ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จอมพังสถิติ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จอมพังสถิติ

Posted 03/02/2016 by siamsport

ขึ้นชื่อว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้ว ถึงจะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักแค่ไหนก็ไม่อาจมาหยุดยั้งความระห่ำกระฉูดในการถล่มประตูของซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด ได้เลย

ยอดดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสถูกพวกปากหอยปากปูนินทาทั้งต่อหน้าและลับหลังว่าฟอร์มตกลงไปหรือเปล่าในซีซั่นนี้ หลังจากที่ต้นสังกัดของเขาดูดร็อปลงไปในช่วงหลัง

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะตีนจรวดก็ตอบโต้เสียงเหล่านั้นด้วยการระเบิดแฮตทริกในเกมที่ลูกทีม ซีเนดีน ซีดาน กลับมาคืนฟอร์มเก่งไล่ถล่ม เอสปันญ่อล 6-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

3 ประตูในเกมนี้ส่งให้ โรนัลโด้ ขยับขึ้นไปนำเป็นดาวซัลโวสูงสุดลา ลีกา ฤดูกาลนี้ ที่จำนวน 19 ประตูเท่ากับ หลุยส์ ซัวเรซ ยอดหัวหอก บาร์เซโลน่า และยังสร้างสถิติขึ้นใหม่ด้วย

แข้งวัย 30 ปี ที่ดูเหมือนว่าไม่มีท่าทีที่ฟอร์มจะตกลงอย่างง่ายๆ ได้กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงใส่คู่แข่งทีมเดียวได้ถึง 8 ประตูในการเจอกันในลา ลีกา ฤดูกาลเดียวในรอบศตวรรษ หลังจากที่นัดแรกเขาก็ยิง เอสปันญ่อล ถึง 5 ประตู

หนึ่งในนั้นในการยิงจุดโทษ ซึ่งหมายความว่า "เจ็ตโด้" ซัดลูกนิ่งจากระยะ 12 หลาไปแล้วทั้งสิ้น 7 ประตูในฤดูกาลนี้ มากกว่านักเตะทุกคนที่ค้าแข้งใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปในซีซั่น 2015-16

นอกจากนี้อดีตสตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังทำให้ต้นสังกัดได้จุดโทษในลีกถึง 14 ครั้งแล้ว มากกว่านักเตะทุกคนอย่างน้อย 5 ครั้งนับตั้งแต่ฤดูกาล 2009-10 เป็นต้นมา

ขณะที่แฮตทริกของ โรนัลโด้ รวมกับการทำประตูของ คาริม เบนเซม่า และ ฮาเมส โรดริเกซ ในนัดล่าสุดนี้ ยังทำให้ เรอัล มาดริด มีสถิติถล่มตาข่ายในลา ลีกา ไปแล้วถึง 64 ประตู มากที่สุดในบรรดาลีกยักษ์ใหญ่ของยุโรป

ด้วยฟอร์มแบบนี้ทำให้ ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด อดไม่ได้ที่จะต้องออกมาชื่นชม โรนัลโด้ ว่าทำผลงานได้ดีอยู่เสมอ ถึงแม้ในยามที่ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ไม่สามารถถล่มประตูคู่แข่งได้ก็ตาม

"เราคุ้นเคยกับการที่ คริสเตียโน่ ยิงประตูได้มากมาย ถ้าเขายิงได้ไม่ถึง 3 ประตู เขาก็กลายเป็นว่าทำได้ไม่ดีในสายตาของบางคน มันจะเป็นแบบนี้เสมอ เพราะเราต่างคุ้นเคยกับประตูของเขา นั่นไม่ใช่ปัญหาถ้าเขาไม่ได้ยิงประตูทุกนัด เขามีความทะเยอทะยานอย่างเต็มที่ นอกจากนี้เขายังทำงานหนักในเกมรับด้วยในวันนี้" กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าว


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดลบอสเก้คุยน่าจะซิวชปล.กับชุดขาวได้มากกว่านี้
    บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือทีมชาติสเปน เชื่อตัวเองจะนำ เรอัล มาดริด ซิวแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากกว่านี้อีก หากยังอยู่กับ "ราชันชุดขาว" หลังพาทีมคว้าโทรฟี่ใบใหญ่ของยุโรป 2 สมัยเมื่อตอนคุม "ราชันชุดขาว" ก่อนที่จะไม่ได้รับสัญญาใหม่
  • ชุดขาวจับมาโยราลยืดสัญญาถึงปี2021
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เห็นความเก่งกาจในตัวหัวหอกดาวโรจน์อย่าง บอร์ฆา มาโยราล โดยล่าสุดจับเซ็นสัญญาฉบับใหม่เรียบร้อย หลังของเดิมเหลืออายุอีกแค่ 6 เดือน
  • ชุดขาวไม่ปลื้ม!โด้บินไปโมร็อกโกหลังทุบนกแก้ว
    สงสัยคงชอบประเทศนี้จริงๆ สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกคนเก่ง เรอัล มาดริด เมื่อเจ้าตัวบินไปเที่ยว โมร็อกโก อีกครั้งหลังจบเกมถลุง เอสปันญ่อล ทั้งที่ "ราชันชุดขาว" และ ซีเนดีน ซีดาน เคยสั่งห้ามแล้วก็ตาม
  • แน่ใจว่าชม!ซิซูบอกเบนซ์เก่งจนพัฒนายากแล้ว
    ซีเนดีน ซีดาน โค้ชเรอัล มาดริด ชมเปาะ คาริม เบนเซม่า หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสทีม "ราชันชุดขาว" เป็นนักเตะที่ขยันทุ่มเท ตั้งใจซ้อมอย่างไม่มีบ่น จนไม่รู้จะพัฒนาตัวเองขึ้นไปได้ยังไง หลังมีซีซั่นที่ยอดเยี่ยม ยิง 18 ลูกจากเกทลีก 17 นัด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »