ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สุดยอด!ฉัตร์ชัยประเดิมต้อนยูเครนเฮกำปั้นโลก

สุดยอด!ฉัตร์ชัยประเดิมต้อนยูเครนเฮกำปั้นโลก

Posted 07/10/2015 by siamsport

 

        "เจ้าสด" ฉัตร์ชัย บุตรดี ประเดิมเปิดหัวได้สวยเอาชนะคะแนน มายโคล่า บัตเชนโก้ จากยูเครน ได้ผ่านเข้ารอบไปเจอกับ เฟเดอริค เจนเซ่น นักชกเดนมาร์กส่วน "เจ้าเอ็ม" วุฒิชัย มาสุข ลั่น มั่นใจเอาชนะนักชกออสเตรเลียกับอาร์เจนตินา ที่จะเจอกันในรอบ 2 ยันชกรัดกุม ไม่ประมาท แม้จะได้รับการวางให้เป็นตัวเต็ง และเบอร์ 2 ของรายการ ขณะที่เฮดโค้ช "ตลาดแขก" มั่นใจนักชกไทยมีเฮ เพราะขวัญกำลังใจดีเยี่ยม จนไม่มีอะไรเป็นกังวล ชี้เส้นทาง "วุฒิชัย" มีลุ้นคว้าตั๋วโอลิมปิกมากที่สุด เพราะเจอนักชกจากทวีปที่สไตล์การชกเข้าทางมวยพอดี

 

         อรรถวุฒิ ทองสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา-มวยสยาม รายงานความเคลื่อนไหวขุนพลกำปั้นเสื้อกล้ามชุดลุยศึกมวยสากลสมัครเล่นชายชิง แชมป์โลก "ไอบ้า เวิลด์ บ๊อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015" ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 5-15 ต.ค. นี้ ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 เลกแรก ประกอบด้วย รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.) "เจ้าเอ็ม" จ.อ.ท.วุฒิชัย มาสุข, รุ่นแบนตั้มเวต (56 กก.) "เจ้าสด" ส.อ.ฉัตร์ชัย บุตรดี, รุ่นเวลเตอร์เวต (69 กก.) "เจ้าลม" จ.อ.อ.สายลม อาดี, ไลต์เวต (60 กก.) "เจ้าแบงค์" ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต หรือ ส.ท.ปชัญญะ หลงชิน, มิดเดิลเวต (75 กก.) "เจ้าใหญ่" จ.อ.ต.อภิสิทธิ์ ขันโขกเครือ และรุ่นฟลายเวต (52 กก.) "เจ้าแดง" ส.อ.ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ โดย "บิ๊กบางจาก" พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยฯ อัดฉีด 2 ล้านบาท หากใครคว้าตั๋วไปโอลิมปิกได้ ซึ่งทีมนักชกไทยเดินทางไปถึงกรุงโดฮา ตั้งแต่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา พร้อมด้วย "อ.เค้ก" ร.ศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ รองเลขาธิการส.มวยฯ ผู้จัดการทีม และทีมโค้ช "ตลาดแขก" น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ช, โอมาร์ มาลากอน โค้ชคิวบา "โค้ชแต๊ก" จ.อ.ชัยชุมพล ชำนาญมาก, จ.ส.อ.อุเทน อุทกพันธ์, จ.ส.ต.ณรงค์ ดีแป้น


      ฉัตร์ชัยประเดิมซิวแต้มยูเครน


 
         การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2015 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ คนแรกของทีมกำปั้นไทยเป็น "เจ้าสด" ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่น 56 กก. พบกับ มายโคล่า บัตเชนโก้ นักชกยูเครน เปิดฉากยกแรก ฉัตร์ชัยยังไม่เคยเจอบัตเชนโก้มาก่อน ยังจับทางไม่ค่อยถูกสักเท่าไหร่นัก เน้นออกหมัดหนึ่งสองตัดลำตัวและใบหน้า แต่คู่แข่งจากยูเครนค่อนข้างแข็งแกร่งจับทางได้หมด แถมยังออกหมัดชุดโต้กลับคืน คะแนน "เจ้าสด-ฉัตร์ชัย" ตามหลังอยู่เล็กน้อย มาถึงยกสอง โค้ชกำชับให้ฉัตร์ชัยเดินหน้าออกอาวุธมากขึ้น และระวังศีรษะกระแทกคู่ต่อสู้เพราะจะถูกตัดคะแนนได้ ซึ่งฉัตร์ชัย ทำได้ดีต่อยเข้าเป้าได้หลายครั้งติดจนบัตเชนโก้เข้าไม่ถึงตัว คะแนนของนักชกไทยไล่ตามมาสูสี กลับมาเสมอกัน มาถึงยกชิงดำสุดท้าย ในยกที่สาม ฉัตร์ชัยออกหมัดชุดได้จะแจ้งและชัดเจนกว่า แถมยังมีลูกแข็งแกร่งในช่วงท้ายเกม ก่อนที่ผู้ตัดสินจะชูมือให้ "เจ้าสด-ฉัตร์ชัย" เป็นฝ่ายชนะไป 3-0 เสียง 30-27, 29-28, 29-28 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายไปพบกับ เฟเดอริค เจนเซ่น จากเดนมาร์ก ที่เอาชนะ ทาฟารี เอแบงค์ จากหมู่เกาะเคแมนมา 3-0 เสียง

 

      สดไม่พอใจฟอร์มพร้อมฉะเดนมาร์ก


 
         หลังคว้าชัยชนะ "เจ้าสด" ฉัตร์ชัย บุตรดี หนึ่งในนักชกความหวังเปิดเผยว่า นัดแรกยังไม่พอใจฟอร์มของตัวเองมากนัก แต่ก็ดีใจที่คว้าชัยชนะเป็นคนแรกให้ทีมกำปั้นไทยได้ ส่วนนัดต่อไป เจอกับนักชกเดนมาร์ก เฟเดอริค เจนเซ่น ที่เอาชนะนักชกจากหมู่เกาะเคย์แมน ทาฟารี เอแบงค์  ซึ่งนักชกเดนมาร์กเป็นมวยสูงยาวกว่า ตนมั่นใจว่าไม่มีปัญหา ขอฝากให้แฟนมวยชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจด้วย เพราะทีมนักชกไทยมาคราวนี้ ตั้งใจเต็มที่ เพื่อนำตั๋วโอลิมปิกกลับบ้านให้ได้


      ตลาดแขกพอใจเป็นไปตามคาด


 
         ขณะที่ "ตลาดแขก" น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า เป็นไปตามที่คาดไว้ ว่าฉัตร์ชัยจะผ่านคู่ชกรายนี้ได้ สำหรับตนเองนั้นส่องกล้องดูแล้ว สำหรับฉัตร์ชัยรอบที่หนักและน่าเป็นห่วงที่สุดคือรอบ 8 คนสุดท้าย ที่จะเจอกับคู่ปรับเก่าจากคาซัคสถาน ไครัต เยราลิเยฟ มือวางอันดับ 1 ของรายการนี้ ที่สดเอาชนะมาในรอบรองฯ สูสีในศึกมวยชิงแชมป์เอเชีย ถ้าผ่านคาซัคฯ ตัวนี้ได้ มั่นใจ 90 เปอร์เซ็นต์ว่าสดจะฉลุยคว้าตั๋วโอลิมปิกแน่นอน
 

      มั่นใจวุฒิชัยผ่านเข้ารอบ


 
         ห้วหน้าโค้ชกำปั้นไทยเผยว่า "ตนมั่นใจว่ามาตรฐานการชกของวุฒิชัยจะผ่านรอบ 2 เข้ารอบ 8 คน สุดท้ายแน่นอน ซึ่งน่าจะเข้าไปเจอกับนักชกลิทัวเนีย เอวัลดาส เปทรอสกัส ที่เจอเบอร์ 3 ของรายการ วินเซนโก มันเกีบคาปรี จากอิตาลี ในรอบตัดเชือก รู้สึกพอใจที่เส้นทางของเจ้าเอ็ม จะเจอกับนักชกยุโรป เพราะแม้จะแข็งแกร่ง แต่ก็ไม่รู้ฟอร์มกันและกัน ผิดกับการเจอกับนักชกจากทวีปเอเชีย ที่รู้ฟอร์มการชกหมดแล้ว รวมทั้งนักชกไทยคนอื่นๆ ที่ได้เจอกับนักชกยุโรปสไตล์ด้วย โดยทางทีมงานสตาฟฟ์โค้ชได้ศึกษาสไตล์การชกของนักชกจากยุโรป และเตรียมแก้ทางมวยไว้หมดแล้ว ส่วนมากจะเป็นสไตล์แข็งแรง แข็งแกร่ง เดินอัดหนักๆ มีดีในช่วงต้นๆ แต่จะแผ่วในช่วงท้ายๆ เข้าทางอยู่แล้ว ขอย้ำว่ามาเที่ยวนี้ทุกคนขวัญกำลังใจดีมาก เพราะผู้หลักผู้ใหญ่ของสมาคมมวยฯ ดูแลในเรื่องสวัสดิการต่างๆ เป็นอย่างดี ทำให้ทุกคนไม่มีภาระอะไรต้องกังวล เรียกว่าดีที่สุดเท่าที่ตนเคยเห็นในการเป็นโค้ชทีมชาติไทยมาก็ว่าได้"


      โอมาร์กำชับกำปั้นไทยมีสมาธิ


 
         ด้าน โอมาร์ มาลากอน โค้ชชาวคิวบาของทีมกำปั้นเสื้อกล้ามไทย กล่าวว่า ได้กำชับให้นักชกมีสมาธิไปทีละรอบ ไม่ต้องคิดถึงรอบต่อไป เพื่อไม่ให้กังวล ทำให้ดีเป็นรอบๆ ไป ตนยังเชื่อว่ามาครั้งนี้นักชกไทยมีเฮแน่ ซึ่งตนรู้ฟอร์มการชกของนักชกทุกทวีป และเตรียมวางแผนร่วมกับสตาฟฟ์โค้ช แก้ทางให้นักชกไทยแล้วขอเพียงแค่ทำตามที่ได้บอกไว้ไม่กดดันมั่นใจว่าจะผ่าน รอบแรกกันได้ทุกๆ คน ตอนนี้ยังมั่นใจว่าจะได้ตั๋วไปโอลิมปิกอย่างน้อย 1 รุ่นตามที่บอกเอาไว้ก่อนหน้านี้


      วุฒิชัยไม่กดดันที่เป็นตัวเต็ง


 
         ส่วน "เจ้าเอ็ม" วุฒิชัย มาสุข กล่าวว่า ในการเดินทางไปทำศึกสำคัญๆ แต่ละครั้ง ตนมักจะมีเรื่องของโชคมาช่วยแทบทุกครั้ง อย่างครั้งนี้ก็ได้บายอีก พร้อมกับไม่เจอคู่ชกที่รู้ฟอร์มกันมา แต่เรื่องของโชค ก็ต้องมีเรื่องของ "ฝีมือ" ช่วยหนุนด้วย ตอนนี้มีความพร้อมเต็มที่ทุกด้าน ไม่มีอะไรกังวล หรือวิตก มีเจ็บนิ้วจากแผลเก่านิดหน่อย แต่ไม่มากนัก วุฒิชัยกล่าวต่อว่าไม่ประมาทคู่ต่อสู้ทุกคน ชกรัดกุม เพราะตนเป็นสไตล์มวยฝีมือ แม้จะได้รับการมองจากทั้งไอบ้า และโค้ชแต่ละชาติให้เป็นตัวเต็งคนหนึ่งเป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการก็ตาม


      เอ็มมั่นใจผ่านเข้ารอบ 8 คนได้


 
         ส่วนในรอบ 2 หรือรอบ 16 คนสุดท้าย ที่จะเจอ ออสเตรเลีย หรืออาร์เจนตินานั้น ตนยังเชื่อมั่นว่า จะเอาชนะผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้ โดยจะชกให้เหมือนรายการชิงแชมป์เอเชียในเมืองไทยที่ผ่านมา ที่ตนได้แชมป์ทำให้ดีที่สุดในแต่ละรอบๆ ก้าวไปทีละสเต็ปไป เพื่อไม่ให้กดดันตัวเอง นอกจากนั้นในเรื่องกรรมการที่เข้มงวดในครั้งนี้ ตนก็ตระหนักดี ไม่ว่าเรื่องหัวชนที่จะโดนตัดถึง 2 แต้ม หรือการกอดรัด เหนี่ยวแขน หรือทุ่ม ที่หากโดนเตือนๆ มาก จะมีผลถึงการให้คะแนนแต่ละยก หรือโดนตัดแต้มเช่นกัน ก็จะระมัดระวังเป็นพิเศษ


      แบงค์ลั่นใช้ลูกแข็งแรงมวยไทยสู้


 
         ด้าน "เจ้าแบงค์" ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต ที่จะเจอกับ โอเซ่ โรซาริโอ นักชกจากเปอร์โตริโก รุ่น 60 กก. โดยทางยอดมวยไทยเงินแสนได้กล่าวว่า "ส่วนตัวแล้วต่างฝ่ายต่างก็ไม่รู้ฟอร์มการชกสไตล์การชกของกันและกันทำให้จะ ว่ายากก็ยากจะว่าง่ายก็ง่าย ส่วนตัวผมสู้เต็มร้อยจะขอนำเอาความแข็งแกร่งเชิงมวยไทยผสมกับเทคนิคมวยสมัคร เล่นที่ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชโดยเฉพาะ โค้ชแขกติวเข้มมาใช้เต็มที่รวมไปถึงระวังในเรื่องการทำฟาวล์ไม่ให้โดนตัด คะแนนเหมือนในการชกชิงแชมป์เอเชียที่ผ่านมาอีกครับ"


      "สายลม"-"ธเนศ" พร้อมสู้เต็มที่


 
         ด้าน "เจ้าลม" สายลม อาดี กัปตันทีมกำปั้นไทยที่จะเจอกับ โยบาร์ ซิสโซโก้ เอ็นดิเย่ จากสเปนนั้นเจ้าตัวบอกว่าไม่เคยเจอกันไม่รู้ฟอร์มแต่ก็มั่นใจว่าจะใช้ ประสบการณ์ที่สั่งสมมาเอาชนะได้ แม้จะขยับรุ่นมาชกในพิกัด 69 กก. ก็ไม่มีปัญหาสภาพร่างกายฟิตเปรี๊ยะ เช่นเดียวกับ "เจ้าแดง" ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ รุ่น 52 กก. ที่จะเจอกับนักชกโมร็อกโก แอครัล คาร์หรูบี้ แม้ว่าจะเป็นเหมือนมวยแทนแต่ก็มีความพร้อมสู้เต็มร้อย

 

อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ เจอ มาซิเอล โรดริเกวซ โอลิวาส เม๊กซิโก ก่อนแพ้คะแนนไป 0-3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยลีกวิกแตก!'กัปตันหน่องปะทะลิเกเด็กเงินล้านอาทิตย์11ต.ค.นี้
    ประเดิมสัปดาห์แรก วอลเลย์บอลลีกอาชีพ ไทยแลนด์ลีก 2016 ส่อเค้าสนามแตก เมื่อ ''ศรราม เอนกลาภ'' พระเอกลิเกคนดัง เจ้าของฉายา ''พระเอกม้าทองคำ'' คณะศรราม น้ำเพชร ยืนยันร่วมทีมเกษตรศาสตร์ วีซี ประเดิมสนามกับ ราชมงคลธัญบุรี ที่อาคารจันทนยิ่งยง วันอาทิตย์ที่ 11 ต.ค.นี้ แน่นอน หลังเคลียร์คิวแสดงเรียบร้อย โดยในวันเดียวกัน ''กัปตันหน่อง'' ปลื้มจิตร์ ถินขาว ซูเปอร์สตาร์ลูกยางไทย จะนำทีมแชมป์เก่า และแชมป์สโมสรเอเชีย 2015 บางกอกกล๊าส วีซี ลงตบนัดแรกกับ คิง-กรุงเทพมหานคร ในสังเวียนเดียวกันอีกด้วย นักตบหนุ่มที่ได้ชื่อ พระเอกลิเกเด็กเงินล้าน เป็นปลื้ม จะขอถ่ายรูปประกบ ยอดนักตบสาว ที่เป็นไอดอลมานาน
  • โอเลเซ่นซิวแชมป์อัลเฟรดฯ/โปรอาร์มที่4ร่วม
    ธอร์บียอร์น โอเลเซ่น ก้านเหล็กเลือดโคนม คว้าแชมป์ อัลเฟรด ดันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปี้ยนชิพ ไปนอนกอด เจ้าตัวเปิดอก ขอบคุณทุกคนที่ช่วยให้กลับมาเล่นได้เพราะเคยต้องพักไปนาน ด้าน "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ได้ที่ 4 ร่วม
  • ขวานเพชรฉายฟอร์มเฮม้วนเดียวจบมวยพีพีทีวี
    ขวานเพชร ส.สุวรรณภัคดี เก๋ากว่ามาแบบครบเครื่องต้มยำเดินอัดแข้งซ้ายสลับขวา บดใส่ เพชรนาคิน ว.สังข์ประไพ จนเปิดตำรารับไม่ทันบดเอาชนะไปได้แบบเป็นต่อม้วนเดียวจบ ในการขึ้นชกเป็นคู่เอกนำรายการ ศึกมวยพีพีทีวีซูเปอร์ไฟต์ ที่เวทีราชดำเนิน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ต.ค. 58 ที่ผ่านมา ขณะที่คู่รอง มังกรทอง ศิษย์เจ๊พนม เดินหน้าจับในตีเข่าเนื้อๆ เน้นๆ เฉือนเอาชนะ แจ็ค โนนแดงยิม แบบมีเสียวหลังจากที่ช่วงท้าย แจ็ค โนนแดงยิม เร่งเครื่องอัดแข้งขวาแทงเข่าเอาคืนจนครบยกแซงเป็นต่อถึง 15-1 แต่สุดท้ายกรรมการชูส่วนให้ มังกรทอง เป็นผู้ชนะ
  • หนุ่มสุรินทร์กระทุ้งหนักเบียดเฮมวยทีจีเอ็น
    หนุ่มสุรินทร์ ช. เกตุวีณา อาศัยความแข็งแกร่งเดินสาดแข้งซ้ายได้จะแจ้งก่อนจะเดินปล้ำในตีเข่าในแบบได้น้ำได้เนื้อ กระทุ้งหนักๆ แรงๆ เบียดเอาชนะ เพชรเมืองย่า สุดสาครมวยไทย ไปได้อย่างสนุกสุดมันส์ ในการชกเป็นคู่เอกนำรายการมวยทีจีเอ็น ที่เวทีลุมพินี เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ต.ค. 58 ที่ผ่านมา ส่วนคู่รอง มรกตดำ ส.เดชะพันธ์ สวมหัวใจสิงห์ พลิกสถานการณ์จากตกเป็นรองในยกสี่ถึง 6-1 กัดฟันเดินหน้าบดเข่าในเบียดเอาชนะคะแนนไปได้แบบประทับใจท่านรอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »