ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สาวไทยสุดต้าน!พ่ายสาวจีน1-3ลูกยางยุวชนโลก

สาวไทยสุดต้าน!พ่ายสาวจีน1-3ลูกยางยุวชนโลก

Posted 10/08/2015 by siamsport

 

ศึกวอลเลย์บอลหญิง อายุไม่เกิน 18 ปี ชิงแชมป์โลก 2015 ที่เมืองลิมา ประเทศเปรู นักตบยุวชนหญิงทีมชาติไทย ดีกรีรองแชมป์เอเซีย และทีมอันดับ 11 โลก ที่พ่ายมา 2 นัดติด ลงสนามนัดสาม พบ จีน แชมป์โลก แม้ตบจิ๋วของไทยจะสู้เต็มที่และเล่นได้อย่างสูสี แต่ด้วยรูปร่างและประสบการณ์ที่ยังเป็นรอง ทำให้แพ้ทีมจีน 1-3 อย่างน่าเสียดาย

วอลเลย์บอลยุวชนหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่สนามเอดูอาร์โด ดิบอส โคลีเซียม เมืองลิมา ประเทศเปรู วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม เวลา 22.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สาม กลุ่มบี ทีมยุวชน 18 ปีชาติไทย พบ ทีมยุวชน 18 ปี ทีมชาติจีน

ทั้งสองทีมเคยเจอกันในรอบรองชนะเลิศ วอลเลย์บอลยุวชน 17 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2014 เมื่อปีก่อนที่นครราชสีมา และเป็นทีมไทยที่ชนะไป 3-2 เซต ส่วนในศึกครั้งนี้ลงสนามมาสองนัด ทีมไทยแพ้เยอรมัน 0-3 และแพ้โปแลนด์ 2-3 มี 1 คะแนน อยู่อันดับ 5 ส่วนจีนชนะ 1 และแพ้ 1 นัด มี 3 คะแนน อยู่อันดับ 2

ผู้เล่นหกคนแรกของไทย ยังเป็นชุดเดิมมี ขนิษฐา จวงจันทร์, วิภาวี ศรีทอง, ชุติมณฑน์ สากร, สิริยากร อุปดิษฐ์, กาญจนาหูกำปัง, ฐิราวรรณ แสงอบ, กาญจนา หูกำปัง มือเซต, ตัวรับอิสระเป็น อนิสา ยอดพินิจ ขณะที่จีนนักตบตบทุกคน สูงใหญ่กว่าสาวไทย

 กาญจนาลงไปเสิร์ฟ ทีมต้องเล่นเกมรับ แต่บอลรับเหนียวแน่น เก็บ 3 แต้มรวด ก่อนมาโดนบล็อกที่สูงใหญ่ของจีนสกัด และโต้ด้วยบอลรุกหัวเสา ทำแต้มไล่เบียดกันมา ก่อนที่จะไล่มาทัน 5-5 สาวไทยจังหวะบอลยังไม่แน่นอน ทำพลาด และเป็นจีนที่แซงนำ 8-6 เมื่อถึงเวลานอกเทคนิคครั้งแรก เกมสาวไทยไม่เป็นรอง การรุกเน้นบอลเร็วมี ฐิราวรรณสลับกับสิริยากรทำแต้มไล่ทัน และแซงนำ 12-11 ก่อนจะเก็บอีกสองแต้ม โค้ชจีนต้องขอเวลานอก บอลหัวเสาของขนิษฐาเป็นทีเด็ดของไทยที่เน้นตีทัชบล็อก ไทยเก็บแต้มหนีไป 16-11 เมื่อถึงเวลานอกเทคนิคครั้งที่สอง หน้าบล็อกของจีน และบอลรุกหัวเสา ยังเป็นสกอร์ให้ทีมหมวยใหญ่ เกมเบียดกันสนุก จนแต้มขึ้นหลักยี่สิบ เป็นไทยที่นำ 20-16 บอลเซฟบล็อกของสาวไทยทำได้ดี ปรับเป็นเกมรุกเร็วสลับบอลโค้ง ขยับ 22-19 แต่จีนไม่ยอม รุกจี้ตั้งแต่บอลเสิร์ฟ และหน้าบล็อก ทำแต้มมาทัน 24-24 เป็นจีนที่ปรับบอลรับได้ดี รุกหัวเสาหนักหน่วง เก็บสองแต้มสุดท้าย เอาชนะไปได้ก่อนที่สกอร์ 28-26

เซตสองจีนอาศัยความสูงใหญ่ รุกหนักดัวยบอลหัวเสา บอลโค้งหลัง อลิสาลิเบอโร่ร่างเล็ก และบอลรับทีมไทยต้องทำงานหนัก คะแนนจีนนำ 4-1 และ 8-4 เมื่อถึงเวลานอกครั้งแรก เกมรุก และรับของไทยยังทำได้ดี บอลเร็วช่วยเก็บคะแนน แต่จีนในเซตนี้ปรับเกมหลากหลาย มาสลับเล่นบอลสั้น คะแนนหนีไป 14-8 ธนศักดิ์ รัตนราศี โค้ชไทยต้องขอเวลานอก ก่อนที่จะสลับทำแต้มจากบอลรับเสิร์ฟ เป็นจีนนำ 16-10 เมื่อถึงเวลานอกเทคนิคครั้งที่สอง และหนีไป 20-12 แม้จะนำห่าง แต่จีนยังรุกตั้วแต่บอลเสิร์ฟ สาวไทยแม้ตั้งเกมได้ แต่ต้านบอลรุกที่หนักหน่วงของหมวยใหญ่ไม่ไหว จีนชนะไปได้อีก 25-13 จีนนำ 2-0 เซต

เซตสาม เปิดมายังสลับกันทำแต้มจากเกมรับเสิร์ฟ จีนมาเก็บสองแต้มติดนำ 5-4 ไทยส่ง ณัฐนิชา ใจแสน มือเซตกัปตันทีม ลงแทนกาญจนา แต่เกมยังเป็นจีน ที่ใช้บอลโค้งหัวเสา มีหลี่ หยิงหยิง หมายเลข 1 ตีซ้ายคมและหนักของทีม ช่วยจีนทำแต้มนำ 8-5 เมื่อถึงเวลานอกเทคนิคครั้งแรก นิชาที่บาดเจ็บเพิ่งได้มาร่วมทีมช่วงก่อนเดินทาง ยังปรับไม่เข้ากับทีม คะแนนจีนหนีไป 13-9 ไทยต้องส่งกาญจนา ลงไปเซตแทน อลิสายังช่วยเกมรับ ให้ทีมไทยมารุก กาญจนาเน้นให้บอลเร็ว แต้มไทยไล่มาทัน 15-15 เกมยังไม่ห่าง และเป็นจีนที่ทำแต้มนำขึ้นหลักที่ 20-17 สาวไทยยังไม่ยอม ไล่แต้มมา 21-22 โค้ชจีนต้องขอเวลานอก แต่สาวไทยเล่นได้ใจ ทำแต้มมาทัน 23-23 อลิสายังสุดยอด รับบอลตบ ให้ทีมได้รุกเก็บแต้มขึ้นแท่นแซงนำ 24-23 โค้ชจีนต้องขอเวลานอกอีกครั้ง แต่เกมกดดัน สาวจีนมาทำฟาวล์ในบอลสุดท้าย ให้ทีมไทยชนะไป 25-23 ไทย ตามมา 1-2 เซต

เซตสี่ สาวไทยเล่นได้เหนียวแน่นตั้งแต่ต้นเซต บอลเสิร์ฟกดดันสาวจีน ขนิษฐาและวิภาวี ยังเป็นบอลโค้งหัวเสา สลับโค้งหลังช่วยทำแต้ม จากเสมอ 4-4 เป็นไทยออกนำ 8-5 เมื่อถึงเวลานอกเทคนิคครั้งแรก หลี่ หยิงหยิง สาวร่างสูงเกือบสองเมตร ยังสร้างปัญหาให้ทีมไทย เมื่อขึ้นแดนหน้า แต้มจีนไล่มาทัน 10-10 โค้ชไทยต้องขอเวลานอกปรับเกม จีนยังทำเกมเก็บแต้มนำได้เปรียบ หยู่ หั่น หมายเลข 12 เป็นอีกมืออันตรายในบอลหัวเสา ได้สลับขึ้นแดนหน้า คะแนนจีนนำ 16-11 เมื่อถึงเวลานอกเทคนิคครั้งที่สอง หน้าบล็อกจีนปิดทางบอลตีโค้งของไทยทำแต้มหนีห่าง 20-12 แม้ทีมไทยจะขอเวลานอกปรับเกมอีกครั้ง แต่ตามไม่ทัน จีนปิดแมตช์เซตสี่ด้วยสกอร์ 25-16 รวมทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติจีน แชมป์โลกยุวชน 18 ปี 4 สมัยไป 1-3 (26-28, 13-25, 25-23, 16-25)

 จากการพ่ายแพ้นัดนี้ทำให้ทีมไทยยังรั้งอันดับ 5 แพ้ 3 นัด มี 1 คะแนน จีน สำหรับวอลเลย์บอล ยุวชนหญิงชิงแชมป์โลก 2015 นัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเซอร์เบีย ในคืนวันจันทร์ที่ 10 ส.ค. เวลา 24.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เคอร์เบอร์แรงคว้าแชมป์หวดสแตนฟอร์ด
    แองเจลิก เคอร์เบอร์ แร็กเกตสาวชาวเยอรมัน ฟอร์มแรงปราบ คาโรลิน่า พลิสโคว่า คู่แข่งจากเช็ก 2-1 เซตคว้าแชมป์ศึกแบงก์ ออฟ เดอะ เวสต์ ที่เมืองมะกัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • นิชิโคริปราบอิสเนอร์สอยแชมป์ซิตี้โอเพ่น
    เคอิ นิชิโคริ แร็กเกตชาวญี่ปุ่น โชว์ฟอร์มสุดยอดปราบ จอห์น อิสเนอร์ นักหวดชาวอเมริกัน 2-1 เซต ผงาดคว้าแชมป์รายการ ซิตี้ โอเพ่น ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน
  • มาคาโรว่าสอยเบกูเข้าตัดเชือกซิตี้โอเพ่น
    เอคาเทริน่า มาคาโรว่า แร็กเกตสาวรัสเซีย มือ 1 รายการ ซิตี้ โอเพ่น ตบเท้าเข้าสู่รอบรองฯ ตามคาด หลังพิชิต อิริน่า เบกู คู่แข่งจากโรมาเนีย 2-1 เซต ขณะที่ ซาแมนธ่า สโตเซอร์ มือ 2 เข้ารอบแบบแทบไม่ต้องออกแรง
  • โคห์ลชไรเบอร์เชือดมาติเยอซิวแชมป์ที่คิตซ์บูเฮล
    ฟิลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์ นักเทนนิสหนุ่มเลือดเบียร์ ผงาดซิวแชมป์รายการ เจเนราลี่ โอเพ่น มาครองได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ปอล-อองรี มาติเยอ คู่แข่งจากฝรั่งเศส 2-1 เซต เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »