ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เซ่นแรมซี่ย์!ปืนโชว์เทพพิฆาตเสือใต้สิ้นชีพ2-0

เซ่นแรมซี่ย์!ปืนโชว์เทพพิฆาตเสือใต้สิ้นชีพ2-0

Posted 21/10/2015 by siamsport

อารอน แรมซี่ย์ มีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว แต่ก็ไม่ส่งผล เมื่อ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ลั่นฟอร์มเทพ เปิดบ้านเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2-0 คว้าสามแต้มได้สำเร็จ ขยับรั้งที่ 3 ส่วน "เสือใต้" มี 6 คะแนนเท่ากับ โอลิมเปียกอส แต่ลูกได้เสียดีกว่าเลยยังเป็นจ่าฝูง ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอฟ นัด 3 เมื่อคืนวันอังคารที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 

 

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอฟ นัด 3


วันอังคารที่ 20 ตุลาคม 2558


อาร์เซน่อล (อังกฤษ) 2-0 บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน)


สนาม : เอมิเรตย์ สเตเดียม (ลอนดอน, อังกฤษ)

          บิ๊กแมตช์ประจำ กลุ่ม เอฟ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ตกอยู่ในสภาพหลังพิงฝาหลังพ่ายมาใน 2 เกมแรกทำให้เกมนี้ต้องชนะสถานเดียวเท่านั้นหากหวังเข้ารอบ นัดนี้จัดเต็มใส่แข้งชุดหลักอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ, เมซุต โอซิล และ ธีโอ วัลค็อตต์ ล่าสกอร์

          ฝั่ง บาเยิร์น มิวนิค แม้สองเกมแรกจะเก็บชัยได้แบบชิวๆ ทว่า เป็ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่งก็ยังไม่ประมาทขนแข้งตัวฉกาจอย่าง โธมัส มุลเลอร์ รวมถึง โรเบิร์ต เลวาดอฟสกี้ หอกฟอร์มแรงมาถึงลอนดอนหมายปลิดชีพเจ้าถิ่น

             หวดกันไฟแล่บตั้งแต่ 7 นาทีแรกเลย อเล็กซิส ซานเชซ พาบอลขึ้นมาก่อนไหลให้ เมซุต โอซิล ซัดด้วยขวาจากบริเวณหน้ากรอบเขตโทษแต่ มานูเอล นอยเออร์ ปัดทิ้งไว้ได้เยี่ยม

          ถัดมา 4 นาที ติอาโก้ อัลกันตาร่า ทำชิ่งกับ โธมัส มุลเลอร์ ก่อนที่มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนจะได้ยิงเน้นๆในกรอบเขตโทษบอลติดเซฟของ ปีเตอร์ เช็ก

          เล่นไป-เล่นมา 20 นาทีแรกเกมเป็นของทีมจากอาคันตุกะอยู่ฝ่ายเดียว นาที 18 ดั๊กลาส คอสต้า ปีกตัวเลื้อยได้จบทว่าบอลเหินข้ามคานออกไป

          แม้เกมจะเป็นรองทว่าเหลือบไปมองผู้รักษาประตูยังคงเป็น ปีเตอร์ เช็ก ที่ทำให้อาร์เซน่อลอุ่นใจหลังเซฟเป็นพัลวันในเกมนี้ นาที 25 อาร์ตูโร่ วิดาล จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนยิงบริเวณหน้ากรอบเขตโทษบอลแต่มือกาวทีมชาติเช็กชกทิ้งไปได้

          เข้าสู่นาที 33 ถึงทีของ มานูเอล นอยเออร์ ที่ได้ปล่อยของบ้าง นาโช่ มอนเรอัล ครอสบอลเข้ากลาง ธีโอ วัลค็อตต์ ได้โขกจ่อๆ แต่ นอยเออร์ ล้มตัวปัดมือเดียวได้เหลือเชื่อ แม้ อารอน แรมซี่ย์ จะปรี่เข้าซ้ำแต่ดันซัดด้วยขวาผ่านปากประตูไปอีก

          พอเริ่มกดดันเข้าใส่บ่อยๆ โมเมนตัมกลับมาทาง "ปืนโต" บ้าง ท้ายครึ่งแรกเจ้าบ้านกระหน่ำยิงเป็นชุดแต่ก็ยังไม่เข้าเป้า ก่อนที่แอ็คชั่นสุดท้ายจะเป็นของผู้มาเยือน ดั๊กลาส คอสต้า ได้จบบ้างแต่ยังไม่ผ่านมือ ปีเตอร์ เช็ก เช่นเคยก่อนพักกินน้ำกินท่าไปแบบโนสกอร์ 0-0

          ครึ่งหลังเปิดฉากมานาที 49 เป็น ดั๊กลาส คอสต้า อีกแล้วที่กระชากไปมาจากแดนกลางก่อนตัดสินใจตะบันเต็มข้อจากระยะ 23 หลาบอลเฉียดคานไปนิดเดียว

          เขยิบมานาที 54 "เสือใต้" ยังดุวิ่งไล่กวดเจ้าบ้านต่อเนื่อง คราวนี้เป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ได้กดจากหน้ากรอบเขตโทษบอลเฉียดปลายมือ ปีเตอร์ เช็ก ออกหลังไป

          ถัดมาไม่นาน อารอน แรมซี่ย์ ขณะวิ่งไล่บอลในแดน ทีมเยือน แล้วเกิดอาการเส้นกระตุก เล่นต่อไม่ไหว เวนเกอร์ เลยต้องส่ง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ลงมาเล่นแทน ในนาที 57

           จากนั้นสามนาทีผ่านยังคงเป็นลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่คอนโทรลเกมได้อย่างใจนึก แต่ อาร์เซน่อล ซึ่งสถานการณ์บังคับให้บุกเพื่อสามแต้ม มีลุ้นในนาที 67 ธีโอ วัลค็อตต์ ที่เกมนี้มีจังหวะยิงเยอะเหลือเกินได้โอกาสแก้ตัวอีกครั้งแต่ก็ยังคงกิน มานูเอล นอยเออร์ ไม่ได้

          นาที 75 โอกาสทองของ "พี่เสือ" มาแล้ว ติอาโก้ ไหลทะลุช่องให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ได้หลุดเดี่ยวตัว-ตัวกับ ปีเตอร์ เช็ก ซึ่งก็เป็นอีกครั้งนายด่านวัย 34 ปี โชว์คลาสให้เห็นปัดทิ้งไว้ได้

          เกมกำลังมาเลยสำหรับ บาเยิร์นฯ แต่กลับกลายเป็นสาวกเจ้าถิ่นที่ได้เฮ ในนาที 77  จากลูกเซ็ตพีซที่ ซานติ กาซอร์ล่า เปิดบอลเข้ามา มานูเอล นอยเออร์ ที่วันนี้ทำดีมาตลอดออกมาตัดบอลพลาดทำให้บอลเลยไปตกใส่หน้า โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เข้าประตูไป อาร์เซน่อลได้สกอร์ที่ต้องการ 1-0

          นาที 94 "ปืนโต" มาได้ประตูย้ำชัยชนะ จากจังหวะสวนกลับ เอ็คตอร์ เบเยริน แย่งบอลจากแข้ง พี่เสือ ได้ ก่อนกระชากไปทางฝั่งขวา แล้วตบเข้ากลางให้ เมซุต โอซิล วิ่งมาแปด้วยซ้ายระยะ 6 หลา แม้ นอยเออร์ จะล้มตัวควักบอลออกมาได้ แต่ไลน์แมนหลังประตูให้สัญญาณว่าเข้าไปแล้ว

          จบเกม อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2-0 คว้าสามแต้มได้สำเร็จ ขยับรั้งที่ 3 ส่วน "เสือใต้" มี 6 คะแนนเท่ากับโอลิมเปียกอส แต่ลูกได้เสียดีกว่าเลยยังเป็นจ่าฝูง ขณะที่ ดินาโม ซาเกร็บ หล่นไปอยู่บ๊วยของกลุ่ม

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
          อาร์เซน่อล : ปีเตอร์ เช็ก - เอ็คตอร์ เบเยริน, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, นาโช่ มอนเรอัล - ฟร็องซิส โกเกอแล็ง, ซานติกาซอร์ล่า - อารอน แรมซี่ย์, เมซุต โอซิล, อเล็กซิส ซานเชซ - ธีโอ วัลค็อตต์
          สำรอง : แม็ท เมซี่ย์, มาติเยอ เดบูชี่, คีแรน กิ๊บบ์ส, คาลั่ม แชมเบอร์ส, มิเกล อาร์เตต้า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

          บาเยิร์น มิวนิค : มานูเอล นอยเออร์ - ฮวน เบร์นาต, เยโรม บัวเต็ง, ดาวิด อลาบา - ชาบี อลอนโซ่, อาร์ตูโร่ วิดาล - ฟิลิปป์ ลาห์ม, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, โธมัส มุลเลอร์, ดั๊กลาส คอสต้า - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้
          สำรอง : สเวน อูลไรช์, ยาน เคอร์ชอฟฟ์, ราฟินญ่า, จานลูก้า เกาดิโน่, โยชัว คิมมิค, ฆาบี มาร์ติเนซ, คิงส์ลี่ย์ โกม็อง

ผู้ตัดสิน : คูเนย์ต คาเกียร์ (ตุรกี)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »