ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อั้มลงสำรองช่วยทีมพลิกทุบเคตาเฟ่3-1,นัดหน้าบู๊ตราหมี

อั้มลงสำรองช่วยทีมพลิกทุบเคตาเฟ่3-1,นัดหน้าบู๊ตราหมี

Posted 07/04/2016 by siamsport

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ "อั้ม" เพชรรัตน์ โชติปาละ แข้งเยาวชนเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ไปฝึกฟุตบอลและเรียนหนังสือที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันค่ำวันพุธที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เจ้าตัวได้ลงสนามแมตช์ที่สองให้ทีมโรงเรียนเอกชนอังกฤษ (ISFA) พบกับทีมเยาวชนเคตาเฟ่ ที่ ซิวดาด เดปอร์ติบา สนามซ้อมของ เคตาเฟ่ ทีมดังใน ลา ลีกา โดยถูกเปลี่ยนลงมาในช่วงครึ่งหลัง พร้อมทำผลงานน่าประทับใจช่วยให้ทีมพลิกจากตามหลัง 0-1 ในครึ่งแรกกลับมาชนะด้วยสกอร์ 3-1

แมตช์ที่สองในโปรแกรมทัวร์ที่ประเทศสเปนของทีมโรงเรียนเอกชนอังกฤษพบกับเยาวชนเคตาเฟ่ทีมดังกรุงมาดริด โดยคู่นี้แข่งขันกันในเวลา 20.30 น. (01.30 เวลาประเทศไทย) นัดนี้ "อั้ม" เพชรรัตน์ ดาวรุ่งชาวไทยซึ่งเป็นฮีโร่ยิงประตูโทนให้ทีมเอาชนะเยาวชนราโย บาเยกาโน่ ในแมตช์แรก ถูกจับเป็นตัวสำรองเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บต้นขาหลัง

45 นาทีแรกทีมเยาวชนเคตาเฟ่ที่ได้เปรียบเรื่องความคุ้นเคยสภาพสนามที่เป็นหญ้าเทียมต่อเกมได้ไหลลื่นกว่าและยิงประตูออกนำไปก่อนในนาทีที่ 35 จาก ฆาบี ตัวรุกฝั่งซ้าย

ครึ่งหลังโค้ชทีมโรงเรียนเอกชนอังกฤษได้ปรับแผนการเล่นพร้อมเปลี่ยน "เจ้าอั้ม" ลงสนามในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ ซึ่งดาวรุ่งไทยวัย 18 ปี แม้สภาพร่างกายจะไม่ร้อยเปอร์เซนต์แต่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ เมื่ออาศัยความขยันและการเข้าเสียบสกัดที่แม่นยำหยุดการทำเกมของแผงกลางเจ้าถิ่นจนออกอาการรวน ไม่สามารถทำเกมได้เหมือนครึ่งแรก จนนาทีที่ 60 ก็มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะกระชากเดี่ยวเข้าไปยิงของ ออสการ์ บราวน์ กองหน้าตัวสำรอง

จากนั้นนาทีที่ 70 แข้งนักเรียนอังกฤษก็พลิกขึ้นนำ 2-1 จาก ออสการ์ บราวน์ คนเดิมจิ้มบอลผ่านมือนายทวารเคตาเฟ่เข้าไป

ท้ายเกมทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่กันอย่างสนุก แต่จังหวะสุดท้ายเป็นทีมเยือนจากแดนผู้ดีที่เฉียบคมกว่าก่อนมาได้ประตูย้ำชัยชนะ 3-1 นาที 82 จาก จอช ไรลี่ย์

จบ 90 นาทีทีมนักเรียนเอกชนอังกฤษจะเอาชนะไปอย่างสวยงาม ถือเป็นชัยชนะสองนัดติดในการทัวร์สเปนครั้งนี้ หลังเกมแรกเมื่อวันอังคารที่ 5 เมษายน เอาชนะเยาวชนราโย บาเยกาโน่ ไป 1-0

หลังจบเกม "น้องอั้ม" เปิดเผยกับอาวุธ จิวรากรานนท์ ผู้สื่อข่าวสยามสปอร์ต ประจำกรุงมาดริดว่าเกมนี้โค้ชวางไว้ให้เป็นตัวสำรองอยู่แล้วเนื่องจากตัวเองมีอาการเจ็บที่ต้นขาด้านหลัง

"ครึ่งแรกทีมเล่นได้ไม่ไหลลื่นเท่าไหร่นักเพราะเพื่อนๆค่อนข้างตื่นเต้น ก่อนที่จะค่อยๆปรับจังหวะได้ดีขึ้นช่วงครึ่งหลัง ตอนถูกส่งลงไปโค้ชสั่งให้ผมลงไปเพรสซิ่งแดนกลางให้สูงขึ้น ไม่ให้เขาเล่นได้ง่ายๆโดยเฉพาะจังหวะแทงทะลุช่อง โดยรวมถือเป็นเกมที่ดีของทีม และโค้ชก็ค่อนข้างพอใจ แต่ก็บอกว่าแมตช์สุดท้ายนั้นสำคัญที่สุด อย่าได้ตื่นเต้น"

ด้านผลงานส่วนตัว ดาวรุ่งไทยวัย 18 ปี เผยยังไม่ค่อยพอใจนักเพราะยังมีหลายจังหวะที่เสียบอลง่ายเกินไป

"วันนี้ผมไม่ค่อยพอใจผลงานตัวเองเท่าไหร่ เพราะเสียบอลง่ายในหลายๆจังหวะ อีกทั้งก็ยังมีปัญหาเจ็บที่ต้นขาด้วย ส่วนการปรับตัวกับการเล่นบนสนามหญ้าเทียมก็ดีขึ้นหลังได้เล่นมาแล้วในนัดพบกับ ราโย"

นอกจากนี้ "อั้ม" ยังได้พูดถึงโปรแกรมในนัดต่อไปซึ่งทีมโรงเรียนเอกชนอังกฤษจะลงสนามพบกับเยาวชนแอต.มาดริด เป็นนัดส่งท้ายในวันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายนนี้ว่า

"เกมนัดต่อไปรู้สึกตื่นเต้นมากเพราะจะได้ลงสนามกับทีมแกร่งอย่างเยาวชนแอต.มาดริด ซึ่งเป็นอะคาเดมี่ที่เล่นอยู่ในแชมเปี้ยนส์ลีกด้วย มันเป็นโอกาสที่หาได้ยาก ซึ่งเด็กไทยหลายคนก็คงอยากที่จะลงเล่นกับทีมนี้ ผมเองจะพยายามอย่างเต็มที่ซึ่งก็ต้องพักผ่อนให้ดีเพราะต้องลงเล่นถึง 3 แมตช์ใน 3 วัน"

ทั้งนี้เกมนัดสุดท้ายของทีมโรงเรียนเอกชนอังกฤษ (ISFA)จะลงสนามพบกับเยาวชนแอต.มาดริด ที่สนามซ้อมของสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (RFEF) ย่านลาส โรซาส โดยจะลงสนามในช่วงเวลา 20.30 น. (เวลาท้องถิ่น) หรือ 01.30 ตามเวลาประเทศไทย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สุดเจ๋ง!ดอร์ทมุนด์เผยเคล็ดลับไฮเทคช่วยฝึกจ่ายบอลรับอคาเดมีสุพรรณ
    ยอดทีมแห่งบุนเดสลีกาต้อนรับ อะคาเดมี่ สุพรรณบุรี พันธมิตรใหม่ โชว์เครื่องมือสุดไฮเทคเคล็ดลับความยิ่งใหญ่ก่อนผนึกกำลังปั้นเยาวชนไทยสู่ นักเตะอาชีพ
  • "น้องอั้ม"เด็กไทยเจ๋ง!ซัดนำชัยทีมนักเรียนผู้ดีดับราโยฯ
    "น้องอั้ม" เพชรรัตน์ โชติปาละ เด็กไทยสร้างชื่อ เมื่อสวมบทฮีโร่ ตะบันประตูชัยให้ทีมนักเรียนอังกฤษ บุกเผาเครื่องเยาวชน ราโย บาเยกาโน่ 1-0 ระหว่างไปตระเวนอุ่นเครื่องที่สเปน เมื่อ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา
  • ซิโก้เผยยังไม่ได้เซ็น2ปีช้างศึก!ชี้ยังอยู่ในช่วงร่างสัญญา
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" ปฏิเสธยังไม่ได้มีการเซ็นสัญญา 2 ปีกับ ส.บอลฯ พร้อมเสนอทางเลือก หากว่าโครเอเชียมาอุ่นเครื่องไม่ได้ ควรที่จะเชิญทีมอันดับ 2 ของโซนเอเชีย ที่ไม่ผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย เข้ามาลับแข้งในทัวร์นาเมนต์คิงส์ คัพ เนื่องจากมีแรงกิ้งที่ดีกว่าทีมชาติไทย แถมฝีเท้าของทีมพวกนี้ไม่ได้หนีไปกว่าทีมที่เข้ารอบสาม จะทำให้ขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา ได้รับประสบการณ์ที่ล้ำค่าอีกด้วย ขณะเดียวกัน มีรายงานจากเลขาสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยว่า ยังอยู่ในช่วงการร่างสัญญาให้กับอดีตกองหน้าจอมตีลังกา คาดว่าจะยื่นให้ 2 ปี หากพาไปฟุตบอลโลก 2018 ได้ ก็จะมีการขยายสัญญาออกไป
  • สุดซึ้งเพจ"กิเลน"เผยถึงความประทับใจจ.ปัตตานีกับสโมสร
    เพจหลักของสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ อย่าง www.facebook.com/SCGMuangthongUnited ยังได้ออกมาเขียนเรื่องราวแห่งความประทับใจที่มีต่อช่าว จ.ปัตตานี ที่เคยเกิดขึ้นกับเหล่าขุนพล "กิเลนผยอง" มาแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »