ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปธ.พนมเปญขอบคุณ"ช้าง-บุรีรัมย์"สร้างแรงบันดาลใจเยาวชนกัมพูชา

ปธ.พนมเปญขอบคุณ"ช้าง-บุรีรัมย์"สร้างแรงบันดาลใจเยาวชนกัมพูชา

Posted 24/01/2016 by goal.com

ประธานสโมสรพนมเปญ คราวน์ฯ ขอบคุณ ปราสาทสายฟ้า และ ไทย เบฟเวอเรจ ที่ร่วมเปิดคลีนิกถ่ายทอดวิชาลูกหนัง สร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนกัมพูชาที่เข้าร่วมกว่า 160 คน

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของ 5 แชมป์ฤดูกาลล่าสุดจากไทย ร่วมมือกับ บริษัท ไทย เบฟเวอเรจ จำกัด และ พนมเปญ คราวน์ เอฟซี ทีมแชมป์จาก กัมพูชา พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด เปิดคลีนิกฟุตบอลที่สนาม อาร์เอสเอ็น สเตเดี้ยม อันเป็นส่วนหนึ่งของทัวร์กระชับมิตร "ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอเชียน ทัวร์ 2016" โดยมีน้องๆ เยาวชนจากอคาเดมีของ พนมเปญ คราวน์ฯ ร่วมกับน้องๆ จากชุมชนท้องถิ่นทั่วกรุงพนมเปญเข้าร่วมคึกคักกว่า 160 คน

ทั้งนี้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของ "ปราสาทสายฟ้า" ที่เข้าร่วมสอนฟุตบอลในครั้งนี้นำโดย อเล็กซานเดอร์ กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม พร้อมกับทัพนักเตะชุดใหญ่อย่าง อนาวิน จูจีน, นุกูลกิจ ครุฑใหญ่, อนันต์ บัวแสง, สถาพร แดงสี, ดานิโล คิริโน และ อังเดร โมริตซ์ มาร่วมถ่ายทอดวิชาลูกหนังให้กับน้องๆ ชาวกัมพูชา

โดย อเล็กซานเดอร์ กามา ได้ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมว่า "วันนี้ก็ถือเป็นวันที่ดีสำหรับพวกเรา ทีมงาน นักเตะ รวมถึงตัวผมเอง มีความสุขมากๆ ที่ได้มาเจอกับน้องๆ ที่นี่ เราทุกคนสนุกกับมันและก็ยินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งซึ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับ พวกเขา"

"จากเกมเมื่อวานทำให้เราได้เห็นว่าระดับฟุตบอลของที่นี่ก็ยอด เยี้นมเช่นกัน พวกเขามีนักเตะที่ดีหลายคน และผมเชื่อว่าหลังจากนี้พวกเขาจะพัฒนาต่อไป และอีกไม่กี่ปีก็น่าจะมีระดับที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน"

ส่วนทางด้าน ริธี สำนาง ประธานสโมสร พนมเปญ คราวน์ เอฟซี ก็ได้กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า "ผม ก็ต้องขอบคุณบุรีรัมย์และช้างที่พากันมาเปิดคลีนิกฟุตบอลถึงสนามอาร์เอสเอ็น ของเรา กิจกรรมในครั้งนี้ก็ถือว่าทำให้เด็กๆ ได้รู้ว่านักเตะบุรีรัมย์เล่นยังไง และเป็นแรงบันดาลใจที่ดีสำหรับน้องๆ เยาวชนด้วย"

"สำหรับ พนมเปญ คราวน์ เอฟซี ก็ถือเป็นหนึ่งในไม่กี่สโมสรของกัมพูชาที่มีอคาเดมีครบทุกรุ่น ทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 13 , 15 และ 18 ปี โดยปีนี้ก็เป็นปีที่ 5 แล้วที่สโมสรแห่งนี้เน้นนโยบายพัฒนาผู้เล่นเยาวชนจากอคาเดมีขึ้นสู่ทีมชุด ใหญ่ และการเดินทางมาอุ่นเครื่องครั้งนี้ของบุรีรัมย์ก็จะเป็นโอกาสที่ดีที่น้องๆ ทุกคนจะได้รับแรงบันดาลใจเพื่อพัฒนาตัวเองต่อไปในอนาคต"

สำหรับนัดต่อไปของ "ปราสาทสายฟ้า" ในโปรแกรมอุ่นเครื่อง "ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ก เอเชียน ทัวร์ 2016" นัดที่สอง เตรียมพบกับ โปฮัง สตีลเลอร์ส ที่สนามไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ในวันพุธที่ 27 มกราคม นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนกิเลนโล่งไม่หนัก! "อาโอยามา"เย็บ3เข็มพัก3วัน
    ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ นาโออากิ อาโอยามา แนวรับชาวญี่ปุ่น ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ประสบอาการบาดเจ็บศรีษะแตกจากการปะทะกับนักเตะ บินห์เยือง ในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด หลังจบการแข่งขันได้เดินทางไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่ Trung Vuong Hospital กับ ''หมอต้น'' กิตติพงศ์ สืบเสาะ นักกายภาพประจำทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ล่าสุด ''หมอต้น'' ออกมาเปิดเผยอาการล่าสุดว่า ''อาโอยาม่า ได้รับการรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เย็บไป 3 เข็ม หลังจากนี้คิดว่าต้องพักประมาณ 2-3 วัน ถึงจะกลับมาฝึกซ้อมได้''
  • บินห์ เยืองอุ่นหรูเฉือนหวิวกิเลนผยอง2-1
    สมราคาแชมป์ วีลีก!!! บีคาเม็กซ์ บินห์ เยือง เปิดบ้านเฉือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-1 ส่งท้ายกิจกรรม ''SCG MTUTD ASEAN Tour 2016'' ด้าน ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ช เอสซีจี เมือทอง ยูไนเต็ด ที่ประเดิมสนามเป็นทางการเกมแรก บอกไม่ซีเรียสผลการแข่งขัน ชมเด็กเล่นได้ตามแท็กติก รับทีมยังต้องปรับเรื่องการเคลื่อนที่ ขณะที่ จูเนียร์ เนเกรา ศูนย์หน้าชาวบราซิล นักเตะใหม่ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บอกดีใจประเดิมสนามเกมแรกทำประตูได้ โวขอทำประตูให้เมืองทองเยอะๆ ซีซั่นหน้า
  • กุนซือจูบิโล่รับสนชนาธิป-ปิ๊งฟอร์มศึกยู23เอเชีย
    ฮิโรชิ นานามิ นายใหญ่ จูบิโล่ อิวาตะ ยอมรับสนใจ ''เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก หลังจากเห็นฟอร์มในการเล่นในศึก ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย
  • ฮือฮา!จูบิโล่สนใจดึงเจ,อุ้มร่วมทัพ
    จูบิโล่ อิวาตะ ให้ความสนใจอยากได้ตัว ''เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะจาก บีอีซี เทโรศาสน ไปร่ายมนต์โชว์ความจี๊ดในถิ่น ยามาฮ่า สเตเดี้ยม รวมทั้งอยากจะซื้อหรือยืมตัว ''เจ้าอุ้ม'' ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติไทย มาร่วมทัพอีกคน ทว่าจะขอหารือกับผู้บริหารภายในทีมเสียก่อน เนื่องจากมองว่าเป็นดีลที่ใหญ่ในการคว้าตัวดาวเตะในตำแหน่งกราบซ้ายที่เก่งที่สุดเวลานี้ของวงการลูกหนังสยามประเทศมาเล่นให้กับทีม หลังจากมีหลายทีมใน เจ ลีก ที่อยากได้เช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »