ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เลวานฯยกเครดิตให้เพื่อนเสือหลังกด4สถิติโลก

เลวานฯยกเครดิตให้เพื่อนเสือหลังกด4สถิติโลก

Posted 01/12/2015 by siamsport

 
โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอก บาเยิร์น มิวนิค ยกเครดิตให้เพื่อนร่วมก๊วน หลังถูกบันทึกสถิติลง กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ ถึง 4 รายการ พร้อมระบุเกมที่สอย 5 ตุง ใส่ โวล์ฟสบวร์ก จะอยู่ในความทรงจำของตนตลอดไป

        โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดกองหน้าเลือดโปลของ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวยกความดีความชอบให้เพื่อนร่วมทีมทุกคน หลังได้รับการจดบันทึกสถิติลงหนังสือ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ (บันทึกสถิติโลก) ถึง 4 รายการ เมื่อวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จากผลงานในเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่เจ้าตัวเหมาทำคนเดียว 5 ประตู ช่วยทัพ "เสือใต้" เปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า ไล่ต้อน เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก 5-1 เมื่อวันอังคารที่ 22 กันยายน  


        เกมดังกล่าว "เสือใต้" จบครึ่งแรกด้วยการมีสกอร์ตามหลัง โวล์ฟสบวร์ก 0-1 ทำให้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ บาเยิร์น ตัดสินใจส่ง เลวานดอฟสกี้ ที่เกมนั้นมีชื่อเป็นตัวสำรอง ลงสนามในช่วงครึ่งหลัง และจากนั้นก็ถือเป็นประวัติศาสตร์ เมื่อ ยอดดาวยิงทีมชาติโปแลนด์วัย 27 ปี ใช้เวลาเพียงแค่ 9 นาที กระทุ้งคนเดียวถึง 5 ตุง ช่วยต้นสังกัดพลิกซิวชัย 5-1


        เกมดังกล่าวเป็นที่พูดถึงกันทั่วโลก และล่าสุดหนังสือ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ ได้บันทึก 4 สถิติของ เลวานดอฟสกี้ อย่างเป็นทางการเรียบร้อย ซึ่งมีดังต่อไปนี้

 

        - แฮตทริกเร็วที่สุดใน บุนเดสลีกา ใช้เวลา 3.22 นาที
        - ยิง 4 ประตูเร็วที่สุดใน บุนเดสลีกา ใช้เวลา 5.42 นาที
        - ยิง 5 ประตูเร็วที่สุดใน บุนเดสลีกา ใช้เวลา 8.59 นาที
        - เป็นผู้เล่นตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาทำประตูมากที่สุดใน บุนเดสลีกา 5 ประตู


        "คุณสามารถย้อนดูมันได้ซ้ำแล้วซ้ำอีก" เลวานดอฟสกี้ เปิดใจระหว่างพิธีรับมอบประกาศนียบัตรจาก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ ที่เมืองมิวนิค "คืนนั้นมันเป็นค่ำคืนที่สุดยอดมากๆ สำหรับผม, มันเป็นค่ำคืนแห่งประวัติศาสตร์ มันจะอยู่ในความทรงจำของแฟนๆ ไปตลอดกาล ซึ่งก็รวมถึงตัวผมเองด้วย"


        "ผมไม่ค่อยมีเวลาคิดถึงสิ่งที่ผมได้ทำลงไปในวันนั้น ภรรยาของผม, ครอบครัวของผม และเพื่อนๆ ของผมแฮปปี้มากกว่าผมเสียอีก ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ในเกมกับ โวล์ฟสบวร์ก ผมไม่ได้เล่นเพียงคนเดียวนะ สถิติตรงนี้เป็นของทุกคนในทีม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รับรองแล้ว!เลวานครองสถิติโลก4รายการ
    โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แห่งบุนเดสลีกา สร้างชื่อกระหึ่ม เมื่อทำสถิติโลกถึง 4 รายการ และได้รับการรับรองรวมถึงบันทึกลงในกินเนสส์บุ๊คเรียบร้อย จากการงานเมื่อ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา
  • ลาห์มเซ็งพี่เสื้อเดี้ยงบาน-ชมทีมทดแทนกันได้
    ฟิลิปป์ ลาห์ม กองหลังตัวเก๋า บาเยิร์น มิวนิค ชม ต้นสังกัดมีความยืดหยุ่น ผู้เล่นทดแทนกันได้ แม้ ดั๊กลาส คอสต้า, ฟร้องค์ ริเบรี่ และ อาร์เยน ร็อบเบน ต่างมีอาการเจ็บ หลังจากล่าสุดโชว์ความอึดเอาชนะ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 2-0 วันเสาร์ที่ผ่านมา
  • ลือรายวัน!เป๊ปอยากคุมผีมากกว่าเรือ
    เกมพลิกรายวัน สื่อผู้ดีกระพือข่าว เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค อยากมาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด มากกว่า แมนฯ ซิตี้ หากอำลาเมืองเบียร์ แต่อาจตัดสินใจพักงาน 1 ปี เพื่อรอให้ หลุยส์ ฟาน กัล หมดสัญญากับ "ปีศาจแดง" ในปี 2017 เสียก่อน
  • ซามเมอร์ยกมุลเลอร์ไม่มีใครทดแทนได้
    มัทธีอัส ซามเมอร์ ผอ.กีฬา บาเยิร์น มิวนิค ยกย่อง โธมัส มุลเลอร์ กองหน้า เป็นเพชรเม็ดงามอย่างแท้จริง และเป็นแข้งที่ไม่มีคนไหนสามารถทดแทนได้ หลังนักเตะเพิ่งซัดประตูช่วยทีมชนะ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »