ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เอ็นรีเก้ชี้เซร์กี้มีลุ้นเป็นแบ็กชั้นยอด

เอ็นรีเก้ชี้เซร์กี้มีลุ้นเป็นแบ็กชั้นยอด

Posted 21/01/2016 by siamsport

หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือ บาร์เซโลน่า เชื่อ เซร์กี้ โรเบร์โต้ มีลุ้นขึ้นมาเป็นแบ็กชั้นยอด หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมเกมบุกชนะ แอธเลติก บิลเบา เมื่อวันพุธ บอกนักเตะมีความสามารถหลากหลาย และปรับตัวได้ดีกับทุกตำแหน่ง

หลุยส์ เอ็นรีเก้ เทรนเนอร์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมากล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่า เซร์กี้ โรเบร์โต้ มีความสามารถที่จะก้าวขึ้นมาเป็นแบ็กชั้นยอดได้ หลังจากที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมในเกมโกปา เดล เรย์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่เอาชนะ แอธเลติก บิลเบา 2-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

โรเบร์โต้ ซึ่งปกติเล่นมิดฟิลด์ ถูกจับปเล่นแบ็กขวาบ่อยครั้งในฤดูกาลนี้ แต่ล่าสุดถูกโยกไปยืนเป็นแบ็กซ้ายในเกมที่ซาน มาเมส เนื่องจาก 2 กองหลังตัวหลักอย่าง เฌเรมี่ มาติเยอ เจ็บน่อง และ จอร์ดี้ อัลบา เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า

ล่าสุด เอ็นรีเก้ ได้ออกมาเผยว่าประทับใจกับความสามารถที่หลากหลายของแข้งวัย 23 ปี และเชื่อว่านักเตะสามารถเป็นกองหลังชั้นยอดได้ในอนาคต

"เขาเป็นนักเตะที่เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง วันนี้เราได้เห็นเขาในอีกตำแหน่ง มันเยี่ยม เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในการรับมือกับนักเตะอย่าง อินญากี้ วิลเลียมส์ ซึ่งแข็งแกร่งมาก เซร์กี้ มีสภาพร่างกายที่เต็มไปด้วยพลังและสามารถเป็นแบ็กชั้นยอดได้" เอ็นรีเก้ ล่าว

เกมนี้ มูนีร์ เอล ฮัดดาดี้ ลงแทน ลิโอเนล เมสซี่ ที่เจ็บจากเกมถล่ม บิลเบา 6-0 เมื่อวันอาทิตย์ และทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการยิงประตูแรก และ เอ็นรีเก้ ก็พอใจที่ได้เห็นแข้งดาวรุ่งกลับมาพังตาข่ายอีกครั้ง พร้อมหวังว่า ซานโดร รามิเรซ จากทีม บาร์ซ่า เบ จะสามารถตามรอยได้

"ผมอยากให้เขาลงเล่นในสถานการณ์ที่ไม่กดดัน ไม่มีใครสงสัยว่าเขาได้มอบสิ่งต่างๆ มากมายให้กับเรา ผมมีความนสุขที่ มูนีร์ ยิงประตูได้อีกครั้งและ ซานโดร จะตามรอยได้แน่นอน พวกเขามีทัศนคติที่ยอดเยี่ยมในการฝึกซ้อมและมีความตั้งใจที่จะช่วยทีม" กุนซือชาวสเปน กล่าว

เนย์มาร์ ก็ยิงประตูได้เช่นกันในเกมนี้ แต่ เอ็นรีเก้ ก็ไม่ได้ประทับใจฟอร์มการเล่นของลูกทีมนัก

"มันเป็นเกมที่ยาก แน่นอน เราขาดความคล่องในช่วงครึ่งหลัง ไม่ว่าเราเสียประตูหรือไม่ ผมไม่คิดว่าเราชนะแน่นอนแล้ว เรากลับบ้านอย่างมีความสุข แต่นัดที่ 2 ในวันพุธหน้าจะน่าสนใจ" อดีตมิดฟิลด์ บาร์ซ่า กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »