ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ระดับตำนานทั้งนั้น! โล้นทองคำเลือก 5 แข้งในฝันอยากเล่นเคียงข้าง

ระดับตำนานทั้งนั้น! โล้นทองคำเลือก 5 แข้งในฝันอยากเล่นเคียงข้าง

Posted 20/05/2015 by goal.com

 

อดีตดาวยิงหมายเลขหนึ่งของโลกจัดทีมฟุตบอลในดวงใจ 5 คน โดยมีตัวเองรวมอยู่ในนั้นด้วย บวกกับอีก 4 แข้งระดับตำนานที่โลกเคยมีมา

โรนัลโด้ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล ออกมาเปิดเผยถึงทีมฟุตบอล 5 คนในความฝันของตัวเอง ซึ่งล้วนแต่รวมเอาสุดยอดนักเตะระดับตำนานมาทั้งสิ้น รวมถึงมีเพื่อนร่วมทีมสมัยค้าแข้งอยู่ที่ เรอัล มาดริด ติดโผเข้ามา 1 รายด้วยกัน

อดีตหัวหอกทีมชาติบราซิล เจ้าของแชมป์โลก 2 สมัย ในปี 1994, 2002  ถูกสัมภาษณ์โดย Uefa.com เพื่อให้เลือกทีม "ไฟฟ์ อะ ไซด์" ในดวงใจ ซึ่งเขาเลือกตัวเองบวกกับอีกสี่แข้งชั้นนำในอดีต นำโดยอดีตนักเตะทีมชาติบราซิล 2 ราย และ ฝรั่งเศส กับ อาร์เจนตินา อีกชาติละ 1 ราย

โดยคนแรกที่ดาวเตะเจ้าของฉายา "โล้นทองคำ" เลือกมา คือ ซีเนดีน ซีดาน กองกลางเพื่อนร่วมทีมสมัยค้าแข้งอยู่กับ เรอัล มาดริด ที่ชุดนั้นถูกขนานนามว่ายุคกาลาติกอส โดย โรนัลโด้ กับ ซีดาน เล่นเคียงข้างกันในถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ระหว่างปี 2002-2006 และเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ราชันชุดขาวคว้าแชมป์ ลา ลีกา 1 สมัย, ซูเปอร์โกปา 1 สมัย และแชมป์สโมสรโลกอีก 1 สมัย

สำหรับคนที่ 2 และคนที่ 3 เป็นอดีตรุ่นพี่ในทีมชาติอย่าง เปเล่ ดาวซัลโวตลอดกาลของขุนพลแซมบ้า ซึ่งเป็นเจ้าของแชมป์โลกมากที่สุด 3 สมัย และ ซิโก้ ตำนานกองกลางหมายเลข 10 เจ้าของฉายา "เปเล่ขาว" ซึ่งถูกยกให้เป็นจอมทัพของทีมชาติบราซิลชุดที่ดีที่สุดที่ไม่ได้แชมป์โลก

ขณะที่คนสุดท้าย ได้แก่ ดิเอโก้ มาราโดนา ตำนานจอมทัพทีมชาติอาร์เจนตินาและสโมสรนาโปลี ผู้พาอัซซูราคว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา 2 สมัย และยูฟ่า คัพ, โคปา อิตาเลีย กับซูเปอร์โคปา อิตาเลีย อีกอย่างละ 1 สมัย รวมถึงพาทัพฟ้าขาวคว้าแชมป์โลกอย่างยิ่งใหญ่ ในปี 1986 พร้อมกับคว้าตำแหน่งรองดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนท์ดังกล่าวไปครองอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »