ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เฮียมูเจ๋ง!ทำสถิติลงกินเนสส์5รายการ

เฮียมูเจ๋ง!ทำสถิติลงกินเนสส์5รายการ

Posted 05/09/2015 by siamsport

 

สุดยอดกุนซือแห่งยุค! โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ เชลซี ทำสถิติลง กินเนสส์ บุ๊ก ออฟ เวิลด์ เร็กคอร์ดส์ ได้ถึง 5 รายการ ขณะที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด อดีตมิดฟิลด์ "สิงห์บลูส์" ทำสถิติยิงประตูคู่แข่งใน พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 39 ทีม

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สร้างชื่อได้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังทำสถิติโลกได้ถึง 5 รายการในการบันทึกของกินเนสส์ ซึ่งจะตีพิมพ์อย่างเป็นทางการในหนังสือ กินเนสส์ บุ๊ก ออฟ เวิลด์ เร็กคอร์ดส์ ประจำปี 2016

กุนซือชาวโปรตุกีส ทำสถิติเป็นผู้จัดการทีมที่ไม่แพ้ในบ้านนานสุด (9 ปี, 151 เกม, 4 สโมสร), คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับต่างสโมสรมากสุด (2 ทีม), อายุน้อยสุดในการพาทีมลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ครบ 100 นัด (49 ปี กับอีก 12 วัน), เก็บคะแนนมากสุดใน พรีเมียร์ลีก (95 แต้ม เชลซี 2004-05) และไม่แพ้ในบ้านมากสุดใน พรีเมียร์ลีก (77 เกม)

มูรินโญ่ วัย 52 ปี เผยหลังได้รับรางวัลที่ ค็อบแฮม สนามซ้อมของ "สิงห์บลูส์" ว่า "ความจริงที่ว่า พวกเขาได้มอบรางวัลที่ผมสามารถโชว์มันในออฟฟิศเป็นเรื่องที่เยี่ยมมาก มันเป็นเรื่องน่าสนุก และในวัยเด็กคุณคงเคยจินตนาการว่าตัวเองจะมีชื่ออยู่ใน กินเนสส์ บุ๊ก ออฟ เวิลด์ เร็กคอร์ดส์ รางวัลเหล่านี้คือสิ่งที่ผมทำมาในอดีต มันเยี่ยม แต่สำหรับผมแล้ว สิ่งที่สำคัญกว่าคือ สิ่งที่ผมจะทำในอนาคต"

ขณะเดียวกัน แฟร้งค์ แลมพาร์ด อดีตกองกลาง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ปัจจุบันไปค้าแข้งให้กับ นิวยอร์ก ซิตี้ เอฟซี สโมสรในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐอเมริกา ยังได้รับการบันทึกใน กินเนสส์ บุ๊ก ออฟ เวิลด์ เร็กคอร์ดส์ จากการทำประตูคู่แข่งใน พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 39 ทีม ทำลายสถิติเดิมที่ แอนดี้ โคล เคยทำไว้ 38 ทีม อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปโดรแจงเมินผีไม่เกี่ยวกับกรณีฟานกัล-บัลเดส
    เปโดร โรดริเกซ ดาวยิงตัวเก่งเชลซี บอกเห็นด้วยที่ว่า บิคตอร์ บัลเดส โดน หลุยส์ ฟาน กัล ปฏิบัติอย่างไม่ยุติธรรม แต่ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เขาโยกมาเล่นให้ "สิงห์บลูส์" แทนที่จะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้สาเหตุหลักๆ เป็นเพราะ "ปีศาจแดง" ล่าช้า ไม่ยอมเดินหน้าจัดการให้เสร็จๆ เสียที ขณะที่เขาอยากเริ่มต้นกับทีมใหม่เต็มที่
  • มาร์ตี้แย้มโมรี่อาจประเดิมฟัดเชลซี
    โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน แย้มเอง รามิโร่ ฟูเนส โมรี่ ปราการหลังป้ายแดง อาจได้ลงช่วยแนวรับในเกมดวล เชลซี วันเสาร์หน้า เชื่อเจ้าตัวพร้อมลุยแล้ว แม้ยังต้องปรับตัวอีกเล็กน้อย
  • เปโดรรับบัลเดสเตือนอย่าทำงานกับฟานกัล
    เปโดร โรดริเกซ หัวหอก เชลซี รับ บิคตอร์ บัลเดส นายด่านชาวสแปนิช ช่วยชี้ทางสว่างก่อนตัดสินใจย้ายมาเล่นกับ เชลซี โดยอดีตเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่า เตือนให้คิดดีๆ ถ้าย้ายมาเล่นกับแมนฯ ยูไนเต็ด อาจเจอชะตากรรมเดียวกับตน เนื่องจากที่นั่นมีกุนซือชื่อ หลุยส์ ฟาน กัล กุมบังเหียน
  • ได้แค่เชียร์!สิงห์ไม่ใส่ชื่อฌิโลโบฌี่ลุยชปล.
    ปาปี ฌิโลโบฌี่ ปราการหลังป้ายแดง เชลซี จะไม่มีส่วนร่วมกับต้นสังกัดใหม่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม หลังหลุดโผรายชื่อที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" ส่งให้กับ ยูฟ่า ขณะที่ 5 แข้งใหม่ทั้ง ราดาเมล ฟัลเกา, เปโดร โรดริเกซ, อัสเมียร์ เบโกวิช, อับดุล ราห์มาน บาบ้า และ เคเนดี้ ต่างมีชื่อทั้งหมด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »