ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » โด้-เมสซี่-ซัวเรซชิงแข้งยอดเยี่ยมยุโรป

โด้-เมสซี่-ซัวเรซชิงแข้งยอดเยี่ยมยุโรป

Posted 13/08/2015 by siamsport

 

เหมาะสมทั้งสิ้น! ยูฟ่า แบโผแข้ง 3 คนสุดท้ายที่ทะลุเข้าลุ้นซิวรางวัลแข้งเจ๋งของทวีปยุโรป ก่อนประกาศผู้ชนะเลิศปลายเดือนนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีลุ้นคว้ารางวัล 2 ปีซ้อน โดยมี ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ เป็นคู่แข่ง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตู เรอัล มาดริด, ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ คู่หูแนวรุก บาร์เซโลน่า มีชื่อเป็น 3 คนสุดท้ายที่เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป ประจำฤดูกาล 2014-15 ซึ่งจะมีการประกาศมอบรางวัลในวันพฤหัสบดีที่ 27 ส.ค.นี้

 สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนในครั้งนี้นั้น ได้แก่นักข่าวกีฬาที่เป็นตัวแทนของ 54 ชาติสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) โดยให้แต่ละคนจัดอันดับรายชื่อ 5 ผู้เล่นที่ดีที่สุด ซึ่งนักเตะที่อยู่ในอันดับแรกจะได้รับ 5 คะแนน, อันดับ 2 ได้ 4 คะแนน ลดหลั่นกันตามลำดับ โดยผู้เล่นที่มีคะแนนสูงสุด 10 อันดับแรกจะผ่านเข้ารอบเพื่อให้นักข่าวโหวตกันอีกครั้ง ซึ่งแข้งที่มีคะแนนสูงสุด 3 อันดับแรกออกมาตามรายชื่อที่ปรากฎข้างต้น

 สำหรับรางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป" เป็นรางวัลที่ มิเชล พลาตินี่ ประธาน ยูฟ่า เป็นผู้คิดค้นขึ้นมา โดยมีเจตนารมณ์ที่จะนำจิตวิญญาณของรางวัลทรงเกียรติอันเก่าอย่าง "บัลลงดอร์" กลับมา ซึ่งในการโหวตนั้น นักเตะแต่ละคนจะถูกตัดสินจากผลงานที่ทำได้ในทุกๆ รายการ ทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติ

ทำเนียบผู้ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป
2010-11 - ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า / อาร์เจนตินา)
2011-12 - อันเดรส อิเนียสต้า (บาร์เซโลน่า / สเปน)
2012-13 - ฟร้องค์ ริเบรี่ (บาเยิร์น มิวนิค / ฝรั่งเศส)
2013-14 - คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (เรอัล มาดริด / โปรตุเกส)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อยู่ต่อ!สื่อปูดเปเป้จ่อยืดสัญญาชุดขาว1ปี
    อาส สื่อของสเปน ตีข่าว เปเป้ ปราการหลังเลือดฝอยทองของ เรอัล มาดริด ใกล้ต่อสัญญากับทีมเป็นเวลา 1 ปีแล้ว ซึ่งมันอาจทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด หมดหวังในการคว้าแข้งวัย 32 ปีไปร่วมก๊วนทันที
  • เอเมรี่ซูฮกเมสซี่ฟอร์มเทพเกมซูเปอร์คัพ
    อูไน เอเมรี่ นายใหญ่ เซบีย่า ยกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ โคตรแข้งชาวอาร์เจนไตน์ คือพระเอกตัวจริงที่ช่วยให้ บาร์เซโลน่า ซิวแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ พร้อมชื่นชมหัวใจนักสู้ของลูกทีมแม้ต้องตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ก็ตาม
  • คนสำคัญ! ราชันเร่งจับเปเป้ยืดสัญญาใหม่
    ราชันชุดชาวเร่งจับปราการหลังโปรตุกีสต่อสัญญาฉบับใหม่อย่างหนัก หลังนักเตะเหลือสัญญากัลทีมอีกเพียงปีเดียวเท่านั้นเรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีก้า ตกเป็นข่าวกำลังเร่งมือเจรจาต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เปเป้ กองหลังคนสำคัญ ตามรายงานจาก AS
  • มาร์เซโล่เท้าหนัก!เตะบอลโดนเด็กจนมือถือกระเด็น
    แฟนบอลตัวน้อยรายหนึ่งคงจำชื่อของ มาร์เซโล่ แบ็กจอมบุก เรอัล มาดริด ไปอีกนาน หลังโดนลูกยิงของแนวรับ "ราชันชุดขาว" มากระแทกใส่จนสมาร์ทโฟนกระเด็นหลุดมือไปไกล ระหว่างเกมอุ่นเครื่องที่เสมอ วาลาเรนก้า ของ นอร์เวย์ 0-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »