ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ตอบได้ดี!โค้ชหนึ่งบอกสื่อนอกทำไมไทยไม่ใช้ภาษาสากล (มีคลิป)

ตอบได้ดี!โค้ชหนึ่งบอกสื่อนอกทำไมไทยไม่ใช้ภาษาสากล (มีคลิป)

Posted 11/06/2015 by goal.com

 

กุนซือชบาแก้วยืนยันกับสื่อต่างชาติว่าทีมไทยไม่ได้มีปัญหาเรื่องภาษาสากลแต่เหตุที่ใช้ภาษาไทยสื่อสารกันตลอดเพื่อความเข้าใจและแสดงเอกลักษณ์ของประเทศ

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยืนยันว่าตนเองและลูกทีมไม่ได้มีปัญหาเรื่องการสื่อสารเรื่องภาษาสากล หลังสื่อต่างประเทศข้องใจและถามย้ำเรื่องการใช้ภาษาอังกฤษหรือฝรั่งเศสระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกนัดสองที่จะพบกับไอวอรีโค้สท์

กุนซือชบาแก้ว เริ่มกล่าวถึงแมตช์เช้าวันพรุ่งนี้ว่า "สำหรับเกมกับไอวอรีโค้สต์เราก็ได้เห็นเขาเล่นมาพอสมควรถือว่าเป็นทีมที่ดีทีมนึง เราก็จะวางแผนที่จะเล่นวันพรุ่งนี้ให้สนุกที่สุด เราจะอาศัยจังหวะที่เรามีโอกาสตอบโต้ให้ดี"

"ทีมที่เข้าแข่งขันก็มีเป้าหมายอย่างชัดเจน มันเหมือนประวัติศาสตร์ของทั้งสองทีมที่ได้เข้าแข่งขันครั้งแรก เพราะฉะนั้นความมุ่งมั่นและความทุ่มเทแน่นอน ซึ่งสิ่งที่เห็นได้ชัดจากทีมไอวอรีโค้สท์ก็คือเขามีรูปร่างที่สูงใหญ่กว่าเรา"

"พรุ่งนี้จะเป็น11คนแรกที่ดีที่สุดเพราะผู้เล่นหลายๆคนที่บาดเจ็บตอนนี้สมบูรณ์แล้วพร้อมลงสนาม เราคงเล่นเหมือนเดิมก่อนเพราะเราซ้อมมาทั้ง 4-5-1 และ 4-3-3 ส่วนจะปรับเป็น 4-4-2 หรือไม่นั้นก็ต้องดูคู่ต่อสู้ด้วยว่าจะมีวิธีการรับแบบไหน และเราจะโจมตีเขาได้แบบไหน

โดยก่อนจบการแถลงข่าวสื่อต่างประเทศได้ถามว่า การที่ทีมของคุณไม่สามารถสื่อสารในภาษาฝรั่งเศสหรืออังกฤษได้ ตรงนี้ทำให้ประสบการณ์ของคุณต่างไปหรือไม่เมื่อมาอยู่ที่นี่ เมื่อผู้เล่นไอวอรีโคสท์ใช้ภาษาอังกฤษหรือฝรั่งเศสได้ หรือเยอรมันบางคนก็ใช้ภาษาอังกฤษได้"

โค้ชหนึ่งตอบทันทีว่า “เด็กไทยและเจ้าหน้าที่ไทยมีความเข้าใจในภาษาอังกฤษแต่เราชอบสื่อสารเป็นภาษาไทยเพราะมันเป็นวัฒนธรรมของคนไทยที่ได้แสดงเอกลักษณ์ทางภาษา รวมทั้งการสื่อสารในสนามถ้าเราพูดภาษาไทยจะเข้าใจมากกว่า แต่ภาษาฝรั่งเศสหรือภาษาอังกฤษที่เป็นภาษาฟุตบอลเด็กทุกคนเข้าใจ"

ขณะที่ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กองกลางทีมชาติไทย กล่าวเสริมในเรื่องนี้ว่า "หนูว่าถ้าพูดเป็นภาษาไทยก็จะเข้าใจได้ง่ายขึ้นสื่อสารกันง่ายขึ้น แต่ถ้าเป็นภาษาอังกฤษหรือฝรั่งเศสในทางฟุตบอลเราก็เข้าใจ"

สำหรับเกมฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 นัดสองของกลุ่มบีระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติไอวอรีโค้สท์ จะมีขึ้นในช่วงเช้าวันที่ 12 มิถุนายนนี้ เวลา 6.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ Lansdowne Stadium ช่อง 3 ถ่ายทอดสด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »