ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อันดับ4ไทยลีกลุ้น!เอเอฟซีอาจเพิ่มโควตาชปล.

อันดับ4ไทยลีกลุ้น!เอเอฟซีอาจเพิ่มโควตาชปล.

Posted 03/12/2015 by siamsport


อันดับ 4 ของลีกสูงสุดไทยได้ลุ้น หลังจาก วิกิพีเดีย ออกมาสร้างฐานข้อมูลให้สโมสรจากโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 กลายเป็น 1+3 แทนที่ 1+2 เนื่องจากได้สิทธิ์เพิ่มอีก 1 ที่นั่งมาจาก อินโดนีเซีย ที่โดนแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลระดับนานาชาติ อย่างไรก็ตาม ไพฤทธิ์ ต้านไพรี ผจก.ทั่วไปทีพีแอล ชี้แจงว่า อย่าเพิ่งหลงเชื่อข่าวดังกล่าว เพราะถ้ามีการปรับจริง เอเอฟซี จะต้องแจ้งมาล่วงหน้าหลายเดือน ทว่ายังไม่มีจดหมายแจ้งมาในตอนนี้


วิกิเผยโควตาเอซีแอลไทยปรับเพิ่ม ผลพวงจากการที่ "กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทองฯ และ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเข้าไปชิงชนะเลิศในศึก ช้าง เอฟเอ คัพ 2015 ที่สนามศุภชลาศัย ในวันที่ 26 ธ.ค.นี้ ทำให้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า อันดับ 3 โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 จะได้สิทธิ์ลุยศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ รอบที่ 2 ของฤดูกาล 2016

โดยสถานการณ์เบียดแย่งอันดับ 3 โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ตอนนี้กำลังขับเคี่ยวกันอย่างสนุก ซึ่ง ปัจจุบัน ชลบุรี เอฟซี รั้งอันดับ 3 มี 54 คะแนนเท่ากับ สุพรรณบุรี เอฟซี ตามมาด้วย แบงค็อก ยูไนเต็ด 53 คะแนน และ บางกอกกล๊าส เอฟซี 51 คะแนน โดยเหลือการแข่งขันอีก 3 นัด

อย่างไรก็ตามก่อนจะมีการประชุมเอเอฟซี ในวันที่ 10 ธ.ค,นี้ เกี่ยวกับเรื่องของ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 วิกิพีเดีย ฐานข้อมูลบนโลกออนไลน์ ได้ออกมาแสดงในเรื่องของโควตาจากทีมในไทยพรีเมียร์ลีก ที่ถูกปรับเพิ่มจาก 1+2 กลายเป็น 1+3

ซึ่ง วิกิพีเดีย ได้เพิ่มอันดับ 4 ของทีมที่จะได้จากศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 เข้าไปอีก 1 ทีม และจะทำให้สโมสรจากไทย 3 ทีมไปเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยน์ลีก 2016 รอบเพย์ออฟ รอบสอง โดยจะมี เอสซีจี เมืองทองฯ ในฐานะรองแชมป์ ที่จะได้เป็นเจ้าบ้านแต่ยังไม่มีการจับว่าพบกับทีมใด

ขณะที่อันดับ 3 และ 4 จากลีกสูงสุดเองยังไม่มีการกำหนดที่แน่นอนว่าจะพบกับใคร ทว่าได้มีการจัดไว้ว่า จะมี 1 ทีมจากไทยที่ต้องบุกไปเยือน ทีแอนด์ที ฮานอย ที่ประเทศเวียดนาม ส่วนอีก 1 สโมสร จะได้เฝ้าบ้านเจอกับ คิทฉี สโมสรจากลีกฮ่องกง

ทั้งนี้มีการคาดกันว่าสาเหตุที่โควตาในการเพลย์ออฟ รอบสอง ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 ของสโมสรจากไทยพรีเมียร์ลีก เพิ่มมาอีก 1 ทีมนั้น มาจากการที่ อินโดนีเซีย ถูกฟีฟ่าแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการลูกหนังระดับนานาชาติ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้สิทธิ์ของอิเหนาในการลุยถ้วยเอเชียตกมาเป็นของทีมจากไทย ที่มีค่าสัมประสิทธิ์ที่สูงสุดของอาเซียน
 
ทว่าผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ไพฤทธิ์ ต้านไพรี ผจก.ทั่วไป บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า อันที่จริงหากสโมสรของไทยว่ามีโควต้าเพิ่มเข้ามาอีก 1 ทีม ในการไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ รอบสอง ปี 2016 ทางเอเอฟซีจะต้องแจ้งมาที่เราหลายเดือนก่อนจะมีการประชุมในเดือน ธ.ค.นี้ ทว่ากลับยังไม่มีจนหมายในเรื่องนี้มาแต่อย่างใด

ทำให้ตนคิดว่าเรื่องดังกล่าวอาจจะเช็กให้ละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมีการแจ้งให้กับสโมสรในไทยได้ทราบ แต่ตนคิดว่าถ้าเป็นเรื่องจริง คงจะเป้นโควตาของทางฝั่งสโมสรจากอินโดนีเซีย ที่ทำให้เราได้สิทธิ์นี้ หลังจากที่ทีมชาติของพวกเขาโดนแบนห้ามเล่นฟุตบอลระดับนานาชาติ ตามคำสั่งของฟีฟ่าที่ประกาศในช่วงกลางปีที่ผ่านมา
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »