ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » รอบโหวต! ฟีฟ่าแบโผ 23 ยอดแข้งชิงบัลลงดอร์

รอบโหวต! ฟีฟ่าแบโผ 23 ยอดแข้งชิงบัลลงดอร์

Posted 20/10/2015 by goal.com

 

ฟีฟ่าเปิดโผ 23 แข้งฟอร์มเจ๋งลุ้นชิงรางวัลบัลลงดอร์ประจำปีนี้ ก่อนตัดเหลือแคนดิเดต 3 คนสุดท้ายต่อไป

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติแบโผรายชื่อนักเตะ 23 คนสุดท้าย ลุ้นชิงรางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ ประจำปี 2015 ออกมาเรียบร้อยแล้ว ผลปรากฎว่า สตาร์ดังติดโผกันแบบคับคั่ง

โดยคณะกรรมการของฟีฟ่าและผู้เชี่ยวชาญจากนิตยสาร"France Football"ร่วมกันคัดเลือกนักเตะในรอบแรกจาก 59 คน เหลือ 23 คน ก่อนเปิดโอกาสให้ กัปตันทีมชาติ กุนซือทีมชาติ และ ตัวแทนสื่อมวลชนที่คัดเลือกโดยนิตยสาร"France Football" โหวตเลือกผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในรอบปีที่ผ่านมา ในระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม 2015 ถึง 20 พฤศจิกายน 2015 ก่อนจะประกาศรายชื่อแคนดิเดตที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด 3 คนสุดท้าย ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

23 นักเตะที่เข้าชิงบัลลังดอร์ 2015 ประกอบด้วย :

เซร์คิโอ อเกวโร, แกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซมา, คริสเตียโน โรนัลโด้, เควิน เดอ บรอยน์, เอเด็น อาซาร์, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, อันเดรส อิเนียสต้า, โทนี โครส, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ฮาเวียร์ มาสเคราโน, ลิโอเนล เมสซี, โธมัส มุลเลอร์, มานูเอล นอยเออร์, เนย์มาร์, พอล ป็อกบา, อิวาน ราคิติช, อาร์เยน ร็อบเบน, ฮาเมส โรดริเกวซ, อเล็กซิส ซานเชซ, หลุยส์ ซัวเรซ, ยาย่า ตูเร่ และ อาร์ตูโร วิดัล  

ทั้งนี้ พิธีประกาศรางวัลบัลลงดอร์ 2015 จะมีขึ้นในัวนที่ 11 มกราคม ปี 2016 ในงานกาล่าของฟีฟ่า ณ กรุงซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เบนซ์ลั่นพร้อมเร่งฟิตให้ทันเกมชนเปแอสเช
    คาริม เบนเซม่า หัวหอกตัวเก่ง เรอัล มาดริด ลั่นพร้อมทำสุดความสามารถเพื่อฟิตทันเกมเยือน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันพุธนี้ หลังมีอาการเจ็บมาจากการเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส และพลาดเกมลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • สิงห์เน้นหนักลุ้นคอสต้าตะบันรังเคียฟ
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมเน้นหนักหวังเก็บชัยโดยจะส่ง ดีเอโก้ คอสต้า ลงปิดสกอร์เกมบุกถิ่น ดินาโม เคียฟ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่มจี คืนวันอังคารที่ 20 ต.ค. ศกนี้
  • Preview ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก : ดินาโม เคียฟ - เชลซี
    เชลซี พลาดไม่ได้้าไม่ยากเจองานหนักในการลุ้นเข้ารอบ แต่ไม่ง่ายแน่นอนเมื่อต้องบุกเยือนรังของยอดทีมแห่งยูเครนอย่าง ดินาโม เคียฟ
  • Preview ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก : อาร์เซนอล - บาเยิร์น มิวนิค
    อาร์เซนอล ต้องการสามคะแนนเพื่อรักษาความหวังในเกมเข้ารอบต่อไป แต่จะทำสำเร็จหรือไม่เมื่อผู้มาเยือนคือยอดทีมแห่งเยอรทันอย่าง บาเยิร์น มิวนิค

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »