ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ชี้ขาดเจ,ตั้มกระทบทางใจแต่ไม่กระทบทีม

ซิโก้ชี้ขาดเจ,ตั้มกระทบทางใจแต่ไม่กระทบทีม

Posted 25/08/2015 by rakball.net

   

 

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพช้างศึก จัดเต็มซ้อมยิงประตูหลากหลายแบบหวังพิชิตอิรัก เผยมีข้อมูลคู่แข่งในมือ แต่ยังรอเช็กฟอร์มอิรักอุ่นแข้งกับเลบานอนเพิ่ม ส่วนการขาด 2 แกนหลัก อย่าง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ นั้นอาจกระทบทางด้านจิตใจบ้าง แต่ม่กระทบทีมโดยรวมไอย่างแน่นอน ด้าน ปกเกล้า อนันต์ ป่วย ส่งฉีดยา ก่อนนอนพัก

ความเคลื่อนไหว การฝึกซ้อมในช่วงเช้าของขุนพลทีมชาติไทย ในระหว่างเก็บตัวที่กิเลน วัลเล่ย์ รีสอร์ท เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2558 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่ม เอฟ วันที่ 8 ก.ย. นี้ ที่จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบอิรัก เวลา 19.00 น.

โดยทางด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพช้างศึก ได้แยก นักเตะที่พึ่งเข้ามารายงานตัวทีหลังฝึกซ้อมในช่วงเช้า ในเวลา 09.00 น. ซึ่งประกอบไปด้วย ธนา ชะนะบุตร, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ทริสตัน สมชาย โด, สารัช อยู่เย็น, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ พร้อมด้วย 3 ผู้รักษาประตู อย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล และ ฉัตรชัย บุตรพรม ก่อนที่ในช่วงเย็นนั้นจะซ้อมร่วมกันอย่างเต็มทีมปกติ
     
"ปกเกล้า"ป่วยส่งรพ.แยกพัก

ขณะเดียวกันในระหว่างฝึกซ้อมของเพื่อนร่วมทีม ทางด้าน ปกเกล้า อนันต์ ที่มีอาการป่วย และไม่ได้ร่วมซ้อมกับเพื่อนในช่วงเช้านั้น ได้นอนพักผ่อน ก่อนที่ช่วงสายของวันทางเจ้าหน้าที่ทีมได้พาตัวนำไปตรวจที่โรงพยาบาล ฉีดยา และนอนพักรักษาตัว 1 วัน

ซึ่งทางด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพช้างศึก กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับปกเกล้านั้นก็ต้องให้นอนพักก่อน ซึ่งก็ไม่น่ามีปัญหาในวันอื่นๆ ส่วนที่ป่วยเป็นไข้อาจเพราะก่อนหน้านั้นพักผ่อนน้อย และเข้ารายงานตัววันแรกก็เจอการฝึกซ้อมที่หนักทันที แต่แพทย์ยืนยันว่าพักผ่อนนิดหน่อยก็จะหาย ดังนั้นไม่มีผลต่อความฟิต และก็อยากฝากน้องๆ คนอื่นๆ เรื่องการดูแลตัวเอง เนื่องจากช่วงนี้อากาศค่อนข้างร้อน และก็เปลี่ยนแปลง บางทีเราซ้อมมาร้อนๆ แล้วเข้าห้องแอร์เลย ก็อาจจะมีอาการป่วย ดังนั้นก็อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองด้วย เพื่อที่จะได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่
     
เน้นซ้อมลูกยิงเตรียมพิชิตอิรัก

สำหรับการฝึกซ้อมของทีมชาติไทย ประจำวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา นอกจากเน้นในเรื่องของความฟิตและพละกำลังแล้ว ซิโก้ยังได้เน้นในเรื่องของการยิงประตูในระยะต่างๆ และการยิงหลากหลายรูปแบบ ซึ่งกุนซือใหญ่ทีมชาติไทยกล่าวว่า ช่วงนี้นอกจากจะใช้เรื่องของความสามัคคี การเล่นเป็นทีมเวิร์กเข้าสู้แล้ว เรื่องการยิงประตูในรูปแบบที่หลากหลายก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ และเราก็ต้องพยายามสร้างความหลากหลายในการฝึกซ้อม

นอกจากนี้ ในการฝึกซ้อมช่วงเย็นของวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา นอกจากจะเน้นในเรื่องของการยิงประตูแล้ว ซิโก้ยังจำลองสถานการณ์ต่างๆ ในระหว่างการแข่งขัน ทั้งการเอาตัวรอดในเวลาที่โดนประกบติด การเล่นในรูปแบบต่างๆ เป็นแท็กติกเพิ่มเติมอีกด้วย

นอกจากนี้ เฮดโค้ชทีมชาติไทยยังกล่าวถึงการขาด 2 แกนหลัก อย่าง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ นั้น อาจจะมีกระทบในเรื่องของจิตใจ แต่ในเรื่องของระบบทีมนั้นไม่มีปัญหา เนื่องจากมีคนที่สามารถเล่นทดแทนได้

"ที่ผ่านมานั้นชุดนี้ผมก็เซตมาร่วม 2 ปี ซึ่งแต่ละคนนั้นยิ่งเล่นก็ยิ่งเข้าขา เข้าใจกันมากขึ้น โดยเฉพาะในแดนกลาง ที่มี เจ, ก้อง (เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์), ตังค์ (สารัช อยู่เย็น) และรวมถึง "ตั้ม-ธนบูรณ์" ซึ่งตอนนี้การที่เราไม่มีเจ ไม่มีตั้มก็อาจจะมีผลกระทบในเรื่องของจิตใจอยู่บ้าง แต่ในเรื่องของระบบทีมนั้นไม่มีปัญหา เพราะแดนกลางของเราก็มีทั้ง "แคมป์" สรรวัชญ์ เดชมิตร, ประกิต ดีพร้อม ที่มีทักษะและเซนส์บอลทันกัน และก็เล่นกันได้เข้าใจกับกลุ่มพวกนี้เป็นอย่างดี รวมไปถึง "หนุ่ย" ศราวุฒิ มาสุข ที่เล่นกับชุดนี้มานาน และเข้าขากัน" 

     
เช็กฟอร์มอิรักอุ่นเครื่องเลบานอน

นอกจากนี้ ซิโก้ยังกล่าวถึงคู่แข่งอย่าง อิรัก ที่มีคิวลงอุ่นเครื่องกับเลบานอน ในวันที่ 26 ส.ค. นี้ ว่า ก็จะรอเช็กฟอร์มการเล่น และศึกษาระบบการเล่น เพื่อเตรียมแผนที่จะเจอกัน ในวันที่ 8 ก.ย. นี้ พร้อมเผยมีข้อมูลอยู่ในมือเบื้องต้นบ้างแล้ว

"นัดนี้ถือว่าเป็นเกมที่สำคัญกับเราไม่น้อย เราจึงต้องเตรียมตัวเป็นอย่างดี ตอนนี้ก็ได้ศึกษาการเล่นของอิรักไปบ้างแล้ว ว่าเขามีการขึ้นเกมอย่างไร เล่นอย่างไร เรามีข้อมูลเขาอยู่ในมือแล้ว 5-6 แมตช์ แต่ว่าตอนนี้เขาเองก็มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งในเกมที่เขาจะอุ่นเครื่องกับเลบานอน เราก็ต้องศึกษาอยู่ว่าเขาจะมีการขึ้นเกมยังไง มารูปแบบไหน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โตโยต้าเตรียมคัด24แข้งจิ๋วรอบสุดท้ายลุยญี่ปุ่นเสาร์นี้
    โตโยต้าเตรียมคัดเลือกหา 24 แข้งเยาวชนจาก 80 รายที่ผ่านรอบจังหวัดวันเสาร์นี้เพื่อส่งทีมเข้าแข้งนัดพิเศษที่นาโกย่า
  • ทีพีแอลแจงสนามใหม่โอสถสภาฯยังไม่สรุป
    ทีพีแอลแจงยังไม่ได้อนุมัติโอสถสภา เอ็ม150 สมุทรปราการใช้สนามเหย้าแห่งใหม่ที่ กกท.บางพลีแม้พื้นสนามและไฟสนามถือว่าได้มาตรฐาน แต่ที่ยังกังวลเรื่องของห้องพัก
  • แบนย้อนหลังดอสซานโตส1นัดฐานชักศอก
    แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส กองหลังชลบุรี เอฟซี โดนลงโทษแบนย้อนหลังจากกรณีชักศอกใส่ แอนดี้ คีโอห์ กองหน้าราชบุรี มิตรผล โดนพักแข้ง 1 นัด ส่วนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดนปรับ 40,000 บาท ฐานแฟนบอลจุดประทัดจำนวนมากจากก่อนเกมไปจนถึงระหว่างเกมแข่งขัน ส่วนเหตุสุนัขวิ่งเข้าสนามเกมชลบุรี-บุรีรัมย์แต่เกมไม่หยุดเลยไม่โดนปรับ
  • คึกจัด!จักรกฤษณ์ขอเบิ้ลต่อเนื่องใส่อัซกาลส์ U-19
    "ไอซ์" จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ แนวรุกตัวเก่งทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี คาดหวังลึกๆว่าจะเหมาสองประตูช่วยทีมเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง ในเกมที่เตรียมพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ศึกชิงแชมป์อาเซียน นัดที่สอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »