ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ซิโก้โค้ชใหญ่ไฟแรงเฟร่อ,ตังค์เชือกวิเศษฉายาคนกีฬาปี58

ซิโก้โค้ชใหญ่ไฟแรงเฟร่อ,ตังค์เชือกวิเศษฉายาคนกีฬาปี58

Posted 01/01/2016 by siamsport

 
สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งฉายาคนกีฬาประจำปี 2558 ได้เจ็บๆ คันๆ เหมือนเดิม โดยผู้นำด้านกีฬาไทย "มาดามน้อง" กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร บิ๊กกระทรวงกีฬาได้ฉายา"มาดามน้อง จองอีเวนต์" เพราะออกงานเยอะทั้งปี ส่วน"บังยี-วรวีร์" แม้จะโดน ฟีฟ่า สั่งแบน 90 วัน แต่มีมือกฎหมายทำงานให้ตลอด ได้ฉายา "เว้นวรรค ไม่พักรบ" ขณะที่ "เสธ.โต" พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ได้ฉายา "ตาชั่งใบสั่ง...??" เนื่องจากทำงานตามใบสั่ง ด้าน"มาดามแป้ง" ได้ฉายา "นางฟ้า ฝ่านรก" หลังจากโดดลงมาทำทีมการท่าเรือ เอฟซี แล้วเจอปัญหาตลอด ฝ่าย "ซิโก้" ได้ฉายา "โค้ชใหญ่ ไฟแรงเฟร่อ" ด้วยการทุ่มเทแรงกายแรงใจทำงานอย่างเต็มที่ ไฟแรงไม่มีหมด, "เพชร" อำนาจ รื่นเริง (เกษตรพัฒนา) ได้ฉายา "อำนาจ รื่นรมย์" ผลงานป้องกันแชมป์รุ่นฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) เอาชนะ ซู ชิ หมิง นักชกจีนที่คนไทยไม่ชอบได้ อีกทั้งยังป้องกันแชมป์ครั้งที่ 4 และ 5 ได้ด้วย ปีนี้อำนาจทั้งรื่นเริงและรื่นรมย์สมใจ

 

        "บิ๊กเหม็น" นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เป็นธรรมเนียมในแต่ละปีที่สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ จะตั้งฉายาให้กับบุคคลในวงการกีฬา ซึ่งมีข่าวโดดเด่นในสายตาของสื่อมวลชนสายกีฬาในรอบปีที่ผ่านมา สำหรับฉายาคนกีฬาประจำปี พ.ศ. 2558 มีจำนวน 12 ฉายา ดังนี้

 
 "มาดามน้อง" กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา


        ได้รับฉายา - "มาดามน้อง จองอีเวนต์" : ตั้งแต่รับงานเจ้ากระทรวงกีฬาก็ขยันออกงานอีเวนต์ทั้งสายท่องเที่ยวและสาย กีฬาเป็นประจำ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ขอให้ว่างเป็นต้องไป เพื่อขับเคลื่อนงาน จึงทำให้เห็นผ่านหน้าสื่ออยู่บ่อยๆ

 
 "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี


        ฉายา  "เว้นวรรค ไม่พักรบ"  : "บังยี" โดนคณะกรรมการฝ่ายจริยธรรมของฟีฟ่าลงโทษแบนเป็นเวลา 90 วัน เมื่อกลางเดือนตุลาคม ซึ่งคำสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมลูกหนังทุกระดับทำให้นายกสมาคมฟุตบอล แห่งประเทศไทยต้องเก็บเนื้อเก็บตัว ไม่สามารถออกงาน นั่งบริหาร หรือดำเนินกิจกรรมใดๆ ได้ กระนั้น "บังยี" ก็ยังไม่ห่างเหินจากพื้นที่สื่อเสียทีเดียว เมื่อมีตัวแทน อาทิ นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกมาชี้แจงข้อมูลต่าง ๆ อยู่เป็นระยะ ๆ


 "เสธ.โต" พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์


  ฉายา - "ตาชั่งใบสั่ง....??"  : หลังจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีปัญหาเรื่องการเลือกตั้งและทักท้วงเรื่องข้อบังคับต่างๆ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จึงตัดสินใจตั้งคณะกรรมการกลางขึ้นมาควบคุมดูแลให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่าง เรียบร้อย โดยมี "เสธ.โต" เป็นประธาน แต่ดูเหมือนว่า "เสธ.โต" ทำงานตามใบสั่ง....!?!


 "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง


        ฉายา - "โค้ชใหญ่ ไฟแรงเฟร่อ" : "ซิโก้" เฮดโค้ชทีมฟุตบอลทีมชาติไทยต้องรับบทหนักในการดูแลทีม "ช้างศึก" ทุกรุ่นทุกระดับ บางครั้งแทบไม่มีเวลาส่วนตัว บางคราวต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ แต่ก็ยังยิ้มสู้ฝ่าฟันไปได้เสมอ อีกทั้งไม่เคยอิดออดเวลาแฟนบอลเข้ามาขอลายเซ็นหรือขอถ่ายรูปเลย เรียกว่า ไฟแรงตลอดไม่มีตก

 
 "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ


        ฉายา - "นางฟ้า ฝ่านรก" : หลังจากรับตำแหน่งประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ก็โดนรับน้องด้วยการบุกเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมกับคำขู่ของ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรปราสาทสายฟ้า ว่าขอต้อนรับสู่นรกไทยลีก จนอ"มาดามแป้ง" ล้มลุกคลุกคลานกับทีม เปลี่ยนโค้ชระหว่างทาง 5 คน แต่ก็ยังไม่รอดตกชั้นจากไทยพรีเมียร์ลีกอยู่ดี


 "บิ๊กเสือ" นายสกล วรรณพงษ์


        ฉายา - "ผู้ว่าฯ ฝ่าไฟแดง" : ได้รับการสรรหาจากคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ให้เป็นผู้ว่าตั้งแต่ปีก่อน แต่เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ประกอบกับโดนสอบสวน ทำให้จ่อจะชวดขึ้นเป็นผู้นำสูงสุดของการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งระหว่างนั้น มนตรี ไชยพันธุ์ ทำหน้าที่รักษาการผู้ว่าการ อีกทั้งมีวัยวุฒิในการทำงานค่ายหัวหมากนานที่สุด คาดว่าจะได้รับเลือกจากบอร์ดให้เป็นผู้ว่าการ แต่เมื่อสอบสวนเสร็จ กลับเป็นสกลที่ได้รับการคัดสรรและรับรองจากบอร์ด กกท. ให้เป็นผู้ว่าแบบผ่าไฟแดง

 
 "เสธ.ตุ้ม" พล.อ.ชินเสน ทองโกมล


        ฉายา - ประธานเปา "พวกเราถูก" : บ่อยครั้งที่ผู้ตัดสินทำหน้าที่ผิดพลาดในเกมจนแฟนบอลเอือมระอา แต่ "เสธ.ตุ้ม" ในฐานะประธานฝ่ายผู้ตัดสิน สมาคมฟุตบอลฯ ก็ยังปกป้อง แม้ว่าเชิ้ตดำบางคนจะออกมายอมรับเองว่าทำหน้าที่ผิดพลาดก็ตาม นอกจากนี้ยังไม่สนเสียงวิจารณ์ของสื่อมวลชนและคนในวงการอีกด้วย

 
 "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์


        ฉายา  "ก้านเหล็กทองคำ" : ปีนี้ถือเป็นปีทองของ "โปรอาร์ม" นักกอล์ฟวัย 26 ปี มือ 37 ของโลก เพราะทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งกล่อง ได้ทั้งเมีย โดยผลงานของ "โปรอาร์ม" คือการคว้าแชมป์ เสิ่นเจิ้น อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อเดือน เม.ย. และแชมป์รายการ พอล ลอว์รี แมตช์ เพลย์ เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง "โปร์อาร์ม" ยังเป็นนักกอล์ฟที่ทำเงินสูงสุดเป็นอันดับ 18 ของยูโรเปียนส์ทัวร์ ในปี 2015 โดยทำได้ 1,919,468 ยูโร (ประมาณ 76.77 ล้านบาท) ยังไม่รวมรางวัลจากทัวร์อื่นๆ อีก นอกจากนี้ "โปรอาร์ม" ยังได้หมั้นกับ "น้องแฟน" ธัญญาธร ไชยรัตน์ เมื่อ 7 มี.ค. หลังจากคบกันมายาวนาน 7 ปี


 "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู


        ฉายา - "คิวฝืดวืด 2 ล้าน"  : "เอฟ นครนายก" ตกเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วโลกหลังพลาดช็อตแห่งปี ในศึกสนุกเกอร์รายการ "ยูเค แชมเปี้ยนชิพ" ด้วยการแทงลูกดำลูกสุดท้ายไม่ลงหลุม ทำให้พลาดโอกาสเก็บ "แม็กซิมั่มเบรก" และพลาดเงินรางวัล 2.2 ล้านบาทสำหรับการแทงไม้เดียวหมดโต๊ะในรายการนี้ไปอย่างน่าเสียดาย


 "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์


        ฉายา - "ขนไก่ไม่เสถียร" : ยังเป็นอีกปีที่ฟอร์มการเล่นของ "น้องเมย์" นักตบลูกขนไก่สาวขวัญใจชาวไทยวูบวาบ ลุ่มๆ ดอนๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ เพราะบทจะดีก็แรงถึงขั้นเป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวแบดมินตันชิง แชมป์เอเชียที่จีน หรือคว้าแชมป์ระดับซูเปอร์ซีรีส์พรีเมียร์หนแรกในชีวิตจากศึก "อินโดนีเซีย โอเพ่น" แต่บทจะแย่ก็ตกรอบแรกรอบสองอยู่หลายครั้ง กองเชียร์จึงต้องบริหารจิตใจให้แข็งแรงเข้าไว้


 "ตังค์ เชือกวิเศษ" สารัช อยู่เย็น


        ฉายา  "นักเตะร้อยล้าน (วิว)" : ฮอตที่สุดของทีมชาติไทยในรอบปี 2015 ที่ผ่านมา คงต้องยกให้ "เจ้าตังค์" กองกลางเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งนอกจากจะโชว์ฝีเท้าทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติได้อย่างน่าประทับใจแล้ว ด้วยหน้าตาหล่อคมของหนุ่มวัย 23 ยังทำให้สาวน้อยสาวใหญ่กรี๊ดกันสนั่น อีกทั้งยังโดนทาบทามไปเป็นพระเอกในมิวสิกวิดีโอเพลง "เชือกวิเศษ" ของวงลาบานูน จนยอดวิวทางยูทูบขณะนี้ทะลุ 176 ล้านวิวไปแล้ว


 "เจ้าเพชร" อำนาจ รื่นเริง (เกษตรพัฒนา)


        ฉายา - "อำนาจ รื่นรมย์" : กลับมาแจ้งเกิดกับมวยอีกครั้ง หลังจากเลิกชกมวยสากลสมัครเล่นก็มาชกมวยสากลอาชีพ ก่อนที่ปีนี้ลงป้องกันแชมป์รุ่นฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) เอาชนะซู ชิ หมิง นักชกจีนที่คนไทยไม่ชอบได้ อีกทั้งยังป้องกันแชมป์ครั้งที่ 4 และ 5 ได้ด้วย ปีนี้อำนาจจึงทั้งรื่นเริงและรื่นรมย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไฟท์3!ปาเกียวเตรียมขึ้นตะบันแบรดลี่ย์เม.ย.นี้
    แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นฟิลิปปินส์ จะคืนสังเวียนขึ้นตะบันหน้ากับ ทิโมธี่ แบรดลี่ย์ คู่ชกอเมริกัน ที่ลาสเวกัส เดือนเมษายนปีหน้า แต่ บ็อบ อารัม ยอดโปรโมเตอร์ ไม่ยืนยันจะเป็นไฟต์สุดท้ายของนักชกตากาล็อกหรือไม่ แม้เจ้าตัวประกาศเตรียมแขวนนวมแล้วก็ตาม
  • ไทสันเสียฟอร์ม!หล่นโฮเวอร์บอร์ดล้มก้นจ้ำเบ้า
    คงตกยุคกับการลองเครื่องเล่นสมัยใหม่ไปเสียแล้วสำหรับ ไมค์ ไทสัน อดีตนักชกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวอเมริกัน เมื่อเจ้าตัวขอโชว์ขี่โฮเวอร์บอร์ด ที่น่าจะเป็นของลูกสาวให้แฟนๆ ได้ชมทางโลกออนไลน์ แต่ดันเสียฟอร์มเล็กๆ เมื่อทรงตัวไม่ดีจนหงายหลังล้มก้นจ้ำเบ้าลั่นบ้านซะอย่างงั้น
  • โนเล่ยึดเบอร์1โลก/มาร์รี่ย์รั้งอันดับ2
    เทนนิสชาย 20 อันดับแรกของโลกไม่มีการเปลี่ยนแปลง ในการจัดอันดับสัปดาห์ล่าสุด โนวัค ยอโควิช ยอดแร็กเกตเลือดเซิร์บ ยังครองมือ 1 โลกต่อไปแบบทิ้งห่าง ขณะที่ แอนดี้ มาร์รี่ย์, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ สแตน วาวรินก้า รั้งอันดับ 2, 3 และ 4 ตามลำดับ
  • รัชนกรั้งอันดับ12ของโลกฟันเงินรางวัลแบดมินตัน
    "แบดซีน ดอท เนต" (www.badzine.net) เว็บไซต์และแม็กกาซีนแบดมินตันชื่อดังของโลก เปิดเผย 50 อันดับนักแบดมินทำเงินรางวัลสูงสุดในปี 2015 จากผลงานการแข่งขันตลอดทั้งฤดูกาลของทัวร์นาเมนต์ สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ บีดับเบิลยูเอฟ รวมทั้งประเภทชายและหญิง ปรากฏว่า "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทย มืออันดับ 5 ของโลก ทำเงินรั้งอยู่อันดับ 12 จำนวน 128,405 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 4.6 ล้านบาท) ส่วนผู้นั่งแท่นอันดับ 1 ได้แก่ เฉิน หลง นักแบดมินตันมือ 1 ของโลกจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยเงิน 298,413 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ (หรือราว 10.7 ล้านบาท)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »