ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ฟอร์มยังโหด!สาวไทยตบเปรี้ยงอัดคาซัคฯยับ3-0

ฟอร์มยังโหด!สาวไทยตบเปรี้ยงอัดคาซัคฯยับ3-0

Posted 23/05/2015 by siamsport

 

 ทีมนักตบลูกยางสาวไทยฟอร์มยังไหลลื่นเสิร์ฟทำแต้ม ตบเปรี้ยงเป็นลงโดยเฉพาะอัจฉราพร คงยศแจ้งเกิดเต็มตัวตีทำแต้มเป็นว่าเล่นช่วยให้ไทยเอาชนะคาซัคสถานไปได้แบบไม่ยากเย็น 3-0 เซตในรอบ 2 รอบจัดอันดับ 1-8 วอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ประเทศจีน โดยนัดต่อไปไทยเจอเกาหลีใต้ 24 พ.ค.เวลา 13.00 น. ช่อง7 สียิงสด

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 18 ที่เทียนจิน ยิมเนเซียม เมืองเทียนจิน ประเทศจีน และเป็นการแข่งขันเพื่อคัดเลือก 3 ทีม (ยกเว้นญี่ปุ่นได้สิทธิ์ในฐานะเจ้าภาพ) ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รอบคัดเลือก โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยทีมนักตบสาวไทยผ่านรอบแรกมาแบบไม่ยากเย็นชนะ 3 แมตช์รวดทั้งไต้หวัน,ฮ่องกง และ ศรีลังกา เข้าสู่รอบจัดอันดับ 1-8 แข่งขันแบบพบกันหมดซึ่งสาวไทยอยู่ร่วมกลุ่มกับไต้หวัน (ไทยไม่ต้องแข่งหลังจากชนะมาแล้วในรอบแรก), เกาหลีใต้ และ คาซัคสถาน โดยลงสนามเกมแรกเจอสาวคาซัคสถานที่ไทยเคยแพ้1-3 เซตในการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 17 ที่ จ.นครราชสีมา

ผู้เล่น 6 คนแรกทีมไทยประกอบด้วยวิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อัจฉราพร คงยศ และ หัตถยา บำรุงสุข โดยมีปิยะนุช แป้นน้อย กับ วรรณา บัวแก้ว เป็นตัวรับอิสระ

เซตแรกทีมสาวไทยเปิดเกมบุกโจมตีทันทีเน้นเสิร์ฟแน่นอนจี้เข้าหาตัวผู้เล่นคาซัคสถานที่"โค้ชอ๊อต" ชี้ชัดว่ารับลูกเสิร์ฟไม่ดีและเป็นอย่างนั้นเมื่อสาวไทยเก็บ 4 แต้มรวดขึ้นนำ 4-0 จนโค้ชคาซัคฯต้องขอเวลานอกหยุดเกมไทยกลับมาเล่นต่อเกมสาวไทยดูจะรวนๆปนิดๆเสียสองแต้มติดแต่พอกลับมาตั้งหลักได้ก็เก็บแต้มได้ต่อเนื่องจนขยับหนี 8-3 เป็นเวลานอกเทคนิกกลับมาเล่นต่อเกมของสาวไทยยังไหลลื่นทั้งเกมเสิร์ฟทำแต้มและตีหัวเสาสองข้างจนทิ้งห่าง 11-4 คาซัคฯต้องแก้เกมเปลี่ยนสองคนรวดแต่ดูไม่เป็นผลเมื่อสาวไทยตีทำแต้มต่อเนื่องจนหนีห่าง 14-5  คาซัคฯต้องขอเวลานอกครั้งสุดท้ายหยุดเกมไทยแต่ก็ไม่ได้ผลสาวไทยดาหน้าทำแต้มทั้งจากเกมเสิร์ฟ ลูกตีหัวเสาของอรอุมากับอัจฉราพร รวมทั้งบอลเร็วของปลื้มจิตร์เอาชนะไปได้ก่อน 25-11

เซตสองสาวไทยยังเล่นได้ไหลลื่นเกมเสิร์ฟจี้เข้าหาตัวทำให้คาซัคฯเปิดบอลยากรวมทั้งยังเน้นตีหัวเสาทั้งอรอุมากับ อัจฉราพร รวมทั้งมีบล็อกของปลื้มจิตร์ทำแต้มอีกจนสาวไทยออกนำ 4-0 และขยับหนี 6-1 คาซัคฯต้องขอเวลานอกแต่ก็ยังหยุดเกมที่ไหลลื่นของสาวไทยไม่ได้แถมยังโดนสาวไทยไล่บล็อกได้บ่อยขึ้นจนไทยนำ 8-3 เป็นเวลานอกเทคนิกกลับมาเล่นต่อคาซัคฯพยายามแก้เกมบล็อกไทยด้วยการเซตสูงขึ้นแต่ก็ได้ผลไม่มากเท่าไหร่เพราะส่วนใหญ่จะเปิดบอลแรกไม่เข้ามือเซตทำให้ต้องตีแก้หรือไม่ก็ตีทะแยงหนีบล็อกแต่ก็ออกไปเองบ่อยครั้งขณะที่สาวไทยยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจโดนเฉพาะหัวเสาของอัจฉราพรตีทำแต้มได้บ่อยครั้งจนไทยเริ่มหนีห่าง 14-6 คาซัคฯต้องขอเวลานอกครั้งสุดท้ายแต่ก็เป็นผลสาวไทยเก็บแต้มหนีเป็น 16-7 เป็นเวลานอกเทคนิกครั้งสุดท้ายจากนั้นเกมสาวไทยยังเหนือกว่ามากเก็บแต้มทิ้งห่าง 19-7 จึงเปลี่ยนเอาพรพรรณ เกิดปราชญ์ ลงมาเซตแทนนุศราและให้มลิกา กันทอง ลงแทนอัจฉราพร ก่อนสาวไทยเอาชนะไปได้อีก 25-10 ขึ้นนำ 2-0 เซต

เซตสามไทยยังใช้6คนแรกจากเซตแรกอัจฉราพร กับ นุศรากลับมาลงสนามหลังได้พักในช่วงท้ายเซตที่สองโดยเกมเสิร์ฟไทยยังทำได้ดีบอลส่ายรับยากทำให้สาวคาซัคฯเปิดบอลแรกไม่ได้ไทยนำ 4-0 แต่สาวไทยกลับช็อตไปดื้อโดนคาซัคฯเก็บ 5 แต้มรวดก่อนที่คาซัคฯจะมาโดนจับฟาวล์เน็ตทำให้แต้มเท่ากัน 5-5 จากนั้นผลัดกันทำแต้มสูสีเป็นที่ขยับนำ 8-7 เป็นเวลานอกเทคนิกพอกลับมาเล่นต่อสาวไทยตั้งเกมได้อีกครั้งจึงเริ่มทำแต้มขยับหนีโดยเฉพาะหัวเสาของอัจราพรเก็บแต้มได้ตลอดจนคาซัคฯต้องขอเวลานอกเมื่อโดนไทยนำห่าง 14-9 แต่ก็หยุดเกมไทยและโดยเฉพาะหัวเสาของอัจฉาพรที่ตีเป็นลงทำให้สาวไทยเอาชนะไปได้อีก 25-12 ส่งผลให้ไทยเอาชนะคาซัคสถาน 3-0 เซต ( 25-11,25-9,25-12)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คัพแช็คเผยโคบี้เตรียมรีไทร์จบซีซั่นหน้า
    มิตช์ คัพแช็ค ผจก.ทั่วไป ลอส แองเจลีส เลเกอร์ส ระบุ โคบี้ ไบรอันท์ ยอดการ์ดคนดัง เตรียมรีไทร์หลังจบซีซั่นหน้า แจงเจ้าตัวได้คุยเรื่องนี้กับตนเรียบร้อย
  • สาวไทยจัดหนักไล่ตบศรีลังกาไม่ยั้ง3-0เซต
    นักตบลูกยางสาวไทยยังฟอร์มแรงต่อเนื่องแม้จะมีผิดพลาดบ้างเล็กๆน้อยๆแต่พอส่งตัวหลักลงเล่นอะไรก็ฉุดไม่อยู่ไล่ตบเอาชนะสาวศรีลังกาได้แบบไม่ยากเย็น 3-0เซตเก็บชัยรอบแรก 3 แมตช์รวดเข้าไปเล่นรอบสองพบสองทีมจากกลุ่มดีคือเกาหลีใต้และคาซัคสถานหรือออสเตรเลีย โดยสาวไทยเล่นเกมแรก 23 พ.ค.นี้
  • สาวไทยโชว์ฟอร์มโหดตบฮ่องกงไร้ปราณี3-0
    ตบสาวไทยโชว์ฟอร์มโหดไล่ตบสาวฮ่องกงแบบไร้ปราณี 3 เซตรวดชนิดเสียแต้มรวมแล้วแค่ 23 แต้มพร้อมเก็บชัยสองนัดติดในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รอบแรก สายบี โดยโปรแกรมนัดต่อไปสาวไทยพบศรีลังกา 22 พ.ค. เวลา 15.00. ช่อง7ยิงสด
  • แคร์เบอร์สอยคูคาโลว่าเข้ารอบ8คนเนิร์นแบร์ก
    แองเจลิก แคร์เบอร์ นักเทนนิสสาวเลือดเบียร์ มือ 2 รายการ เนิร์นแบร์ก แฟร์ซิเชอรุงส์คัพ ตบเท้าเข้าสู่รอบก่อนรองฯ เป็นที่เรียบร้อย หลังพิชิต คลาร่า คูคาโลว่า คู่แข่งจากเช็ก 2-0 เซต ขณะที่ โรแบร์ต้า วินชี่ มือ 4 ก็ได้ไปต่อเช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »