ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » เปิดใจ อเลสซิโอ โรมันโยลี่

เปิดใจ อเลสซิโอ โรมันโยลี่

Posted 24/08/2015 by siamsport

ภายหลังใช้ชีวิตในรั้วเยาวชนโรม่ามานาน ทว่าเมื่อไม่มีที่ว่างตำแหน่งตัวจริงให้ในหมาป่า "อเลสซิโอ โรมันโยลี่" กองหลังดาวรุ่งวัย 20 ปี จึงจำเป็นต้องย้ายทัพ และไปเข้าค่าย "เอซี มิลาน" ที่นั่น ตัวนักเตะได้พบกับ "ซินิซ่า มิไฮโลวิช" ผู้เป็นเทรนเนอร์อีกครั้ง หลังจากใช้ชีวิตที่ซามพ์โดเรียเมื่อฤดูกาลก่อน ในสัญญายืมตัวจากจัลโล่รอสซี่

"มิไฮโลวิช ให้เกียรติคุณเสมอ และพูดอะไรตรงไปตรงมา ในแง่ของระบบทีม ผมชอบสไตล์การสร้างเกมของเรา และการศึกษาคู่แข่ง แนวคิดการทำทีมยังคงเหมือนเดิมเสมอ" โรมันโยลี่กล่าวถึงโค้ชของตน

การกลับจาก ซามพ์ มายังโรม่าในหน้าร้อนที่ผ่านมา ไม่มีที่ลงให้ตัวอเลสซิโออยู่ดี และไม่มีหลักประกันใดๆจากเทรนเนอร์รูดี้ การ์เซีย ด้วยว่าจะให้เป็นตัวจริง เนื่องจากสองเซ็นเตอร์ฮาล์ฟหลักเป็นของ เลอันโดร กัสตัน กับ คอสตัส มาโนลัส อยู่แล้ว

"ด้วยเหตุหลายอย่างครับ ผมกับสโมสรก็ต้องการเดินบนเส้นทางของตนเอง"

การก้าวเข้าสู่รั้วรอสโซเนรี่ ทำให้ตัวแข้งดาวรุ่งอนาคตไกล มีโอกาสยึดตัวจริงอย่างสม่ำเสมออีกด้วย แม้ว่าอาจต้องแบกภาระค่าตัว 25 ล้านยูโรไว้ก็ตาม

"ผมไม่ได้รู้สึกหนักใจ แต่มันคือความรับผิดชอบที่มากขึ้น ผมต้องแสดงคุณภาพของตนเองออกมา และผมอยากพิสูจน์ให้เห็นว่า คู่ควรกับการอยู่มิลานอีกยาวนาน"

สำหรับหมายเลขเสื้อนั้น ตัวโรมันโยลี่ เลือกเบอร์ 13 เพราะเป็นผู้เล่นขวัญใจของตน

"ครับ ผมขอเบอร์นี้ทันที เนสต้าคือนักเตะในดวงใจของผม ผมนึกถึงเขา มันไม่จริงเลยที่ว่า ผมอยากเป็นตัวแทนของเขา"

กองหลังจำเป็น : แม้ว่าตำแหน่งการยืนของโรมันโยลี่ ทว่าในวัยเด็กนั้น เจ้าตัวยืนเป็นกองกลางมาก่อน "ตอนเด็กๆ ผมชอบเล่นเป็นมิดฟิลด์นะ ผมชอบสัมผัสบอลและอยู่กับเกม ผมชอบซีเนดีน ซีดาน โดยเฉพาะวิธีเล่นบอลของเขา ผมมองซิซูเป็นตัวอย่างเสมอ จากนั้น ซานโดร โตวาลิเอรี่ เทรนเนอร์ทีมเยาวชนชุดเล็กของโรม่าก็ให้ผมไปยืนกองหลัง ตอนนั้นเรามีแค่กองกลางกับกองหน้า แล้วผมสูงที่สุด เขาเลยจับผมไปยืนตำแหน่งนั้น"

และด้วยอายุเพียง 20 ปี อดีตกองหลังโรม่า ก้าวกระโดดในอาชีพทันที ซึ่งบางคนอาจมองว่าเร็วเกินไปหน่อย เพราะเนสต้ามามิลานตอนอายุ 26 ปี ติอาโก้ ซิลวา ก็มาตอนอายุเกือบ 25 ปี

"บางครั้ง มันไม่มีคำว่าอายุ หรือความเหมาะสมมากน้อยหรอกครับ เมื่อใดถึงเวลาก็เมื่อนั้น ถ้านักเตะคนใดรู้สึกว่าตนเองพร้อม ก็ต้องกล้าพิสูจน์ตนเองโดยปราศจากความกลัว ผมทราบดีว่า แฟนบอลคาดหวังไว้จากผมมากเพียงใด"

สิงห์อีซ้าย : โรมันโยลี่ เป็นกองหลังที่ถนัดซ้าย แต่ก็เล่นได้ดีทั้งสองเท้า ในวัยเด็กตัวอเลสซิโอเองก็ถนัดมือซ้ายด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ตัวนักฟุตบอลปีศาจแดง-ดำรายใหม่ เชื่อว่ายังต้องพัฒนาตนเองในอีกหลายๆด้าน

"ผมต้องพัฒนาสไตล์การเล่น และการขึ้นเกม รวมถึงความแข็งแกร่งของร่างกายด้วย แต่ผมมีเวลา กว่าผมจะอายุ 35-36 ปี ทุกอย่างต้องดีขึ้น"

เป้าหมายของทีม : มิลาน เสริมทัพด้วยการนำนักเตะใหม่เข้ามามากมาย ด้วยเป้าหมายคือไปให้ถึงพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีกนั่นเอง

"ครับ เราต้องดูกันไปก่อน ยังด่วนเร็วเกินไปที่จะขีดขั้นขอบเขตของตัวเอง ไว้พูดกันตอนเดือนมกราคมดีกว่า"

แน่นอน ชั่วโมงนี้ต้องยอมรับว่า เรื่องการลุ้นสคูเดตโต้ ยังเป็นรองยูเวนตุส

"ยูเว่มีบางสิ่งบางอย่างมากกว่า นอกเหนือจากการได้แชมป์มาสี่ปีติดต่อกัน แม้ว่าปราศจากปิร์โล่ เตเวซ และวิดัลแล้วก็ตาม ยูเว่ เสมือนเป็นผู้นำ มิลาน มาพร้อมกับทีมอื่นๆเช่น โรม่า อินเตอร์ นาโปลี ลาซิโอ และ ฟิออเรนติน่า การเริ่มต้นที่ดีเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะหลังจากเกมกับฟิออเรนติน่า เรามีแมตช์ในบ้านพบเอ็มโปลี แล้วก็ต่อด้วยดาร์บี้อีกด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »