ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ชีวิตแสนลำบาก!มาสเคเผยไม่อยากเป็นเหมือนเมสซี่

ชีวิตแสนลำบาก!มาสเคเผยไม่อยากเป็นเหมือนเมสซี่

Posted 03/09/2015 by siamsport

 

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนตินา ระบุ ไม่รู้สึกว่าอยากเป็น ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์เพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่า เลย หลังจากที่ เมสซี่ โดนเฉ่งอยู่บ่อยๆ เวลาเล่นให้ทีมชาติ และต้องเจอกับแรงกดดันอย่างมาก พร้อมกระตุ้นทัพ "ฟ้า-ขาว" ให้ลืมความผิดหวังจากการเป็นรองแชมป์ 2 รายการติดต่อกันโดยเร็ว

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินาของ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งลา ลีกา สเปน ยอมรับว่าตนไม่เคยคิดอยากเป็นเหมือน ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าเพื่อนร่วมทีมเลย เพราะ เมสซี่ ต้องเจอกับคำวิจารณ์อย่างหนัก และมีแรงกดดันมหาศาลด้วย

เมสซี่ เป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอล บาร์เซโลน่า แต่กับทีมชาติมันต่างออกไป เพราะคนใน อาร์เจนตินา มักจะตำหนิแข้งวัย 28 ปีอยู่บ่อยครั้งที่โชว์ฟอร์มได้ไม่ร้อนแรงเหมือนเวลาเล่นให้ต้นสังกัด แถมยังไม่เคยช่วยให้ทีมชุดใหญ่ของทัพ "ฟ้า-ขาว" ได้แชมป์เลยด้วย

มาสเคราโน่ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "ผมทนไม่ได้ที่จะเป็น เมสซี่ การจะเป็นเขาได้คุณต้องเป็นคนที่พิเศษ การพูดเกี่ยวกับคนอื่นมันง่ายเสมอ สิ่งที่คุณต้องคิดให้ดีก็คือการที่ เลโอ ยังมาเล่นให้ อาร์เจนตินา อยู่ตลอด เขาไม่เคยหลบหน้าหนีไปไหน และเขายังมารับใช้ชาติแม้กระทั่งตอนที่ภรรยาของเขากำลังจะคลอดลูกด้วย"

แข้งวัย 31 ปี กระตุ้นให้บรรดาเพื่อนร่วมทีม อาร์เจนตินา ลืมความผิดหวังจากการเป็นเพียงรองแชมป์ในศึก ฟุตบอลโลก 2014 และ โกปา อเมริกา 2015 ให้ได้โดยเร็วด้วย เพื่อที่จะได้แชมป์มาเชยชมจริงๆ ซะที "การเอาแต่ร้องห่มร้องไห้เกี่ยวกับความพ่ายแพ้มันไม่มีประโยชน์อะไรเลย สิ่งที่เป็นประโยชน์ก็คือการถามว่าทำไมมันถึงเกิดเรื่องแบบนั้น เพื่อที่ประวัติศาสตร์จะได้ไม่ซ้ำรอย"

"เรารู้ถึงหน้าที่ของตัวเองดี เพราะเราไม่ได้แชมป์อะไรเลยมานานแล้ว และนั่นก็ทำให้การก้มหน้ายอมรับความพ่ายแพ้มันทำได้ยากกว่าเดิม แต่เราต้องทนรับมันให้ได้ และพยายามทำให้มั่นใจว่าการแพ้ในนัดชิงชนะเลิศจะไม่กลายเป็นนิสัยติดตัวของเรา" มาสเคราโน่ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »