ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » โทนี่ซัดอำลา!เวโรน่าอัดแชมป์ม้าลาย2-1

โทนี่ซัดอำลา!เวโรน่าอัดแชมป์ม้าลาย2-1

Posted 09/05/2016 by siamsport

 

ลูก้า โทนี่ หัวหอกวัย 38 ปี อำลาสนามในเกมเหย้านัดสุดท้ายของสีเสื้อ เวโรน่า อย่างยิ่งใหญ่ เมื่อซัดประตูพาทีมเก็บชัยเหนือ "แชมป์สคูเด็ตโต้" ยูเวนตุส 2-1 แต่กระนั้นช้าเกินไปแล้วเมื่อหล่นชั้นไปเล่น เซเรีย บี ฤดูกาลหน้า ในเกมกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา


ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม 2559

เฮลลาส เวโรน่า 2 - ยูเวนตุส 1

 

        สนาม : มาร์คอันโตนิโอ เบนเตโกดี้


         เฮลลาส เวโรน่า ตกชั้นเรียบร้อย เปิดบ้านเจอ ยูเวนตุส ที่คว้าแชมป์แล้วเช่นกัน เจ้าถิ่นส่ง ลูก้า โทนี่ ลงเล่นเป็นนัดสุดท้ายก่อนแขวนสตั๊ด ส่วนทีมเยือนประสบปัญหาเพียบ สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์, แอร์นาเนส, ปอล ป็อกบา และ มาริโอ มานด์ซูคิช พร้อมใจกันถูกพักแข้ง แถมมีตัวเจ็บอีก แต่ให้ เปาโล ดิบาล่า กลับมาเป็นตัวจริงจับคู่ล่าตาข่ายกับ ซิโมเน่ ซาซ่า


         เกมช่วงแรกเป็นไปแบบเงียบเชียบ กระทั่งนาทีที่ 28 เจ้าบ้านมีโอกาสก่อน เฟเดริโก้ วิเวียนี่ เก็บตกส่องไกลหน้ากรอบเขตโทษ บอลตรงตัว เนโต้ รับเอาไว้ได้


         9 นาทีต่อมา เวโรน่า เกือบได้ ลูก้า ซิลิการ์ดี้ หลุดขึ้นทางซ้าย ก่อนปาดเข้ากลางให้ โทนี่ ชาร์จชนเสาแรกอย่างน่าเสียดาย


         ''ม้าลาย'' สวนบ้าง ซาซ่า โหม่งเช็ดให้ ดิบาล่า หลุดเข้าเขตโทษแล้วยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งถากเสาสองไปไม่กี่คืบเท่านั้น


         เป็นลูกทีมของ ลุยจิ เดลเนรี่ ที่มาได้จุดโทษก่อนจบครึ่งแรก 4 นาที หลัง เอรอส ปิซาโน่ ไปถูก อเล็กซ์ ซานโดร ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ และเป็น โทนี่ รับหน้าที่สังหารชิพเข้าไปตรงกลางประตูอย่างเหนือชั้น จบ 45 นาทีแรก เวโรน่า จึงออกนำ 1-0


         เปิดฉากครึ่งหลังผู้มาเยือนบุกใส่เลย ดานิเอเล่ รูกานี่ หนุนขึ้นมาส่องไกล ทว่า ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ ยังรับเอาไว้ได้


         กระนั้นเจ้าถิ่นมาบวกเพิ่มได้อีกเม็ดในนาทีที่ 54 จากลูกสวนกลับเร็วที่ อาร์ตูร์ โยนิต้า จ่ายให้ วิเวียนี่ หลุดโล่งตะบันเสียบตาข่ายอย่างเด็ดขาด หนีห่าง 2-0


         โดนแบบนี้ ''เบียงโคเนรี่'' อยู่เฉยไม่ได้ ควัดโว อซาโมอาห์ ไหลเข้าเขตโทษให้ ซาซ่า กระหน่ำด้วยซ้าย แต่ โกลลินี่ ยังเซฟชนเสาออกหลัง


         เจ้าบ้านคอยสวนแล้ว นาทีที่ 63 โยนิต้า กระชากเข้าไปยิงมุมแคบด้วยซ้าย คราวนี้ เนโต้ ปัดออกหลังทัน


         ทีมแชมป์มาได้ฟรีคิกระยะอันตราย ดิบาล่า รับหน้าที่ปั่นด้วยซ้ายแฉลบกำแพง ทว่า โกลลินี่ ยังเหินปัดออกหลังได้เยี่ยม


         นาทีที่ 69 ยูเว่ ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย ดิบาล่า เปิดฟรีคิกให้ ซาซ่า โขกเช็ดเข้าไป กระนั้นผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกล้ำหน้าแล้ว


         ช่วงทดเจ็บ อเล็กซ์ ซานโดร ห้องเครื่อง "ม้าลาย" โดนเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกสนาม ก่อนที่อีก 4 นาทีถัดมา ยูเวนตุส จะตีไข่แตกในเกมนี้ได้สำเร็จ หลังมาได้ลูกที่จุดโทษและเป็น เปาโล ดิบาล่า อาสายิงเข้าไปแต่ก็ไม่ทันจบเกม เวโรน่า เอาชนะ แชมป์สคูเด็ตโต้ปีนี้ไปได้ 2-1 ปิดซีซั่นเกมสุดท้ายในรังก่อนร่วงไปเล่น เซเรีย บี ในปีหน้า


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เวโรน่า : ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่; เอรอส ปิซาโน่, มัตเตโอ เบียงเค็ตติ, ฟิลิป เฮลันเดอร์, อูร์บี้ เอมานูเอลสัน; ลูก้า มาร์โรเน่, เฟเดริโก้ วิเวียนี่; พาเวล วาสโซเล็ค, อาร์ตูร์ โยนิต้า, ลูก้า ซิลิการ์ดี้; ลูก้า โทนี่


ยูเวนตุส : เนโต้; อันเดรีย บาร์ซายี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, ดานิเอเล่ รูกานี่; ฮวน กวาดราโด้, สเตฟาโน่ สตูราโร่, มาริโอ เลอมิน่า, ควัดโว อซาโมอาห์, อเล็กซ์ ซานโดร; ซิโมเน่ ซาซ่า, เปาโล ดิบาล่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยูเว่ใกล้จับอัลเลกรียืดสัญญาถึงปี2018
    ยูเวนตุส เตรียมคอนเฟิร์ม การขยายสัญญาฉบับใหม่เพิ่มอีก 12 เดือน หรือจนถึงปี 2018 กับ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี โค้ชคนเก่ง ในวันศุกร์นี้ หลังของเดิมจะหมดอายุปีหน้า เป็นรางวัลการพาทีมซิวแชมป์ลีก 2 สมัยติด ตั้งแต่มาคุมทีมแทน อันโตนิโอ คอนเต้
  • มาร็อตต้ารับเตรียมคุยราชันเรื่องโมราต้า
    เบ็ปเป้ มาร็อตต้า ผู้บริหารยูเวนตุส เผยว่าอีกไม่เกิน 1 เดือน จะได้รู้อนาคตของ อัลบาโร่ โมราต้า หัวหอกฟอร์มฮอต ว่าจะอยู่หรือไปจาก ตูริน เพราะจะมีการนัดคุยกับ เรอัล มาดริด ที่มีออปชั่นซื้อตัวกลับ ว่าจะมีเจตนารมณ์ยังไง
  • มาร็อตต้ายืนยันซิตี้ตามจีบป๊อกบาปีที่แล้ว
    เบ็ปเป้ มาร็อตต้า ผู้อำนวยการทั่วไปยูเวนตุส เผย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเศรษฐีของอังกฤษ ติดต่อขอซื้อ ปอล ป๊อกบา ไปร่วมทีมเมื่อปีที่แล้ว แต่บอกไปทันควันว่า "ไม่ขาย" ย้ำต้องการสร้างทีมระยะยาว และ ป๊อกบา จะอยู่เป็นแกนหลักไปนานหลายปี
  • เอเยนต์ฮาเมสเปิดโต๊ะถกยูเว่เรื่องย้ายทีม
    สื่อเลี่ยนอ้าง จอร์จ เมนเดส นายหน้าของ ฮาเมส โรดริเกซ กองกลางจอมเทคนิคของ เรอัล มาดริด เริ่มคุยกับ ยูเวนตุส เรื่องการย้ายทีม คาด "ม้าลาย" ต้องทุ่มเงินขั้นต่ำ 30 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าตัวในการดึงนักเตะมาเสริมแกร่ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »