ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฟีฟ่าเผยเบื้องหลังชบาแก้วฉลองชัยประวัติศาตร์

ฟีฟ่าเผยเบื้องหลังชบาแก้วฉลองชัยประวัติศาตร์

Posted 13/06/2015 by goal.com

 

เว็บไซต์ฟีฟ่าบอกเล่าเบื้องหลังการฉลองชัยนัดประวัติศาตร์ของแข้งสาวไทยโดยเฉพาะฉากความประทับใจที่ชูพระบรมฉายาลักษณ์ตลอดเส้นทางกลับที่พัก

จากการคว้าชัยนัดประวัติศาสตร์ของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เหนือ ไอวอรีโคสต์ 3-2 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของฟีฟ่าได้ยกให้การฉลองชัยของทัพชบาแก้วเป็นหนึ่งในช่วงเวลาแห่งความประทับใจประจำวัน

ฟีฟ่าได้บันทึกรายงานประจำวันของการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก โดยจะรวบรวมเหตุการณ์สำคัญอย่าง ประตูยอดเยี่ยมประจำวัน ,ช่วงเวลาที่น่าจดจำ ,ตัวเลขสถิติที่น่าสนใจ และ คำคม ซึ่งเกมแรกของทัพชบาแก้วก็เคยถูกพูดถึงในเรื่องการแสดงออกต่อผู้ชมอย่างเป็นมิตรแม้จะเป็นฝ่ายแพ้ นอร์เวย์ 0-4

แมตช์ระหว่างทีมชาติไทย และ ไอวอรีโคสต์ สองทีมน้องใหม่ของเวิลด์คัพครั้งนี้ก็ไม่ได้ถูกมองข้ามจากฟีฟ่า แม้จะมีคู่เอกอย่างการพบกันของอดีตสองชาติแชมป์โลกอย่าง เยอรมัน กับ นอร์เวย์ ที่จบลงด้วยสกอร์ 1-1 หรือ เจ้าภาพแคนาดา ที่เสมอกับ นิวซีแลนด์ 0-0 รวมทั้งชัยชนะของ จีน เหนือ เนเธอร์แลนด์ 1-0

"ประเทศไทยเก็บคะแนนแรกในประวัติศาสตร์ได้ และมีการเฉลิมฉลองอย่างเต็มที่ของขุนพลช้างศึกหลังสิ้นเสียงนกหวีด นักเตะส่วนใหญ่ของไทยยังคงอยู่ในสนามแม้ว่าเกมจะจบไปแล้วกว่า 20 นาที หลายคนยังคงเก็บภาพเพื่อเป็นเป็นที่ระลึกถึงวันสำคัญครั้งนี้" ฟีฟ่าเผยถึงความประทับใจและเบื้องหลังชัยชนะของชบาแก้ว

"และเมื่อนักเตะไทยออกจากห้องแต่งตัวพวกเขายังคงฉลองกันอย่างต่อเนื่อง โดยระหว่างการเดินทางกลับที่พักสมาชิกในทีมได้มีการชูพระบรมฉายาลักษณ์ของพระราชวงศ์ที่พวกเขาเคารพไปตลอดทาง"

นอกจากนี้ สถิติตัวเลขประจำวันยังตกเป็นของ อรทัย ศรีมะณี ที่ยิงคนเดียวสองประตูในวันคล้ายวันเกิดครบรอบอายุครบ 27 ปีของเธอพอดิบพอดี

ขณะที่คำพูดที่แสดงถึงความอ่อนน้อมถ่อมตนของ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือสาวไทยก็ถูกยกมาเป็นอีกหนึ่งความประทับใจของวันนี้ "เราโชคดีเพราะเราอาจจะมีจังหวะไม่มากแต่ได้ประตู ขอชื่นชมทีมไอวอรีโค้สต์เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีเทคนิคที่ดีมาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »