ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » คอสต้าชี้เป๊ปคลั่งฟุตบอลเข้าเส้น

คอสต้าชี้เป๊ปคลั่งฟุตบอลเข้าเส้น

Posted 29/12/2015 by siamsport

ดักลาส คอสต้า ปีก บาเยิร์น มิวนิค ชี้ความสำเร็จของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีม มาจากการที่เจ้านายเป็นคนที่คลั่งฟุตบอลชนิดเข้าเส้น พร้อมชี้โค้ชชาวสเปนได้เปลี่ยนมุมของตัวเองที่มีต่องานคุมทีมโดยสิ้นเชิง

ดักลาส คอสต้า ปีกตัวเก่ง "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา ออกมากล่าวเมื่อวันอังคารที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่าความสำเร็จของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของทีม มาจากการที่กุนซือชาวสเปนเป็นคนที่คลั่งไคล้ฟุตบอลอย่างยิ่ง

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา มีการประกาศว่า กวาร์ดิโอล่า จะอำลาถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า เมื่อสัญญาหมดลงในช่วงจบฤดูกาลนี้ และ คาร์โล อันเชลอตติ จะเข้ามารับตำแหน่งแทน โดยปัจจุบัน บาเยิร์น นำเป็นจ่าฝูงบุนเดสลีกา และได้รับการคาดหมายว่าจะคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน หลังนำห่างถึง 8 คะแนนในตอนนี้ และ คอสต้า ก็ได้ออกมายกย่องเจ้านายว่าไม่เหมือนกับโค้ชคนไหนที่เขาเคยร่วมงานมาก่อน และได้เปลี่ยนแปลงทัศนคติของตัวเองที่มีต่องานคุมทีมโดยสิ้นเชิง

"ตอนผมย้ายมา บาเยิร์น เขาถามผมว่า "เป็นไงบ้าง? นายพร้อมที่จะเรียนรู้วิธีการเล่นฟุตบอลแล้วหรือยัง?" ก่อนหน้านี้ผมคิดว่างานของโค้ชก็แค่เตรียมความพร้อมทีม อย่างไรก็ตาม สำหรับ กวาร์ดิโอล่า แล้วมันต่างไปอย่างสิ้นเชิง เขาคลั่งไคล้ฟุตบอลและด้วยเหตุนี้เขาจึงเป็นโค้ชที่มหัศจรรย์" คอสต้า กล่าว

แข้งวัย 25 ปี ทำผลงานยอดเยี่ยมแอสซิสต์ 7 ลูกนับตั้งแต่ย้ายมาจาก ชัคเตอร์ โดเนตสค์ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และเขาก็คิดว่าการทำงานกับ กวาร์ดิโอล่า ช่วยพัฒนาฝีเท้าของตัวเอง

"ที่ ชัคเตอร์ ผมช่วยเกมรับมากกว่านี้ ตอนนี้ผมช่วย บาเยิร์น ยิงประตูมากมาย แต่ผมก็บุกมากขึ้น กวาร์ดิโอล่า สามารถดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดออกมาได้จากทุกคนและนั่นคือเหตุผลที่เขาเป็นตัวเขา" คอสต้า กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โกม็องแฉอิบราสนใจแต่ตัวเองเท่านั้น
    คิงส์ลีย์ โกม็อง ปีก บาเยิร์น มิวนิค ออกโรงแฉ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คิดถึงแต่ตัวเองเท่านั้น และไม่ใส่ใจกับดาวรุ่งในทีมเลย หลังเคยร่วมทีมกันมาก่อน พร้อมบอกไม่เคยรู้สึกว่ายอดทีมแห่งฝรั่งเศสเป็นเหมือนบ้านของตัวเองเลย
  • ลือ!เปแอสเชร่วมวงล่าเป๊ปคุมทีม
    ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตกเป็นข่าวพร้อมร่วมวงล่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสเปน มาคุมทีมซีซั่นหน้า หลังนายใหญ่ บาเยิร์น มิวนิค จะอำลาจากตำแหน่งในช่วงซัมเมอร์นี้ และมีหลายสโมสรในอังกฤษอยากได้ตัวไปกุมบังเหียน
  • ริเบรี่ขอพรปีหน้าไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน
    ฟร้องค์ ริเบรี่ ดาวเตะ บาเยิร์น มิวนิค ขอพรปีใหม่ให้ตัวเองไม่ต้องเจออาการบาดเจ็บรบกวนอีกในปีหน้า พร้อมมั่นใจยังไม่ถึงเวลาแขวนสตั๊ด บอกตอนนี้ขอแค่เรียกจังหวะการเล่นกลับมาให้ได้เท่านั้น
  • มุมมองใหม่! มาร์ติเนซขอบคุณคัมภีร์ลูกหนังเป๊ป
    แนวรับสแปนิชขอบคุณกุนซือทีมเสือใต้ช่วยเขาเปิดมุมมองฟุตบอลกว้างขึ้นกว่าเดิม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »