ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » Women's World Cup preview: ไทย – นอร์เวย์

Women's World Cup preview: ไทย – นอร์เวย์

Posted 07/06/2015 by goal.com

 

แข้งสาวไทยกำลังจะประเดิมสนามในเวิลด์คัพครั้งแรกโดยมี อดีตแชมป์โลกอย่างนอร์เวย์เป็นปราการด่านสำคัญความพร้อมทั้งสองทีมจะเป็น เช่นไรติดตามได้ที่นี่

Women's World Cup

ไทยนอร์เวย์

วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน เวลา 00.00 น. (เที่ยงคืนตามเวลาประเทศไทย)

สนาม: แลนส์ดาวน์ เมืองออตตาวา ประเทศแคนาดา 

ถ่ายทอดสด: ช่อง 3

ผู้ตัดสิน: แอนนา ไคห์ลีย์ (นิวซีแลนด์)

ทีมชาติไทยเป็นหนึ่งใน 8 ชาติที่ได้สิทธิ์เข้ามาแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกที่แคนาดา เป็นครั้งแรกหลังการคว้าอันดับ 5 ศึกชิงแชมป์เอเชียเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2014 โดยเอาชนะเวียดนามที่เป็นเจ้าภาพ 2-1 ในการชิงตั๋วใบสุดท้าย

ทีมของ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน มีการเตรียมตัวมาต่อเนื่องตลอด 1 ปีเต็ม ทั้งในทัวร์นาเม้นท์เอเชียนเกมส์ และการไปเก็บตัวที่เนเธอร์แลนด์ รวมไปถึงการคว้าแชมป์อาเซียนก่อนจะเดินทางมาชิงแชมป์โลก

ผู้เล่นตัวหลักจากชุดนี้คือทีมที่คว้าแชมป์อาเซียนเมื่อเดือนพฤษภาคมนำ โดย นิสา ร่มเย็น ดาวซัลโวประจำรายการที่ยิงไป 9 ประตู จอมทัพ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี และ กาญจนา สังข์เงิน พร้อมกับได้ ธนัสถา ชาวงษ์ ดาวยิงจากออสเตอร์ซุนด์ในสวีเดนกลับมาเป็นตัวสอดแทรก

นอร์เวย์ถือเป็นชาติชั้นนำในเวทีฟุตบอลหญิงระดับโลก พวกเธอเคยชูถ้วยเวิลด์คัพมาแล้ว 1 ครั้งในปี 1995 และยังเคยคว้าแชมป์ยุโรป 2 สมัย เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 1 สมัย ซึ่งการชิงแชมป์โลกเมื่อ 4 ปีที่แล้วต้องกระเด็นตกรอบแรกทำให้สาวไวกิ้งหวังจะกลับมาแก้ตัวครั้งนี้

เอเวน เปลเลรุด กุนซือมากประสบการณ์วัย 61 ปี กลับมาคุมทีมสาวไวกิ้งเป็นครั้งที่สองในปี 2012 หลังจากเป็นผู้พาทีมสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกและรองแชมป์โลกเมื่อ 2ทศวรรษก่อนหน้านี้ แต่ต้องขาด แคโรไลน์ แฮนเซ่น กองหน้าจากโวล์ฟบวร์ก ดาวซัลโวของทีมที่ยิงไป 8 ประตูในรอบคัดเลือกจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ต้องฝากความหวังไว้ที่ เอด้า เฮเกอร์เบิร์ก กองหน้าวัย 19 ปี จากโอลิมปิกลียง

สำหรับผลงานล่าสุดของนอร์เวย์ก่อนเข้าสู่ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกคือการ คว้าอันดับ 5 แอลการ์ฟ คัพ 2015 อีกหนึ่งทัวร์นาเม้นท์สำคัญของวงการฟุตบอลหญิงเมื่อเดือนมีนาคม

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

 


ทีมชาติไทยได้ขวัญกำลังใจที่ดีเยี่ยม ก่อนเดินทางมาแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งแรกเมื่อสามารถคว้าแชมป์อาเซียนครั้ง ที่สองมาครองได้ที่เวียดนาม | ภาพ ตากล้องหมวกแดง

ไทย 
ชนะ เมียนมาร์ 3-2 (อาเซียนคัพ รอบชิงชนะเลิศ)
ชนะ เวียดนาม 2-1 (อาเซียนคัพ รอบรองชนะเลิศ)
ชนะ ลาว 12-0 (อาเซียนคัพ รอบแรก)
ชนะ อินโดนีเซีย 10-1 (อาเซียนคัพ รอบแรก) 
แพ้ ออสเตรเลีย U20 0-3 (อาเซียนคัพ รอบแรก)

 


เอเวน เปลเลรุด กุนซือวัย 61 ปี กลับมานำทีมฟุตบอลหญิงของนอร์เวย์ลงเล่นฟุตบอลโลกอีกครั้ง หลังเคยคว้าแชมป์มาแล้วในปี 1995

นอร์เวย์ 
ชนะ ฟินแลนด์ 2-0 (อุ่นเครื่อง)
แพ้ เบลเยียม 2-3 (อุ่นเครื่อง)
แพ้ เนเธอร์แลนด์ 2-3 (อุ่นเครื่อง)
ชนะ เดนมาร์ก 5-2 (อัลการ์ฟ คัพ)
เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 2-2 (อัลการ์ฟ คัพ)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สิงโตจัดหน้า3!รูนี่ย์นำทัพบุกรังยักษ์เขียว
    "สิงโตคำราม" อังกฤษ เกมนี้จัดแข้งชุดใหญ่ลงสนาม นัดนี้วางหน้า 3 ตัว ธีโอ วัลค็อตต์, เวย์น รูนี่ย์ และ ราฮีม สเตอร์ลิง ขณะที่เจ้าถิ่น "ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ จะไม่มี ร็อบบี้ คีน กัปตันทีมตัวเก่งที่เพิ่งฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ปรีวิวฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ คืนนี้
  • ตราไก่อุ่นแข้งเบลเยียม,ชิรูด์วัดคมอาซาร์
    เป็นเกมระดับห้าดาวเพราะทั้งสองทีมขนชุดใหญ่ลงสนามทั้งคู่ ฝรั่งเศส เกมนี้ แนวรุกจะมี โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, อ็องตวน กรีซมันน์ สองสตาร์ดังในยุโรป ขณะที่ เบลเยียม จะมี มารูยาน เฟลไลนี่, เอแด็น อาซาร์ และ คริสติย็อง เบนเตเก้ เดินเกมรุก ปรีวิวฟุตบอลนัดกระชับมิตรทีมชาติ คืนนี้
  • ตัดหน้าหงส์! ยักษ์ออสเตรียคอนเฟิร์มรวบวันเดอร์คิดซามูไรร่วมทัพ (มีคลิป)
    ได้ย้ายไปค้าแข้งในยุโรปจนได้สำหรับดาวเตะจอมพริ้วของเกียวโต โดยเป็นดับเบิ้ลแชมป์แห่งออสเตรียที่ได้ตัวไปร่วมทีม
  • แผ่วปลาย!ดัตช์นำ3-1พ่ายสหรัฐฯคารัง3-4
    ขุนพล ''อัศวินสีส้ม'' ฮอลแลนด์ แผ่วปลาย! ออกนำถึง 3-1 สุดท้ายโดน ''เดอะ ยูเอส'' สหรัฐฯ ยิงแซงช่วงท้ายเกม พ่ายคาถิ่น 3-4 ในเกมกระชับมิตรทีมชาติ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมาฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติฮอลแลนด์ 3 - 4 สหรัฐฯ ที่สนาม อัมสเตอร์ดัม อารีน่า เจ้าถิ่นออกนำ ในนาทีที่ 27 จากคลาส-แยน ฮุนเตลาร์ ดาวยิงตัวเก่ง ก่อนที่ 6 นาทีต่อมา สหรัฐฯ จะตามตีเสมอได้จาก เกียซี่ ซาร์เดส และจบครึ่งแรก...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »