบาห์เรน ในฐานะประธานเอเอฟซีไม่มีคู่

ในขณะที่อีก 3 ตำแหน่งนั้นมีผู้ลงสมัครชิงชัยรวม 7 คนด้วยรวมทั้ง วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เจ้าของตำแหน่งเดิมที่หมดวาระลง สุลต่าน อับดุลลาห์ อิบนี สุลต่าน อาหมัด ชาห์ จากมาเลเซีย, ชอง มง-กิว นายกสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้, โคห์โซ ทาชิมะ จากญี่ปุ่น, ซาอูด อาซิซ อัล โมฮันนาด จากกาตาร์, คาลิด ฮาเหม็ด ฮามูด อัล บูไซดี จากโอมาน และอีกคนคือ ชีค อาหมัด ฟาฮัด อัล อาหมัด อัล ซาบาห์ จากคูเวต ประธานโอซีเอที่เพิ่งลงชิงชัยครั้งแรก

การเลือกสามตำแหน่งนั้นสองตำแหน่งจะมีวาระจากปี 2015-2019 ส่วนอีกหนึ่งจากปี 2013-2017 โดย จาง จี้หลง จากจีน ทำงานหลัง เวอร์นัน เฟอร์นานโด จากศรีลังกาโดนแบน เพราะเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดจริยธรรมของเอเอฟซี

จากทั้งสามตำแหน่งที่จะเลือกนี้ แหล่งข่าวใกล้ชิดของเอเอฟซีเผยว่า วรวีร์ มะกูดี กับ ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ แห่งคูเวตประธานสภาโอลิมปิกแห่งชาติเอเชีย หรือโอซีเอ เป็นเต็งจ๋าจะได้รับเลือกส่วนอีกหนึ่งจะเป็นการกันของกลุ่มคนที่เหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »