ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เฟอร์กี้เผยรูนเคยปัดซบผี2ครั้งสมัยดาวรุ่ง

เฟอร์กี้เผยรูนเคยปัดซบผี2ครั้งสมัยดาวรุ่ง

Posted 06/09/2015 by siamsport

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เผย "ปีศาจแดง" เคยพยายามติดต่อขอซื้อ เวย์น รูนี่ย์ สมัยยังเป็นวัยรุ่นมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ก็โดนปัดไปหมด เนื่องจากตอนนั้นกัปตันทีมชาติอังกฤษอยากอยู่กับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ต่อไป

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเผยความลับเมื่อวันเสาร์ที่ 5 กันยายนที่ผ่านมาว่า เคยโดน เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้าคนเก่ง ปฏิเสธที่จะย้ายมาค้าแข้งในโรงละครแห่งความฝันมาแล้วถึง 2 ครั้ง เพราะอยากอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ต่อไปนั่นเอง

"เฟอร์กี้" เผยว่า สนใจอยากได้ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ที่ตอนนั้นเพิ่งขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ไม่นานหลังได้รับคำแนะนำจาก จิมมี่ ไรอัน ผู้อำนวยการทีมเยาวชนของ "ปีศาจแดง"

กุนซือชาวสกอตแลนด์ กล่าวผ่าน ไอทีวี สื่อชื่อดังว่า "ตอนนั้น จิม ไรอัน เพิ่งกลับมาเป็น 1 ในทีมงานทีมเยาวชนของเราในชุดระดับ 14 ปี และเขาบอกว่า ผมเห็นนักเตะฝีเท้าดีคนหนึ่งที่ชื่อว่า เวย์น รูนี่ย์ และเราก็พยายามคว้าเขามาร่วมทีมให้ได้เพราะตอนนั้นเหลือเวลาเพียงสัปดาห์เดียวที่ตลาดนักเตะจะเปิดทำการ"

"เราเคยดึงผู้เล่นดาวรุ่งจากสโมสรอื่นได้มากมายแต่ครั้งนี้กลับล้มเหลว เขาต้องการอยู่ เอฟเวอร์ตัน ต่อ เพราะตอนนั้นเขารักสโมสรมากและยังเป็น เอฟเวอร์โตเนียน ด้วย พอเขาอายุ 16 เราก็พยายามกันอีกครั้ง แต่สุดท้ายเราก็ล้มเหลวอีกครั้ง"

อย่างไรก็ตาม รูนี่ย์ ตัดสินใจโบกมือลาถิ่น กูดิสัน พาร์ค มาสวมเสื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,375 ล้านบาท) เมื่อปี 2004 และทำผลงานได้ดีเมื่อกดไปแล้วกว่า 200 ประตูให้กับ "เร้ด เดวิลส์" ตลอดกว่า 1 ทศวรรษที่ผ่านมา

"ผมคิดว่าทุกคนคงเห็นช่วงเวลาสำคัญตอนที่เขายิงประตูในเกมกับ อาร์เซน่อล แล้ว (เอฟเวอร์ตัน ชนะ 2-1 ฤดูกาล 2002-03) ซึ่งยิ่งยืนยันคำพูดของ จิม ไรอัน ที่บอกว่า "ไอ้เด็กคนนี้ ต้องมาเป็นนักเตะของ ยูไนเต็ด ให้ได้ หลังจากนั้นเขาก็ถูกเปลี่ยนลงมาเป็นสำรองในเกมพบกับเราที่ชนะ เอฟเวอร์ตัน 4-3 เขาอาจพลาดทำประตูในเกมนั้นก็จริง แต่ตอนนั้นเขาเพิ่งอายุ 17 ปี จากนั้น ผมก็ได้ วอลเตอร์ สมิธ มาเป็นผู้ช่วย และเขาบอกว่า "เราต้องได้เด็กคนนี้มาร่วมทีม" จากนั้นเราก็เริ่มต้นเจรจายื่นข้อเสนอ"

"สุดท้ายเราก็เจรจากันลุล่วงหลังจากเกมที่เราเล่นกับ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งมี บิล เคนไรท์, มัวริซ วัตกิ้นส์ และ เดวิด มอยส์ อยู่ในออฟฟิศของผม แน่นอนว่าเราถกเถียงกันเรื่องข้อตกลงต่างๆ พอควร แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ลุล่วง" เฟอร์กูสัน กล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีปลื้ม!เดเคอายิ้มร่าคู่มาต้าเก็บตัวทีมชาติ
    กองเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด คงเบาใจขึ้นเยอะ เมื่อ ดาบิด เด เคอา จอมเซฟคนเก่งน่าจะลืมความผิดหวังที่ไม่ได้ย้ายไปอยู่กับ เรอั ล มาดริด ในซัมเมอร์นี้ไปบ้างแล้ว หลังถ่ายภาพขณะยืนคู่กับ ฆวน มาต้า เพื่อนร่วมค่าย "ปีศาจแดง" โบกมือให้แฟนบอลอย่างแฮปปี้ ระหว่างเข้าแคมป์เก็บตัวกับทีมชาติสเปน ลุยคัดยูโร 2016
  • มาต้าเจ๋ง!ยิงชนเสาแม่นยำ4จาก9ครั้ง
    เบสิกเกมลูกหนังไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับ ฆวน มาต้า หลังโชว์การตะบันลูกน้ำหนักเท้าชั่งทองพุ่งชนเสาอย่างแม่นยำถึง 4 ลูก จากการยิง 9 ครั้ง
  • มาต้าเจ๋ง!ยิงชนเสาแม่นยำ4จาก9ครั้ง
    เบสิกเกมลูกหนังไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับ ฆวน มาต้า หลังโชว์การตะบันลูกน้ำหนักเท้าชั่งทองพุ่งชนเสาอย่างแม่นยำถึง 4 ลูก จากการยิง 9 ครั้ง
  • ดาร์เมียนบอกผีต้องใส่ใจกับทุกเกม
    มัตเตโอ ดาร์เมียน แบ็ก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกต้นสังกัดต้องให้ความสำคัญกับทุกนัด ไม่เพียงแค่แมตช์ใหญ่ๆ เท่านั้น หลัง "ปีศาจแดง" มีโปรแกรมรับมือ ลิเวอร์พูล ในศึกแดงเดือดสำหรับเกมต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »