ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โคราชยื่นอุทธรณ์,ปัดขายตั๋วเกินความจุอีสานดาร์บี้

โคราชยื่นอุทธรณ์,ปัดขายตั๋วเกินความจุอีสานดาร์บี้

Posted 17/07/2015 by goal.com

นครราชสีมา เอฟซี เตรียมอุทธรณ์โทษปรับจากทีพีแอล หลังยืนยันไม่ได้ขายตั๋วเกินความจุในเกมดาร์บี้แมตซ์อีสานจนสุ่มเสี่ยงต่อความปลอดภัย

อุทัย มิ่งขวัญ ผู้อำนวยการสโมสรและผู้จัดการทีม นครราชสีมา เอฟซี ยืนยันว่าไม่ได้ขายตั๋วเกินความจุของสนามกีฬา เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ในเกมเปิดบ้านเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนสร้างสถิติยอดผู้ชมสูงสุด 34,659 คน จนเป็นเหตุให้ ทีพีแอล สั่งปรับ 30,000 บาท

สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ขอชี้แจงกรณีแฟนบอลเข้าชมการแข่งขันดาร์บี้แมตช์อีสาน 11 กรกฎาคม 2558
-----------------------------

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา ศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ดาร์บี้แมตช์อีสาน ระหว่างสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซีพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้มีแฟนบอลให้ความสนใจเข้าชมเป็นจำนวนมากถึง 34,659 คน และได้สร้างสถิติใหม่ของฟุตบอลไทยลีก จนได้มีเสียงชื่นชมถึงการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยเป็นอย่างมากนั้น สโมสรฯ ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ให้การสนับสนุนในการพัฒนาวงการฟุตบอลของประเทศ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งขอขอบคุณแฟนบอลสวาทแคททุกๆท่าน ที่ได้ให้ความสนใจเข้าชมและเชียร์ทีมสวาทแคทของเราอย่างล้นหลาม จนเป็นสถิติใหม่ของฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกนั้น

และจากกรณีที่ คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท และวินัย ได้มีการพิจารณาโทษปรับสโมสรฯ กรณีแฟนบอลเข้าชมการแข่งขันเกินความจุของเก้าอี้ที่นั่งในสนาม 22,500 ที่นั่ง นั้น สโมสรฯ ก็ไม่ได้ละเลยต่อข้อบังคับและกฎระเบียบที่ทาง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้ตั้งไว้แต่อย่างใด และพร้อมที่จะปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อร่วมกันพัฒนาวงการฟุตบอลของไทยให้ก้าวไปข้างหน้าและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ในการนี้ สโมสรฯได้มีการจำหน่ายบัตรเข้าชมตามระเบียบ และได้มีการวางแผนรองรับจำนวนแฟนบอลที่คาดการณ์ไว้ว่าจะเข้ามาชมและเชียร์เกินความจุเก้าอี้ โดยได้มีการจัดเตรียมจอโปรเจ็คเตอร์ขนาดยักษ์ ไว้ ที่บริเวณลานกิจกรรม

แต่ด้วยจำนวนแฟนบอลที่ได้ให้ความสนใจในเกมส์การแข่งขันที่เยอะมาก สโมสรฯก็ไม่สามารถทนต่อกระแสเรียกร้องของแฟนบอลที่รออยู่ด้านนอกสนามกว่าสองหมื่นคนได้ จึงให้แฟนบอลได้เข้าชมเกมการแข่งขันภายในสนาม ในจำนวนที่สนามสามารถรองรับได้ ทั้งนี้จำนวนแฟนบอลที่ให้เข้าชมเพิ่ม สโมสรฯไม่ได้ให้เข้าเกินจำนวน"ปริมาณความจุอัฒจันทร์" โดยการออกแบบสนามกีฬาหรืออัฒจันทร์นั้น จะต้องได้มาตรฐานตามพระราชบัญญัติควบคุมอารคาร พ.ศ.2522 ซึ่งสามารถรับน้ำหนักบรรทุกจร(Live Load)ขั้นต่ำ 500 กิโลกรัม/ตารางเมตร ซึ่งสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ มีโครงสร้างที่สามารถรองรับผู้ชมได้มากกว่า 40,000 คน

สโมสรฯขอเรียนยืนยันว่า การที่จำนวนผู้ชมในสนามแข่งขันมากกว่า "จำนวนที่นั่ง" ไม่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ชม ซึ่งทางสโมสรฯให้ความสำคัญเสมอมา และได้มีการวางแผนป้องกันและดำเนินการหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดใดๆขึ้น อีกทั้ง เมื่อครั้งที่ได้มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมานั้น ก็ได้มีจำนวนผู้ชมได้เข้าชมการแข่งขันอยู่ในกรอบของ จำนวน"ความจุอัฒจันทร์" เช่นกันกับการแข่งขันในนัดนี้ ซึ่งตรงจุดนี้ สโมสรฯ อยากให้ดูที่"ความจุของอัฒจันทร์ "ที่แท้จริง มากกว่า"ความจุที่นั่ง"ภายในสนาม เป็นหลัก

ผมขอเรียนยืนยันว่า สโมสรได้ถือปฎิบัติตามข้อบังคับและระเบียบว่าด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพลีกของประเทศไทย อย่างเคร่งครัด และคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ชมในสนาม เสมอมา
ทั้งนี้สโมสรฯ ได้ใช้สิทธิในการอุทธรณ์โทษ ดังกล่าว กับคณะอนุกรรมการกลั่นกรองอุทธรณ์โทษ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด แล้ว เพื่อให้เป็นมาตรฐานกับฟุตบอลไทยต่อไป

นายอุทัย มิ่งขวัญ
ผู้อำนวยการสโมสรและผู้จัดการทีม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลาซ่ายืนกรานสุเชาว์เหยียดผิว,ลั่นไม่บ้าชกใครไร้สาเหตุ
    แนวรุกกระต่ายแก้วย้ำชัดถูกกัปตันบุรีรัมย์เหยียดผิวจริงไม่เช่นนั้นคงไม่ตบะแตกตอบโต้ด้วยการสาวหมัดออกไป
  • แข้งสาวไทยยู-19แกร่งอุ่นเผาเครื่องนิวซีแลนด์4-0
    ยู-19 สาวไทยอุ่นแข้งเผาเครื่องนิวซีแลนด์ 4-0 "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชแม่เนื้ออ่อน แย้ม ทีมมีความพร้อมราว 70% ยังต้องปรับอีกหลายจุด พร้อมตั้งเป้าโค่นทีมร่วมสาย ที่มีเกาหลีเหนือ, เกาหลีใต้ หรือ อิหร่าน เพื่อผ่านสู่รอบ 2 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีนให้ได้
  • โค้ชหนุ่ยเชื่อเอ็กซ์ลงหวดเร้ดดิ้งมีแต่ได้
    ''โค้ชหนุ่ย'' เฉลิมวุฒิ สง่าพล เฮดโค้ช ''กูปรีอันตราย'' ศรีสะเกษ เอฟซี ทีมในศึก โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความเชื่อมั่น ''เจ้าเอ็กซ์'' กิตติพงษ์ วงมา ศูนย์หน้าดาวรุ่งตัวเก่งของทีม ที่ได้ลงเล่นในทีมชุด ไทยแลนด์ ออลสตาร์ พบกับทีม เร้ดดิ้ง ว่า เจ้าตัวมีแต่ได้ ไม่มีเสีย แต่ย้ำ ''เจ้าเอ็กซ์'' ต้องนำประสบการณ์ที่ได้ไปพัฒนาตัวเองต่อไป
  • มาดามแป้งผนึกช่อง3จัดบอลนัดพิเศษแข้งสาวไทยปะทะออลสตาร์ช่อง3
    "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยแถลงข่าวที่สนามแพท สเตเดี้ยท ประกาศจับมือ 3 และ เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จัดฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษเพื่อการกุศล ระหว่างทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดผ่านศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก2015ที่แคนาดา พบกับทีม ออลสตาร์ช่อง3 นำโดย "เต๋า-สมชาย เข็มกลัด , บอม-ธนิน , เกรซ-วรินทร พร้อมศิลปินดาราคับคั่ง ในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ค.นี้ ที่แพท สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. บัตรราคา 100 บาททุกที่นั่ง พร้อมจัดถ่ายทอดสดให้แฟนบอลได้ชมฟรีพร้อมกันทางช่อง 3 แฟมิลี่ ช่อง 13 โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมจะมอบให้กับมูลนิธิดวงประทีปและมูลนิธิศูนย์เมอร์ซี่ ทั้งสองมูลนิธิต่างก็เป็นองค์กรธารณสุขที่ให้การดูแลเด็กและเยาวชนในพื้นที่เขตคลองเตยซึ่งเป็นพื้นที่ที่ช่อง3 และสโมสรการท่าเรือ เอฟซีตั้งอยู่ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »