ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟานกัลยันยังหนุนหลังรูนแม้ฟอร์มตก

ฟานกัลยันยังหนุนหลังรูนแม้ฟอร์มตก

Posted 18/08/2015 by siamsport

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันจะยังส่ง เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงคนสำคัญ ลงเล่นเป็นศูนย์หน้าตัวจริงของทีมเหมือนเดิม แม้กัปตันทีมชาติอังกฤษจะโดนหลายฝ่ายจวกถึงฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำในตอนนี้ก็ตาม พร้อมเปรยไม่คิดทุ่มเงินซื้อกองหน้ามาเสริมทัพ "ปีศาจแดง" เพิ่มในซัมเมอร์นี้แล้วด้วย

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันเมื่อวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่ายังคงหนุนหลัง เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมคนเก่ง ให้ลงเล่นเป็นศูนย์หน้าตัวหลักเหมือนเดิม แม้นักเตะจะโดนหลายฝ่ายวิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปในช่วงหลังก็ตาม

กุนซือชาวดัตช์ ยืนยันว่าหัวหอกวัย 29 ปี ที่มักถูกจับไปเล่นกองกลางบ่อยครั้งเมื่อซีซ่นก่อน ยังเป็นกองหน้าตัวเลือกอันดับ 1 ของเขาเหมือนเดิมหลังจากปล่อยทั้ง ราดาเมล ฟัลเกา และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ออกไปจากโรงละครแห่งความฝันช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ รูนี่ย์ จะอยู่ในช่วงปืนฝืดสุดๆ แถมมีโอกาสยิงตรงกรอบแค่ 3 ครั้งตลอด พรีเมียร์ลีก 2 เกมแรกฤดูกาลนี้ที่ชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กับ แอสตัน วิลล่า 1-0 ก็ตาม แถม ฟาน กัล ยังเชื่อด้วยว่า "ปีศาจแดง" มีผู้เล่นในตำแหน่งหัวหอกตัวเป้าไว้ใช้งานเพียงพอแล้ว เนื่องจากยังมี ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ, เจมส์ วิลสัน รวมทั้ง อั๊ดนาน ยานาไซ ปีกดาวรุ่ง ที่สามารถเล่นตำแหน่งดังกล่าวได้ไว้ใช้งานแล้วนั่นเอง

นายใหญ่วัย 64 ปี ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ ที่จะพบ คลับ บรูช ของ เบลเยียม วันอังคารนี้ว่า "สื่อทุกแขนงแนะนำผมมาตลอด 1 ปีว่า ควรให้ รูนี่ย์ เล่นศูนย์หน้า ดังนั้น จึงเป็นเรื่องแปลกมากที่พวกคุณสงสัยในความคิดของตัวเองหลังผ่านมา 2 เกมแรก ผมไม่เข้าใจเรื่องนี้จริงๆ"

"ผมมั่นใจในตัวลูกทีมเสมอ แต่เราไม่ได้มีแค่ เวย์น รูนี่ย์ ในตำแหน่งกองหน้า เรายังมี อั๊ดนาน ยานาไซ ซึ่งเขาก็เล่นตำแหน่งนี้ในช่วงปรีซีซั่นที่อเมริกา ผมให้โอกาสเขา และเขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเล่นได้ เรายังมี ชิชาริโต้ รวมทั้ง วิลสัน ดังนั้น ผมจึงไม่คิดว่าเราขาดนักเตะในตำแหน่งกองหน้าแต่อย่างใด"

นอกจากนี้ ฟาน กัล ก็ไม่ค่อยพอใจนักที่ถูกสื่อแนะนำให้ใช้ ฆวน มาต้า มิดฟิลด์จอมเทคนิค ซึ่งมักถูกจับไปเล่นปีกขวาบ่อยครั้ง รับบทเพลย์เมกเกอร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แทน หลังดาวเตะทีมชาติสเปนทำผลงานได้ดีรวมทั้งเป็นคนจ่ายให้ ยานาไซ กดประตูชัยในเกมลีกที่บุกชนะ วิลล่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

"บางทีคุณอาจไปขอบอร์ดบริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด ให้แต่งตั้งคุณเป็นโค้ชหรือผู้จัดการทีมซะก่อน แล้วจากนั้นค่อยถกเรื่องนี้กับสตาฟฟ์ของคุณ เพราะผมจะไม่พูดเรื่องนี้กับสื่อ" อดีตเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อผู้ดีเผย!!ผี,ปืนสนซิวอิบราเสริมคม
    เดลี่ เมล สื่อของเกาะอังกฤษ ตีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล เล็งกระชาก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาร่วมก๊วน หลังจากที่ "เปแอสเช" บอกกับดาวเตะชาวสวีดิชว่าสามารถย้ายทีมได้
  • ต้องถึงมือ!ลอร์ดเอ็ดออกโรงบินด่วนปิดดีลเปโดร
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของเกาะอังกฤษ ตีข่าว เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอ แมนฯ ยูไนเต็ด เดินทางไปยังนครบาร์เซโลน่า เพื่อดำเนินขั้นตอนการดึง เปโดร โรดริเกซ ศูนย์หน้า บาร์เซโลน่า ไปร่วมทีม ส่วนเรื่องค่าตัวจะอยู่ที่ 22 ล้านปอนด์
  • เรือโพสต์ภาพโอ้กอดก็องปานีหลังเกมถล่มสิงห์
    ยินดีต้อนรับเพื่อนเก่า! มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าชาวอิตาลี ใช้วันว่างเข้านั่งชมเกมที่ แมนฯ ซิตี้ อดีตต้นสังกัด สอนบอล เชลซี เมื่อวันอาทิตย์ ก่อนสวมกอดร่วมยินดีกับ แว็งซ็องต์ ก็องปานี กองหลังชาวเบลเยี่ยม หลังจบเกม
  • ฟานกัลแจงเอร์เรร่าสำรองเพราะแท็กติกทีม
    หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่คนเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยเหตุผลที่ได้ดร็อป อันเดร เอร์เรร่า ห้องเครื่องชาวสเปน เป็นแค่ตัวสำรองใน 2 นัดแรกของซีซั่น เป็นเพราะอยากให้กองหน้าตัวต่ำลงเล่นอยู่หลังศูนย์หน้านั่นเอง พร้อมรับแข้งสแปนิชจะได้เล่นในฐานะตัวสำรองเสมอ เพราะสามารถคุมแดนกลางได้ดีเยี่ยม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »