ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » การประกาศศักดา "โนวัค ยอโควิช"

การประกาศศักดา "โนวัค ยอโควิช"

Posted 13/07/2015 by siamsport

 
 
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสเลือดเซิร์บ ตอกย้ำให้เห็นอีกครั้งว่าเขาคู่ควรกับการที่ได้รับคำยกย่องว่าเป็นแร็กเกต ชายเบอร์ 1 ในยุคปัจจุบัน หลังจากที่ซิวแชมป์ แกรนด์สแลม รายการ วิมเบิลดัน ไปครอง ด้วยการเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่แข่งชาวสวิส 3-1 เซต

 นี่นับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้วที่ ยอโควิช เอาชนะ เฟเดอเรอร์ ในรอบชิงดำของศึก แกรนด์สแลม ที่สามของปีได้ และมันก็ทำให้ยอดรวมแชมป์ วิมเบิลดัน ของเขาเพิ่มเป็น 3 ครั้ง ส่วนจำนวนรวมของแชมป์รายการระดับ แกรนด์สแลม อยู่ที่ 9 หน

ทั้งนี้ นี่นับเป็นครั้งที่ 200 ที่ ยอโควิช เก็บชัยชนะในแมตช์ระดับ แกรนด์สแลม ได้ และเขาก็ถือเป็นนักหวดชายคนแรก นับตั้งแต่ปี 2007 ที่สามารถป้องกันแชมป์ วิมเบิลดัน ได้ด้วย ซึ่งเหมือนตลกร้ายที่คนสุดท้ายก่อนหน้าเขาที่ทำอย่างนั้นได้ก็ไม่ใช่ใครที่ ไหน แต่เป็น เฟเดอเรอร์ นั่นเอง

ชัยชนะในครั้งนี้ยังส่งผลให้ ยอโควิช กับ เฟเดอเรอร์ มีสถิติการพบกันเองที่เท่ากันด้วย เมื่อตอนนี้ต่างฝ่ายต่างก็เอาชนะอีกฝ่ายได้ 20 หน จากการดวลกันเอง 40 ครั้ง และทำให้ ยอโควิช มีสถิติเหนือกว่า เฟเดอเรอร์ เวลาเจอกันในศึก แกรนด์สแลม หลังเขาเป็นฝ่ายชนะ 7 ครั้ง ส่วนของ "เฟด-เอ็กซ์" อยู่ที่ 6 หน

นอกจากนี้ แชมป์ในครั้งนี้มันคงช่วยเยียวยาแผลใจให้ "โนเล่" ได้เป็นอย่างดีด้วย หลังจากที่เพิ่งแพ้ สตานิสลาส วาวรินก้า เพื่อนร่วมชาติของ เฟเดอเรอร์ ในรอบชิงดำของศึก เฟร้นช์ โอเพ่น

ขณะที่ เฟเดอเรอร์ ก็ต้องเฝ้ารอแชมป์ แกรนด์สแลม สมัยที่ 18 ต่อไป หลังไม่เคยได้แชมป์ระดับนั้นอีกเลยนับตั้งแต่ซิวแชมป์ วิมเบิลดัน ในปี 2012 และเขาก็คงต้องหาแผนที่จะช่วยรับมือ ยอโควิช เอาไว้ด้วย เพราะแพ้ให้คู่แข่งรายนี้มา 3 แมตช์ติดต่อกันแล้ว


เกร็ดน่ารู้
- 2 คนนี้พบกันมาแล้ว 40 ครั้ง และต่างก็เป็นฝ่ายชนะ 20 หน

- ใน 5 ครั้งหลังสุดที่เจอกัน ยอโควิช เอาชนะได้ 3 หน (ไม่นับรวมศึก เวิลด์ ทัวร์ ไฟนั่ลส์ เมื่อปีก่อน ที่ เฟเดอเรอร์ ขอถอนตัว)

- นี่เป็นครั้งที่ 13 ที่ ยอโควิช กับ เฟเดอเรอร์ ได้เจอกันในรายการระดับ แกรนด์สแลม และหลังจากที่ก่อนหน้านี้ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะมา 6 ครั้ง ตอนนี้ "โนเล่" ก็มีสถิติด้านนี้ดีกว่า "เฟด-เอ็กซ์" นิดหน่อยแล้ว

- นี่นับเป็นหนที่ 3 เท่านั้นที่ทั้งคู่ได้ดวลกันในศึก วิมเบิลดัน โดยที่ ยอโควิช กำชัยได้ 2 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฟเดอเรอร์ vs ยอโควิช : ศึกศักดิ์ศรีของเบอร์ 1 ในอดีตกับปัจจุบัน
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสชายชาวสวิส คือคนที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นยอดแร็กเกตแห่งยุค จำนวนแชมป์ แกรนด์สแลม 17 สมัย ถือเป็นสิ่งที่ยืนยันถึงความเก่งกาจของนักหวดวัย 33 ปีได้เป็นอย่างดี
  • ลื่นคอ!ตบสาวไทยดุยกซดเบียร์นิ่ม3-0เซตWGP
    ทัพลูกยางสาวไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ตบเอาชนะสาวเยอรมัน ทีมอันดับ 9 ของโลก 3-0 เซต 25-22, 25-20, 25-16 ประเดิมสามคะแนนแรก ศึก วอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สัปดาห์ที่ 2 ที่เซาเปาโล ประเทศบราซิล คืนวันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
  • บรู๊คส์แรงพุ่งนำเดี่ยวศึกอเบอร์ดีน/ช้าง34ร่วม
    แดเนี่ยล บรู๊คส์ ก้านเหล็กเลือดผู้ดีสุดปลื้มผลงานสองวันเก็บ 11 อันเดอร์พาร์ พุ่งรั้งผู้นำเดี่ยว รายการอเบอร์ดีน แอสเซ็ต เมเนจเมนต์ สกอตติช โอเพ่น ในย่านอีสต์ โลเธียน ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ด้าน ธงชัย ใจดี โปรขวัญใจชาวสยาม ฟอร์มตกเก็บ 4 อันเดอร์พาร์ ร่วงไปอยู่ที่ 34 ร่วม
  • ปรีวิวคู่ชิงฯหญิง วิมเบิลดัน 2015
    หลังจากแข่งขันฟาดฟันกันมานานเกือบ 2 สัปดาห์ ตอนนี้ศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2015 ใกล้ได้บทสรุปแล้วทั้งฝ่ายหญิงและชาย เพราะได้คู่ชิงชนะเลิศกันหมดแล้ว และคู่ชิงหญิงปีนี้ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เนื่องจากสาวดาวรุ่งพุ่งแรงชาวสแปนิชอย่าง การ์บีน มูกูรูซ่า สามารถบังอาจเข้ามาถึงรอบชิงดำได้แบบเซอร์ไพรส์ ส่วนคู่แข่งนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นขาประจำอย่าง เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ มือ 1 ของโลก ผู้ไร้เทียมทานนั่นเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »