ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » รอสซี่ซึม!โดนลงดาบฐานเตะรถมาร์เกซ

รอสซี่ซึม!โดนลงดาบฐานเตะรถมาร์เกซ

Posted 26/10/2015 by siamsport

 

วาเลนติโน่ รอสซี่ นักบิดคนดัง ถูกลงโทษจนต้องออกสตาร์ตสนามสุดท้ายในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วยการเป็นอันดับสุดท้าย หลังโดนตัดสินว่าแอบเตะรถ มาร์ก มาร์เกซ ระหว่างศึกเชลล์ มาเลเซีย มอเตอร์ไซเคิ่ล กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวลั่น เปล่าทำผิดเลย

วาเลนติโน่ รอสซี่ นักแข่งรถมอเตอร์ไซค์คนดังชาวอิตาเลียนของทีม โมบีสตาร์ ยามาฮ่า โมโต้จีพี โดนลงโทษจากการที่ถูกกล่าวหาว่าเตะรถของ มาร์ก มาร์เกซ คู่แข่งชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ทีม ระหว่างการแข่ง โมโต้ จีพี สนามที่ 17 ของฤดูกาล 2015 รายการ เชลล์ มาเลเซีย มอเตอร์ไซเคิ่ล กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รัฐเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ในระหว่างรอบที่ 13 จากทั้งหมด 20 รอบนั้น มาร์เกซ ขับเคี่ยวมากับ รอสซี่ อย่างสนุก แต่แล้วจู่ๆ นักบิดจากแดนกระทิงดุก็ล้มลงไปกองกับพื้นสนาม โดยที่มีการจับภาพได้ว่าเท้าของแชมป์ โมโต จีพี 6 สมัย เหมือนจะขยับไปโดนรถของอีกฝ่ายด้วย ซึ่งมันทำให้ มาร์เกซ ต้องออกจากการแข่งขันทันที ส่วน รอสซี่ บิดต่อจนได้ที่ 3

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการสอบสวนกันแล้วมันก็มีการตัดสินว่า รอสซี่ มีความผิดจริง และถูกลงโทษ 3 คะแนน (หมายถึงคะแนนจากการทำผิด ไม่ได้หมายถึงการตัดแต้ม) ซึ่งเมื่อรวมกับโทษ 1 คะแนนที่เจ้าตัวเคยโดนเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาแล้วนั้น มันก็ทำให้นักซิ่งวัย 36 ปี มีคะแนนโทษครบตามกฎ และต้องออกสตาร์ตในรายการหน้าเป็นอันดับสุดท้าย

ทั้งนี้ รายการต่อไปคือการแข่งที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาลแล้ว และบทลงโทษดังกล่าวถือเป็นผลร้ายต่อ รอสซี่ อย่างมาก เพราะตอนนี้เขาเป็นผู้นำในตารางคะแนนสะสมนักขับ ด้วยผลงาน 312 คะแนน นำหน้า ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ เพื่อนร่วมทีมชาวสแปนิชอยู่เพียง 7 คะแนนเท่านั้น นั่นหมายความว่าเจ้าตัวมีสิทธิ์โดนแซงจนชวดแชมป์ได้เลย

สำหรับ รอสซี่ กับ มาร์เกซ นั้น มีประเด็นบาดหมางกันมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว หลังจากที่ฝ่ายแรกเคยกล่าวหาอีกรายว่าตั้งใจขัดขวางเขาในการแข่ง พรามัค ออสเตรเลียน มอเตอร์ไซเคิล กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อทำให้ ลอเรนโซ่ มีอันดับดีกว่าเขา จนมีโอกาสเป็นแชมป์ โมโต้ จีพี ซีซั่นนี้มากขึ้น ด้วยสาเหตุที่เป็นคนสแปนิชเหมือนกัน

ในประเด็นของเหตุการณ์ครั้งล่าสุดนั้น รอสซี่ ออกมาระบุว่าตนไม่ได้ตั้งใจเตะ มาร์เกซ เลย และมันเป็นแค่อุบัติเหตุจากการที่ทั้งคู่อยู่ใกล้กันเท่านั้น "โชคร้ายที่ผมเสียเวลาเพราะ มาร์ก และในโค้งที่ 14 ผมก็พยายามจะออกไปด้านกว้างเพื่ออยู่ในไลน์ที่ดีกว่า และทำให้เขาช้าลง เขาพุ่งเข้ามาหาผม และผมคิดว่ามันทำให้เขาล้ม ราวจับของรถของเขามาโดนเท้าผม จนเท้าผมลื่น มอเตอร์ไซค์ไม่มีทางล้มแค่เพราะการสัมผัสกันหรอก แต่ตอนนี้เขาก็ชนะแล้วล่ะนะ เขาทำให้ผมเสียแชมป์แล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รัชนกสุดต้านแพ้ซื่อเสียน1-2ชวดชิงขนไก่เฟร้นช์
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ สู้เต็มที่แล้วพ่าย หวัง ซื่อเสียน มือ4ของรายการจากจีน ไปหวุดหวิด 1-2 เกม 13-21,21-11,19-21 ชวดเข้ารอบชิงชนะเลิศแบดมินตันเฟร้นช์ โอเพ่น อย่างน่าเสียดาย
  • "น้องครีม-วริศรา"สาวใสวัย15ปีคว้ามิสทีนไทยแลนด์2015
    หลังจากเปิดเวทีแห่งความฝันกับรางวัลสู่ดวงดาว เปิดโอกาสให้สาวใสวัยทีนลุ้นแจ้งเกิดในวงการมานานนับเดือน ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 58 บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด ร่วมกับสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ บริษัท ชาร์ม-มิ่งเวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้จัดการประกวด "มิสทีน ไทยแลนด์ 2015 บายชาเม่ คอลลาเจน" รอบตัดสิน เป็นปีที่ 14 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "บิวตี้ฟูล ครีเอชั่น" (Beautiful Creation) สวยใส สง่างาม อย่างสร้างสรรค์ ซึ่ง น้องครีม-วริศรา ศรีเพชร ได้ครองมงกุฎ มิสทีน ไทยแลนด์ 2015พร้อมตำแหน่ง มิส ชาเม่ คอลลาเจน ที่ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 5 เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
  • เริ่มแล้ว!!มหกรรมแสดงสินค้าและอุปกรณ์กีฬา22-25ต.ค.นี้
    พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดงาน "ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล สปอร์ต เอ็กซ์โป 2015" ที่สุดแห่งงานมหกรรมแสดงสินค้าและอุปกรณ์กีฬาครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ที่มีสินค้าดี ราคาสุดคุ้ม และสิทธิพิเศษมากมาย จากแบรนด์ชั้นนำกว่า 500 แบรนด์ขนสินค้ามาร่วมจัดโปรโมชั่นลดกระหน่ำ ซูเปอร์เซลล์ 30-80% ยังเป็นงานที่รวมตัวของเหล่านักกีฬาฮีโร่ที่เป็นขวัญใจชาวไทยไว้มากมายอีกด้วย..ไม่ควรพลาด 22-25 ตุลาคมนี้ ที่ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • เซเรน่ารั้งเบอร์1ต่อ/น้องลักหล่นที่193
    เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ แร็กเกตสาวจอมเก๋าแดนมะกัน ยังครองมือ 1 ของโลกเหมือนเดิม จากการจัดอันดับสัปดาห์ล่าสุด ด้าน "น้องลัก" ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย หล่น 1 อันดับ จาก 192 ไปอยู่ที่ 193สรุปอันดับโลกนักเทนนิสหญิงของ ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ จากการประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา (ตัวเลขในวงเล็บหมายถึงอันดับครั้งก่อน) 1.(1) เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ (สหรัฐอเมริกา) 11,285 คะแนน2.(2) ซิโมน่า ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »