ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เอ็นรีเก้ยกเมสซี่เจ๋งที่สุดตลอดกาล

เอ็นรีเก้ยกเมสซี่เจ๋งที่สุดตลอดกาล

Posted 13/01/2016 by siamsport

หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือ บาร์เซโลน่า ออกโรงยก ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงตัวเก่ง เจ๋งที่สุดตลอดกาล หลังซิวบัลลงดอร์สมัยที่ 5 มาครอง ชี้เป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบและเข้าใจเกมเป็นอย่างดี พร้อมเชื่อลูกทีมยังสามารถคว้าลูกฟุตบอลทองคำได้อีกหลายสมัย

หลุยส์ เอ็นรีเก้ เทรนเนอร์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมากล่าวเมื่อวันพุธที่ 13 มกราคม ที่ผ่านม ว่า เขาคิดว่า ลิโอเนล เมสซี่ ยอดหัวหอกของทีม เป็นนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาล หลังจากซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์คว้ารางวัลบัลลงดอร์สมัยที่ 5 ของตัวเอง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

นอกจาก เมสซี่ แล้วไม่มีนักเตะคนไหนที่ได้ชูลูกฟุตบอลทองคำเกินกว่า 3 ครั้ง และเขาก็เพิ่มสถิติของตัวเองขึ้นอีกหลังจากที่ช่วยให้ บาร์ซ่า กวาดถึง 5 แชมป์ในรอบปีที่ผ่านมา โดยเอาชนะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากโปรตุเกส และ เนย์มาร์ จากบราซิล และล่าสุด เอ็นรีเก้ ก็เชื่อว่า ยอดดาวเตะวัย 28 ปียังสามารถที่จะคว้าเกียรติยศนี้มาครองได้อีกในอนาคต

"ความสามารถของเขาเรื่องความเข้าใจเกมยอดเยี่ยมมากและจำเป็นอย่างยิ่งและสถิติของเขาก็แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบ เมสซี่ ยังสามารถคว้าบัลลงดอร์ได้อีกหลายครั้ง แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือทุกอย่างเป็นส่วนหนึ่งของแนวความคิดโดยรวมที่นักเตะเข้าใจได้เป็นอย่างดี" เอ็นรีเก้ กล่าว

ขณะที่ เอ็นรีเก้ ก็คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี 2015 ในงานประกาศรางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ ด้วยเช่นกัน หลังนำ บาร์ซ่า คว้าแชมป์ลา ลีกา, โกปา เดลเรย์, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาดิดาสหวังดึงเป๊ป-เมสซี่มาอยู่ผีด้วยกัน
    อาดิดาส วางแผนสร้างเรื่องช็อกให้วงการลูกหนังด้วยการช่วยดึง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กับ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ บาร์เซโลน่า กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เหตุยักษ์ใหญ่ด้านอุปกรณ์กีฬาของเยอรมัน เป็นสปอนเซอร์หลักให้กับทั้ง 2 คน รวมทั้ง "ปีศาจแดง" ด้วย
  • บาร์ซ่าอุทธรณ์โทษแบนบอลถ้วยซัวเรซ
    สหพันธ์ฟุตบอลสเปน ระบุ บาร์เซโลน่า อุทธรณ์โทษแบนบอลถ้วย 2 นัดของ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงตัวเก่งแล้ว หลังจาก ซัวเรซ โดนบทลงโทษดังกล่าวฐานยั่วยุให้เกิดความรุนแรง
  • ยังไม่พอ!เอ็นรีเก้รับอยากเสริมแกร่งเกมรุกอีก
    หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือสมองเพชรของ บาร์เซโลน่า รับอยากจะเสริมเกมรุกให้กับทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะฤดูหนาว แต่ระบุเป็นเรื่องยากเพราะไม่มีทีมไหนอยากขายแข้งเก่งให้กับทีมอื่นในช่วงเวลาแบบนี้แน่นอน
  • เนย์มาร์รับคาดหวังได้อันดับ2โหวตบัลลงดอร์
    เนย์มาร์ ดาวยิงเลือดแซมบ้าของ บาร์เซโลน่า รับคาดหวังว่าตัวเองจะได้รับเสียงโหวตรางวัลบัลลงดอร์ เป็นรองแค่ ลิโอเนล เมสซี่ เท่านั้น แต่กับคิดผิดถนัด พร้อมประกาศก้องจะรักษาฟอร์มสุดยอดต่อไป เพื่อโอกาสติด 3 คนสุดท้ายรางวัลทรงเกียรตินี้อีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »