ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่ยกเนย์มาร์สมบูรณ์แบบกว่าเดิม

เมสซี่ยกเนย์มาร์สมบูรณ์แบบกว่าเดิม

Posted 15/12/2015 by siamsport

 

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่ง บาร์เซโลน่า ยก เนย์มาร์ หัวหอกเพื่อนร่วมทีม พัฒนาขึ้นมาเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น นับตั้งแต่ที่ได้เจอกันครั้งแรกในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 4 ปีก่อน บอกแข้งรุ่นน้องเติบโตขึ้นมากทั้งในและนอกสนาม และรู้สึกยินดีที่สตาร์บราซิลมาเล่นในถิ่นคัมป์ นู

ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกตัวเก่ง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมากล่าวเมื่อวันอังคารที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่า เนย์มาร์ กองหน้าเพื่อนร่วมทีม พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น นับตั้งแต่ที่พวกเขาได้เจอกันครั้งแรกในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก เมื่อปี 2011

แข้งบราซิลยังคงเป็นเพียงนักเตะวัยรุ่นในสมัยที่ค้าแข้งกับ ซานโตส ซึ่งถูก บาร์ซ่า ของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ไล่ถล่ม 4-0 เมื่อ 4 ปีก่อน อย่างไรก็ตาม นับจากนั้นมา เนย์มาร์ ก็พัฒนาตัวเองจนก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก หลังจากย้ายมาร่วมถิ่นคัมป์ นู จนทำให้เขามีชื่อเข้าชิงรางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ ร่วมกับ เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในปีนี้

"มันนานมาแล้วจากตอนนั้นและผมก็ได้เห็นการเติบโตอย่างมากมายของเขา ทั้งในฐานะนักฟุตบอลและบุคคล ย้อนไปตอนนั้นเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมแล้ว และตอนนี้เขาก็ยิ่งเก่งขึ้น เขาสมบูรณ์แบบมากขึ้น บอกตามตรงมันน่ายินดีและถือเป็นสิทธิพิเศษที่เขาเล่นร่วมกับเราในตอนนี้" เมสซี่ กล่าว

เมสซี่ ยอมรับว่า บาร์ซ่า เล่นเกมโยนยาวมากขึ้นภายใต้ หลุยส์ เอ็นรีเก้ เทรนเนอร์คนปัจจุบัน แต่ก็ยังคงรักษาปรัชญาการครองบอลเอาไว้

"เราเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เราเป็นทีมที่เล่นตรงมากขึ้น แน่นอน เราไม่เสียตัวตนของเราไปในเรื่องการครองบอล นั่นคือเครื่องหมายการค้าของเรา และสิ่งสำคัญของเราก็คือการควบคุมการเล่นและครองบอลให้มากที่สุด แต่ตอนนี้เรามีแนวคิดนั้นเข้ามาร่วมด้วย กับการสัมผัสบอลแค่ 2 ครั้ง เราสามารถไปถึงหน้าปากประตูคู่แข่ง ก่อนหน้านี้มันต้องใช้การเล่นหลายจังหวะกว่าจะไปถึงตรงนั้น" เมสซี่ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปืนสุดเซ็ง!จับติ้วชนบาร์ซ่าน็อกเอาต์ชปล.
    ดวงสมพงศ์! เดวิด ไมลส์ บอร์ดบริหาร อาร์เซน่อล รับ บาร์เซโลน่า คือคู่แข่งที่สาวก "ปืนใหญ่" ต้องการเลี่ยงเผชิญหน้าใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์มากที่สุด แต่มั่นใจหากต้นสังกัดได้นักเตะที่มีอาการเดี้ยงกลับมาแบบฟูลทีม และระเบิดฟอร์มอย่างที่ทำได้ในปัจจุบัน ก็มีลุ้นล้มเต็งหนึ่งได้เช่นกัน
  • สุดยอด!เมสซี่โชว์ยิงไกลเข้าโกลหนู
    ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอก บาร์เซโลน่า แสดงความสุดยอดให้เห็นอีกครั้ง เมื่อทำประตูในการซ้อมได้แม้จะเป็นการยิงใส่โกลหนูที่ปากประตูเล็กสุดๆ ทำเอาหลายคนทึ่งไปเลย
  • สุดยอด!เมสซี่โชว์ยิงไกลเข้าโกลหนู
    ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอก บาร์เซโลน่า แสดงความสุดยอดให้เห็นอีกครั้ง เมื่อทำประตูในการซ้อมได้แม้จะเป็นการยิงใส่โกลหนูที่ปากประตูเล็กสุดๆ ทำเอาหลายคนทึ่งไปเลย
  • ปืนอ้วกชนบาร์ซ่า,ยูเว่ฟัดเสือใต้,สิงห์บู๊ปารีสจับติ้วชปล.
    สุดซี๊ด! จับติ้ว ชปล. รอบ 16 ทีมสุดท้าย อาร์เซน่อล อ้วกแตก เมื่อจับชนเต็งอย่าง บาร์เซโลน่า ขณะที่บิ๊กแม็ตช์อีกคู่ ยูเวนตุส ฟัด บาเยิร์น ด้าน เรอัล มาดริด บู๊ โรม่า ส่วน เชลซี ต้องรีแม็ตช์กับ เปแอสเช ฝั่ง แมนฯ ซิตี้ ไม่หนักเท่าไหร่กับการปะทะ ดินาโม เคียฟ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »