ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โปรอาร์มกระหึ่ม!เฉือนหลุมสุดท้ายซิวแชมป์ซัลไตร์

โปรอาร์มกระหึ่ม!เฉือนหลุมสุดท้ายซิวแชมป์ซัลไตร์

Posted 03/08/2015 by siamsport

 
กิรเดช อภิบาลรันต์ ยอดสวิงเหล็กชาวไทยพัตต์เบอร์ดี้หลุมสุดท้าย เฉือนเก็บชัยเหนือ โปรกอล์ฟชาวสวีเดน ไปแบบสุดระทึกผงาดคว้าแชมป์ รายการ ซัลไตร์ เอเนอร์จี้ พอล ลอว์รี่ แมตช์เพลย์ ได้อย่างยิ่งใหญ่

 "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ยอดโปรชาวไทย ทำผลงานกระหึ่มโลก หลังเอาชนะ โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน คู่แข่งจากสวีเดน 1 หลุม ในศึก ซัลไตร์ เอเนอร์จี้ พอล ลอว์รี่ แมตช์เพลย์ รอบชิงชนะเลิศ ที่เมืองอเบอร์ดีน ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการที่ 3 ของตัวเองได้สำเร็จ

โดยวันสุดท้ายเป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ, รอบชิงที่สาม และรอบชิงชนะเลิศ

ในรอบรองชนะเลิศ กิรเดชเอาชนะ มาร์ค วอร์เรน จากสกอตแลนด์ 3 และ 2 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน ก้านเหล็กสวีดิช ที่ปราบ เดวิด ฮาวเวลล์ โปรเจ้าถิ่นในหลุมที่ 20

 รอบชิงชนะเลิศ กิรเดชออกสตาร์ตหลุมแรกด้วยเบอร์ดี้ แต่คู่แข่งก็ทำเบอร์ดี้ได้เช่นกันทำให้ยังเสมอกันอยู่ หลุมที่ 2 โปรอาร์มเก็บเบอร์ดี้ได้อีก ขณะที่คาร์ลส์สันได้แค่เซฟพาร์ ทำให้โปรชาวไทยขึ้นนำ 1 อัพ

หลุมที่ 3 พาร์ 4 กิรเดชตีชอต 2 ไปตกบังเกอร์ แต่ยังแก้ไขดีชิพขึ้นกรีนก่อนเซฟพาร์ได้สำเร็จเช่นเดียวกับคู่แข่ง, หลุมที่ 4 คาร์ลส์สันตีไปตกรัฟทำได้แค่เซฟพาร์ เปิดโอกาสให้โปรอาร์มทำเบอร์ดี้ฉีกนำเป็น 2 อัพ

 โปรสวีดิชมีโอกาสลดช่องว่างในหลุมที่ 5 แต่กลับพัตต์ไม่ลง ยังคงตามหลัง 2 ดาวน์, หลุมที่ 6 คาร์ลสสันตีไปตกรัฟด้านข้างอีกครั้งทำให้ออกโบกี้ ส่วนกิรเดชทำเบอร์ดี้ได้อีกกระชากนำห่างเป็น 3 อัพ

 หลุมที่ 7 ทั้งคู่ต่างเซฟพาร์ได้ทำให้โปรอาร์มยังนำอยู่ 3 อัพ ในหลุมที่ 8 กิรเดชตีทีชอตเข้าพุ่มไม้ส่งให้ออกโบกี้ เปิดโอกาสให้คาร์ลส์สันไล่มาเหลือ 2 ดาวน์ หลังทำเบอร์ดี้ได้

 โปรอาร์มตีทีชอตไม่ดีในการเล่นหลุมที่ 9 ลูกมาตกที่บังเกอร์ ขณะที่คู่แข่งเก็บเบอร์ดี้ได้อีกไล่มาเหลือเพียง 1 ดาวน์, หลุมที่ 10 กิรเดชยังตีทีชอตไม่ดีลูกหลุดออกไปที่รัฟด้านข้างก่อนจะตีแก้ไขมาตกที่ทราย สุดท้ายเซฟพาร์ได้นำอยู่ 1 อัพ

 หลุมที่ 11 โปรอาร์มเปิดชอตแรกเยี่ยมลูกมาออนกรีน มีโอกาสได้พัตต์อีเกิลแต่พลาดไปสุดท้ายเก็บเบอร์ดี้ได้ ขึ้นนำไปอีกเป็น 2 อัพ, หลุมที่ 12 และ 13 ทั้งคู่ออกพาร์ทำให้สกอร์ยังอยู่ที่ 2 อัพ

หลุมที่ 14 ทั้งคู่ตีชอตแรกออกไปรัฟด้านข้าง ก่อนที่คาร์ลส์สันจะมาออกโบกี้ ส่วน กิรเดชเซฟพาร์ได้ ฉีกนำห่างเป็น 3 อัพ, หลุมที่ 15 โปรอาร์มเปิดไม่ดีลูกหลุดออกไปรัฟด้านข้างก่อนแก้ไขในชอตต่อมาไม่ดีอีกลูกไป ตกน้ำ เปิดโอกาสให้คู่แข่งทำเบอร์ดี้ไล่ตามหลังเหลือ 2 ดาวน์

หลุมที่ 16 คาร์ลส์สันพัตต์เบอร์ดี้ไม่ลงแต่เซฟพาร์ได้ ส่วนกิรเดชออกโบกี้ ทำให้เหลือนำแค่เพียง 1 อัพ, หลุม 17 โปรอาร์มเริ่มต้นไม่ดีอีกครั้งตีหลุดออกรัฟด้านข้าง ส่วนโปรสวีดิชได้พัตต์เบอร์ดี้ลงไปทำให้สกอร์กลับมาเสมอกัน

โปรอาร์ม กับวินาทีคว้าชัย

โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน โปรกอล์ฟชาวสวีเดนคู่ชิงฯ ของโปรอาร์ม

        หลุมสุดท้าย ทั้ง คู่ตีทีชอตไม่ดีลูกออกไปด้านข้างคนละฝั่ง คาร์ลส์สันตีชอตที่สองได้ดีลูกขึ้นไปออนกรีน ขณะที่กิรเดชทำได้เยี่ยมกว่า โยนลูกไปจ่อใกล้ปากหลุม โปรสวีดิชได้พัตต์เบอร์ดี้ก่อนแต่ไม่ลง ขณะโปรอาร์มพัตต์เบอร์ดี้ลงไปอย่างใจเย็น เอาชนะไป 1 หลุม คว้าแชมป์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่

        โดยนี่เป็นแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการที่ 3 ของกิรเดชกลายเป็นนักกอล์ฟเอเชียที่อายุน้อยที่สุดที่ได้แชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ถึง 3 รายการ หลังเคยชนะรายการ เมย์แบงก์ มาเลเชียน โอเพ่น เมื่อปี 2013 และ เสิ่นเจิ้น อินเตอร์เนชันแนล ที่ประเทศจีน เมื่อเดือนเมษายน รับเงินรางวัลชนะเลิศไป 171,000 ยูโร (ประมาณ 6 ล้าน 5 แสนบาท) 

 

 สรุปผลการแข่งขันกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ ซัลไตร์ เอเนอร์จี้ พอล ลอว์รี่ แมตช์ เพลย์ ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 ยูโร (ประมาณ 36 ล้านบาท) ที่สนาม เมอร์คาร์ ลิงค์ส กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,409 หลา พาร์ 70 ในเมืองอเบอร์ดีน ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา


รอบชิงชนะเลิศ
- กิรเดช อภิบาลรัตน์ (ไทย) ชนะ โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน (สวีเดน) 1 หลุม


ชิงอันดับ 3
- เดวิด ฮาวเวลล์ (อังกฤษ) ชนะ มาร์ค วอร์เรน (สกอตแลนด์) 1 หลุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปรอาร์มสุดยอด!ลิ่วตัดเชือกศึกซัลไตร์ฯ
    กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟชายชาวไทย ฟอร์มฮอตเกินห้ามใจ คว้าชัยเหนือ ไมเคิ่ล ฮอย คู่ต่อสู้ชาวไอร์แลนด์เหนือ 2 และ 1 ในรอบ 8 คนสุดท้ายของศึก ซัลไตร์ เอเนอร์จี้ พอล ลอว์รี่ แมตช์ เพลย์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่วนในรอบตัดเชือกนั้น "โปรอาร์ม" ต้องดวลกับ มาร์ค วอร์เรน โปรเจ้าถิ่น
  • ล้างแค้นสำเร็จ!สาวไทยตบเหงียน3-1ลิ่วชิงวีทีวีคัพ
    ตบสาวไทยลิ่วรอบชิงฯได้สำเร็จ หลังรวมพลังตบ"เจ้าภาพ" สาวเวียดนามได้อย่างสนุก 3-1 เซต (25-20,32-30,13-25,25-17) ในศึกลูกยาง วีทีวี คัพ 2015 ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา
  • โปรอาร์มแรงไม่หยุดชนะสตอร์มรอบ2ศึกซัลไตร์ฯ
    กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรชาวสยาม ฟอร์มเจ๋งไม่เลิกหลังเอาชนะ แกรม สตอร์ม คู่แข่งชาวเมืองผู้ดี 3 และ 2 ในการแข่งขันรอบสอง ศึกซัลไตร์ เอเนอร์จี้ พอล ลอว์รี่ แมตช์ เพลย์ ที่เมืองอเบอร์ดีน ดินแดนวิสกี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ด้าน พอล ลอว์รี่ โปรเจ้าภาพของรายการนี้ แพ้ คริส โด๊ค ก้านเหล็กเพื่อนร่วมชาติ 1 หลุมตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย
  • บัวขาวถึงไทยรับเจ็บสุดในชีวิตไม่แขวนนวมแน่
    บัวขาว บัญชาเมฆ เดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้วหลังจากที่เดินทางออกไปทำศึกท็อปคิงส์ เวิลด์ ซีรีส์ 2015 ณ เวทีมวยสตาร์ฮอลล์ เมืองเกาลูน เกาะฮ่องกง ในนัดชิงชนะเลิศ แพ้ คาห์ยาน ซาเยฟ นักชกจากรัสเซีย ไปอย่างบอบช้ำบาดเจ็บถึง 4 แผล เย็บถึง 19 เข็ม โดยมีนักศึกษาและอาจารย์จาก ม.รัตนบัณฑิต สถาบันที่กำลังศึกษาอยู่พร้อมทั้งกลุ่มแฟนคลับให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เจ้าตัวเผยการชกครั้งนี้ถือว่าร่างกายเจ็บและบอบช้ำที่สุดในชีวิตการชกมวย พร้อมทั้งยืนยันยังไม่คิดที่จะแขวนนวม สภาพร่างกายยังไหว พร้อมที่จะสู้ต่อ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »