ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ปืนต้องฟัง!กูรูชี้5กลยุทธ์โค่นบาร์ซ่า

ปืนต้องฟัง!กูรูชี้5กลยุทธ์โค่นบาร์ซ่า

Posted 23/02/2016 by siamsport

อาร์เซน่อล เตรียมเจองานช้างใน แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันอังคารที่ 23 ก.พ. นี้กับ บาร์เซโลน่า ซึ่งดูแล้ว "ปืนใหญ่" เป็นรองหลายขุมทีเดียว

 "บาร์ซ่า" ของ หลุยส์ เอ็นริเก้ คว้าถึง 5 ถ้วยในปี 2015 และสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่งนำโด่งถึว 9 แต้มบนหัวตาราง ลา ลีกา

แต่แม้จะไร้พ่ายมานานถึง 31 นัด ใช่ว่าวิธีการโค่น บาร์ซ่า จะไม่มีเลย

"เอ๊ด มัลยอน" นักข่าวผู้คร่ำหวอดวงการลูกหนังกระทิงดุมานาน ได้แนะยุทธวิธี 5 ข้อ ในการล้ม "บาร์ซ่า" เอาไว้กับ "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อดังเมืองผู้ดี
 แน่นอนว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ควรต้องรับฟัง...

1. ไล่กดดันกองหลัง บาร์ซ่า ให้สูงเข้าไว้

การวิ่งบีบพื้นที่สูงตั้งแต่กองหลังฝั่งตรงข้ามกลายเป็นหนึ่งในกลยุทธที่ใช้กันอย่างกว้างขวางในสมัยนี้ และ บาร์ซ่า ก็ดูจะไม่ค่อยชอบการเล่นลักษณะนี้เท่าไหร่

เฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อตัดไม่ให้แนวรับ ส่งบอลไปยัง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เพื่อตั้งเกม

แอตเลติโก มาดริด เคยใช้ตัวริมเส้นทั้งสองฝั่ง และกองหน้าที่มีพละกำลังและความเร็วไล่บี้ บาร์ซ่า มาแล้ว ขณะที่ มาลาก้า ก็เคยสร้างความยากลำบากให้หลังบ้านของ เอ็นริเก้ มาแล้วเช่นกัน

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ไม่ค่อยมีสปีดเท่าไหร่ในการไล่บีบกองหลัง บาร์ซ่า แต่ตัวจี๊ดอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ กับ ธีโอ วัลค็อตต์ น่าจะทำภารกิจนี้ได้ดี

2. ฉวยโอกาสจากอาการเครื่องร้อนช้าของ บาร์ซ่า
หากพินิจดูจริงๆ แล้วจะพบว่า บาร์ซ่า มักมีอาการเครื่องร้อนช้าในครึ่งแรก


บ่อยครั้งที่พวกเขาออกอาการตื้อเมื่อเจอกับทีมที่เปิดฉากลุยใส่ด้วยความหื่นกระหาย และทำการบ้านมาดี ก่อนจะมาระเบิดฟอร์มในครึ่งหลัง หลังจากที่คู่แข่งหมดแรง หรือเกิดอาการล้าขึ้นมา  


หาก อาร์เซน่อล ที่ได้เล่นเป็นเจ้าบ้าน เดินหน้าลุย แล้วได้ประตูแรกของเกมในช่วงเวลาที่เหมาะสม น่าจะเพิ่มโอกาสให้พวกเขาได้ไม่น้อย


3. นัดแรกต้องได้เปรียบ
อาร์แซน เวนเกอร์ บอกว่า นี่อาจเป็นโอกาสที่ดีที่สุดของ อาร์เซน่อล ในการโค่น บาร์ซ่า


ทีมชุดนี้ อาจแกร่งกว่าทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เคยสร้างความเจ็บปวดให้ "เดอะ กันเนอร์ส" มาแล้วหลายครั้ง แต่อย่าลืมว่า โปรแกรมของ "เจ้าบุญทุ่ม" ถี่ยิบ โดยพวกเขา ไม่เคยได้พักกลางสัปดาห์เลยนับตั้งแต่เบรกทีมชาติเมื่อเดือนตุลาคมโน่นเทียว


หากนับตั้งแต่ตอนนั้น บาร์ซ่า ลงสนาม : เสาร์, อังคาร, อาทิตย์, พุธ, เสาร์, พุธ, อาทิตย์ (เบรกทีมชาติเดือน พ.ย.) เสาร์, อังคาร, เสาร์, พุธ, เสาร์, พุธ, เสาร์, พฤหัสบดี, อาทิตย์, พุธ, เสาร์, พุธ, เสาร์, พุธ, เสาร์, พุธ, อาทิตย์, พุธ, เสาร์, พุธ, เสาร์, พุธ, อาทิตย์, พุธ, อาทิตย์, พุธ, เสาร์... และกำลังจะ อังคาร


จริงอยู่ นี่คือปัญหาที่หลายสโมสรต้องเผชิญ แต่ของ บาร์ซ่า มันแย่ตรงที่ต้องเดินทางโดยตลอด อย่างหลังจากชนะ เซลต้า บีโก้ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่แล้ว พวกเขาก็ต้องเดินทางไปยังตอนเหนือของสเปนเพื่อเล่นกับ สปอร์ติ้ง กิฆอน จากนั้นก็ต่อด้วย กราน กานาเรีย เพื่อเยือน ลาส ปัลมาส ซึ่งถือเป็นทริปที่ยาวนานที่สุดทริปหนึ่งในยุโรป ยาวกว่าตอนยกพลเยือน อาร์เซน่อล ถึง 2 เท่า


การเดินทาง และได้พักผ่อนน้อย ส่งผลแน่ต่อสภาพร่างกาย ซึ่งน่าจะเป็นข้อที่ทำให้ อาร์เซน่อล ได้เปรียบ


4. คิดถึงการดร็อป แมร์เตซัคเกอร์
          ในการดวลกับแนวรุกที่สุดยอดของ บาร์ซ่า บางที เวนเกอร์ อาจต้องนึกถึงการดร็อป แพร์ แมร์เตซัคเกอร์
          เขาคือกองหลังจอมแกร่ง แต่สไตล์ของดาวเตะเยอรมัน อาจไม่เหมาะกับการรับมือตัวจี๊ดของ บาร์ซ่า
          แมร์เตซัคเกอร์ แกร่งในการขวาง หลุยส์ ซัวเรซ แต่เขาจะทำอย่างไรหากโดน เนย์มาร์ และ ลิโอเนล เมสซี่ พุ่งมาจากทางกราบแล้วใช้ความเร็วจู่โจม
          อาร์เซน่อล คงมาในหมากตั้งรับลึก ซึ่งไม่น่าเหมาะกับ แมร์เตซัคเกอร์ ที่ขาดความเร็ว เหมือนอย่างเกมที่โดนไล่ออกตอนเจอ เชลซี
          จากการที่ กาเบรียล เปาลิสต้า เจ็บ บางที เวนเกอร์ อาจเลือก คาลั่ม แชมเบอร์ส หรือเปล่า เหมือนอย่างที่เคยทำเซอร์ไพรส์ด้วยการใช้ บาการี่ ซานย่า ยืนเซ็นเตอร์แบ๊กมาแล้วตอนเจอ บาร์ซ่า ก่อนหน้านี้



5. ภาวนาให้มีโชค
ทีมที่ดีกว่า ไม่จำเป็นต้องจบเกมด้วยชัยชนะเสมอไป ขณะที่ บาร์ซ่า มีคุณภาพกว่า แต่เหตุผลที่ทำให้เรารักเกมลูกหนังคือการที่ไม่มีอะไรสามารถการันตีความสำเร็จได้
เอ้า! สวดมนต์เยอะๆ นะ เวนเกอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เนื้อหอม!บุฟฟ่อนเผยปืน,ผี,เรือเคยสนซิวตน
    จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายด่าน ยูเวนตุส ระบุ อาร์เซน่อล, แมนฯ ยูไนเต็ด และ แมนฯ ซิตี้ ต่างก็เคยพยายามซื้อตนไปร่วมทีม เผยถึงขนาดเคยกินข้าวเย็นกับ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ไอ้ปืนใหญ่" มาแล้ว พร้อมแจง "เรือใบสีฟ้า" เป็นทีมที่ดูจริงจังที่สุด
  • เดือด!ปืนปะทะบาร์ซ่า,จัดชิรูด์เทียบคมเมสซี่
    แมตช์เดือดระดับห้าดาว..."ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดยลุ้นให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ระเบิดฟอร์มล่าตาข่าย เกมรับการมาเยือนของโคตรทีมแห่งลาลีกา "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ที่นำทัพโดย ลีโอเนล เมสซี่ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 16 ทีม นัดแรก) คืนวันอังคารที่ 23 ก.พ. ศกนี้
  • เวนเกอร์เชื่อเตรียมทีมเจอฮัลล์ยากกว่าบาร์ซ่า
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมือฉมัง อาร์เซน่อล เชื่อการเตรียมทีมเจอกับ ฮัลล์ ซิตี้ ใน เอฟเอ คัพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้นยากกว่ารอดวล บาร์เซโลน่า ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก อังคารนี้ บอกเป็นเพราะทุกคนต่างมุ่งมั่นในการพบกับ "เจ้าบุญทุ่ม" ที่เป็นทีมที่แกร่งกว่าอยู่แล้ว ต่างจาก "เดอะ ไทเกอร์ส" ที่ต้องกระตุ้นนักเตะมากกว่านั่นเอง
  • อองรีชี้ปืนหมดฤทธิ์หากโอซิลเล่นไม่ออก
    งานนี้แฟนบอล "เดอะ กันเนอร์ส" อาจมีเคือง เมื่อขวัญใจของพวกเขาอย่าง เธียร์รี่ อองรี ออกโรงแนะ บาร์เซโลน่า พยายามหยุด เมซุต โอซิล จอมทัพ อาร์เซน่อล ให้อยู่ สำหรับเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก วันอังคารนี้ ชี้ "ไอ้ปืนใหญ่" ไร้พิษสงแน่ หาก โอซิล เล่นไม่ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »