ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกฟอร์มโหด!บุกถล่มเวียดนามดับคาถิ่น 3-0

ช้างศึกฟอร์มโหด!บุกถล่มเวียดนามดับคาถิ่น 3-0

Posted 13/10/2015 by siamsport

 

ทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด บุกถล่ม ทีมชาติเวียดนาม ถึงถิ่น 3-0 จากการทำประตูของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ นาทีที่29 การสกัดเข้าประตูตัวเองของ ดินห์ เทียน ตันห์ นาทีที่56 และ ธีราทร บุญมาทัน นาทีที่69 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเซียกลุ่ม เอฟ

 

 

 

 

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเซีย
 

ทีมชาติเวียดนาม 0 - ทีมชาติไทย 3

 

         สาโรช ล้วนเหล่าอังกูร, กิตติ ทัพมาลัย ผู้สื่อข่าว นสพ.สยามกีฬา, ฟุตบอลสยามรายวัน รายงานความเคลื่อนไหวเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ นัดที่ 4 ที่เวียดนาม อันดับ 3 ของกลุ่ม ที่เตะมา 3 นัดมี 4 แต้ม จากการแพ้ไทย 0-1 (ย), ชนะ ไต้หวัน 2-1 (ย), เสมอ อิรัก 1-1 (ห) จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติไทย จ่าฝูงของกลุ่มนี้ที่เตะมา 3 นัด มี 7 แต้มยังไม่แพ้ให้ใคร กับผลงาน ชนะ เวียดนาม 1-0 (ห) , ชนะ ไต้หวัน 2-0 (ย), เสมอ อิรัก 2-2 (ห) โดยเกมนี้จะเตะที่สนามมีดิ่ง สเตเดี้ยม ฮานอย เวียดนาม เวลา 19.00 น. ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด


       
11 คนแรกไทยสุดปึ้กไม่พลิกโผ


       
         สำหรับ 11 คนแรกของทีมชาติไทยในเกมนี้ไม่มีพลิกโผ ในระบบการเล่น 4-3-2-1  ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, กองหลัง ธีราทร บุญมาทัน, กรวิทย์ นามวิเศษ, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ทริสตอง สมชาย โด, กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, แนวรุก มงคล ทศไกร, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และธีรศิลป์ แดงดา

 

 
         ออกสตาร์ตครึ่งแรก เวียดนาม ที่อยู่ในชุดสีแดงล้วนเป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่นบุกจากซ้ายไปขวา และเพียงแค่ น.1 เล คอง วินห์ เข้าอัด ธีรศิลป์ แดงดา จากทางด้านหลังที่กลางสนามในจังหวะที่ไทยเตรียมเล่นลูกโต้กลับ ผู้ตัดสินต้องเป่าฟาวล์ให้ไทย


 
         เกมใน น.4 เหมา ฮอง ตวน กองหน้า เวียดนาม พยายามพุ่งล้มเอาจุดโทษจากจังหวะที่ถูก กรวิทย์ นามวิเศษ เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติไทยแซะด้านข้าง แต่ผู้ตัดสินยังปล่อยให้เล่นต่อไป ไม่ฟาวล์


 
         ช่วง 10 นาทีแรก เวียดนาม ยังไม่กล้าผลีผลามบุกเข้าใส่ทีมไทย ยังต้องเซตรับแน่นเพื่อเน้นโต้กลับ และมีโอกาสลุ้นจากจังหวะหลุดของ เล คอง วินห์ แต่สุดท้ายยังถูกจับล้ำหน้าไปก่อน


 
         เหงียน ฮุง ฮัน พุ่งตัดเกมใส่ ปกเกล้า อนันต์ ที่ริมเส้นฝั่งขวา ผู้ตัดสินชาวบาห์เรน ไม่รอคว้าควักใบเหลืองแจกแข้งเบอร์ 14 ของเวียดนาม ใน น.14 ทันที


      
ไทยติดเครื่อง!มงคล-ธีรศิลป์ได้ซัดเสียว


 
         น.16 ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทยได้บอลที่ริมเส้นฝั่งซ้ายต้องถูก เหงียน เทน ดุย แบ็กขวาพุ่งสไลด์ทิ้งออกข้าง เพราะไม่ประมาทเมื่อบอลอยู่ในเท้าของคู่แข่งที่อันตราย


 
         โอกาสทองของทีมชาติไทยที่ได้ลุ้น น.18 จากจังหวะที่ สารัช อยู่เย็น ตักลึกไปที่จุดนัดพบ ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งชงหนึ่งจังหวะก่อนที่ มงคล ทศไทร ตามมาโหม่งโฉบบอลลึกไปที่สุดเส้นหลังพร้อมกับจ่ายตัดเข้ากลาง ธีรศิลป์ แดงดา จับหนึ่งจังหวะแล้วยิงเร็วที่เสาแรก แต่นายด่านเวียดนามยังไว เอื้อมมือคว้าได้ทันทั้งๆ ที่ตัวพุ่งผิดทางไปแล้ว


 
         หลังจากนาทีที่ 20 ทั้งสองฝ่ายต่างบีบเร็วเพื่อหวังเพรสซิ่งคู่แข่งให้รวนและเสียบอล โดยในส่วนของทีมชาติไทยยังไม่สามารถขึ้นบอลทางริมเส้นฝั่งขวาตามถนัดได้


 
         เหมา ฮอง ตอน กองหน้าที่ถูกปั้นจากทีมซีเกมส์ของเวียดนาม ได้จังหวะสอดขึ้นยิงหน้ากรอบเขตโทษ น.24 แต่ยังโดนไม่ดีเท่าที่ควร


 
         น.26 ทีมชาติไทยได้ลูกเตะมุมฝั่งขวา ธีราทร บุญมาทัน เปิดเตะมุมยัดไปที่เสาแรก แต่ยังถูกแนวรับ เวียดนาม โหม่งทิ้งออกมาได้ก่อน


      
เกริกฤทธิ์ซัดสวย! ไทยออกนำ 1-0


 
         กระทั่ง น.29 กองเชียร์ไทยที่อยู่ที่สนาม มีดิ่ง สเตเดี้ยม รวมถึงที่เชียร์อยู่ในประเทศไทย ต่างได้เฮกันสนั่นลั่นประเทศจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ครองบอลอยู่ที่ริมซ้าย ก่อนเลือกจ่ายเข้าในให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ที่จับบอลเข้าขวา พร้อมกับล็อกเข้าสเต็ปซ้ายชนิดที่กองหลังเวียดนาม หลงทิศ โดยที่ ก้อง-เกริกฤทธิ์ จัดการตะบันด้วยซ้ายนอกกรอบระยะ 25 หลา บอลติดไซด์ก้อยพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าประตูไปอย่างสวยงาม หมดสิทธิ์ที่นายด่านเวียดนาม จะพุ่งเซฟได้ทัน ได้แต่พุ่งคว้าลมเต็มๆ ทำให้ ไทย บุกนำ เวียดนาม 1-0 โดยถือเป็นประตูแรกของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชียหนนี้ด้วย


 
         เวียดนามเสียประตู ทำให้ต้องโหมรุกอย่างหนัก น.37 เล คอง วินห์ กระโดดศอกใส่หลังของ ทริสตอง โด ในกรอบประตูของไทย ผู้ตัดสินชาวบาห์เรน ให้เล่นต่อไป จนนักเตะไทยต้องเตะบอลทิ้งเพื่อให้เกมหยุดมาดูอาการแบ็กขวาไทยรายนี้ก่อนที่จะลุกขึ้นมาเล่นต่อได้


 
         ช่วงท้าย น.45 ไทยเกือบได้เฮเม็ดสอง ปกเกล้า อนันต์ ปั่นฟรีคิกสเต็ปเทพด้วยขวา บอลแฉลบกำแพง เวียดนาม พุ่งไปชนคาน บอลยังกระดอนลอยกลางอากาศ มงคล ทศไกร โถมโหม่งโดยมีกองหลังเวียดนาม กระแทกเบียด เหงียน ทาน มาน นายด่านเวียดนาม ยังบินไปคว้าได้ทัน จบครึ่งแรก เวียดนาม ตามหลัง ไทย 0-1

 

         ครึ่งหลัง โทชิยะ มิอูระ กุนซือชาวญี่ปุ่นของทีมชาติเวียดนาม แก้เกมด้วยการส่ง วู ฮุย ตุน ลงเล่นแทน ไม ทิ เทียน น.46m เกมดำเนินถึง น.56 เวียดนามโหมบุกเกินไปจนไม่หวงหลังบ้าน จังหวะนี้ไทยเปิดรุกใส่ที่ริมซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เกี่ยวบอลติดก่อนควบถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวาพร้อมกับจ่ายเข้ากลาง แนวรับเวียดนามอย่าง ดินห์ เทียน ตัน เสียหลักสกัดบอลเข้าประตูตัวเอง ชนิดที่นายด่านเวียดนามถึงกับเซ็งสุดๆ พร้อมกับทุบพื้นไป 3 ที กับชอตที่เสียประตูที่ 2 ครั้งนี้


 
         น.60 เล คอง วินห์ คุมอารมณ์ไม่อยู่ พุ่งเสียบนอกเกมใส่ ธีรศิลป์ แดงดา ที่กลางสนาม ผู้ตัดสินชาวบาห์เรนไม่รอช้า ควักใบเหลืองให้ เล คอง วินห์ ทันที  เปอร์เซ็นต์การครองบอล เวียดนาม 47 เปอร์เซ็นต์ ส่วนไทย 53 เปอร์เซ็นต์ หลังจากเกมผ่านไป 1 ชั่วโมง


 
         น.69 ไทยโชว์ฟอร์มสุดยอดพร้อมกับต่อบอลอย่างสวยงามจนได้เม็ดสาม จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา แทงให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จับหนึ่งจังหวะแล้วยัดทะลุช่องให้ ปกเกล้า อนันต์ ที่ดีดส้นเร็วไปที่ที่ว่าง จังหวะสุดท้าย ธีราทร บุญมาทัน วิ่งมาตะบันเต็มข้อในกรอบเขตโทษเข้าไปอย่างสวยงาม ถือเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวและเป็นประตูที่ 3 ติดต่อกันในการลงเล่นทีมชาติไทย

 

 
         น.72 ปกเกล้า อนันต์ โดนใบเหลืองจากการที่ทำฟาวล์ผู้เล่นเวียดนาม, โดยไทยเปลี่ยนตัวรายแรก ส่ง ศราวุฒิ มาสุข ลงเล่นแทน มงคล ทศไกร


 
         น.83 "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ไทยถอด เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ออกแล้วส่ง อดิศักดิ์ ไกรษร ลงเล่นแทน


 
         น.86 ไทยเปลี่ยนตัวสุดท้าย ส่ง สรรวัชญ์ เดชมิตร ลงเล่นแทน ปกเกล้า อนันต์ ตามลำดับ เวลาที่เหลือเวียดนามไม่สามารถทำประตูตีไข่แตกได้ จบเกม เวียดนาม แพ้ ไทย 0-3 และเพิ่มโอกาสที่ไทยจะได้ผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกรอบสาม ก็มีความเป็นไปได้สูงเช่นกัน
 

 
         จากชัยชนะของทีมชาติไทยที่บุกทะลวงไส้เวียดนามถึง 3-0 นั้น เป็นผลให้ได้รับเงินอัดฉีดจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ตั้งอัดฉีดไว้ลูกละ 1 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3 ล้านบาทเลยทีเดียว  โดยทีมชาติไทยจะเดินทางกลับในวันที่ 14 ต.ค. นี้ ซึ่งจะออกจากท่าอากาศยานฮานอย ด้วยเที่ยวบิน เอฟดี 643 เวลา 09.00 น. ก่อนที่จะถึงสนามบินดอนเมือง เวลา 10.50 น. สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะเปิดบ้านรับมือไต้หวัน วันที่ 12 พ.ย. 58 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »