ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » คล็อปป์ใช้หนังร็อคกี้เร้าแข้งหงส์ชิงยูโรปา

คล็อปป์ใช้หนังร็อคกี้เร้าแข้งหงส์ชิงยูโรปา

Posted 16/05/2016 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือมือฉมัง ลิเวอร์พูล เผยจะกระตุ้นลูกทีมให้มีสปิริตสู้ไม่ถอยก่อนเกม ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ ด้วยการพูดถึง ร็อคกี้ บัลบัว พระเอกนักมวยจากภาพยนตร์ชื่อดังมาเป็นแรงบันดาลใจ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดใจหวังใช้สปิริตที่ยอดเยี่ยมของ ร็อคกี้ บัลบัว ตัวละครเอกที่เป็นนักมวยในภาพยนตร์ชื่อดังช่วงทศวรรษที่ 70-80 ของฮอลลีวู้ด มาเป็นแรงบันดาลใจก่อนดวล เซบีย่า ในเกม ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่เมืองบาเซิ่ล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันพุธที่ 18 พฤษภาคมนี้

"หงส์แดง" โชว์ฟอร์มสุดยอดในรายการนี้ด้วยการพลิกสถานการณ์ผ่านคู่แข่งสุดแกร่งอย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับ บียาร์เรอัล เข้ามา ซึ่ง คล็อปป์ ที่เคยชม ร็อคกี้ มากว่า 20 ครั้ง ก็หวังจะดึงสปิริตเลือดนักสู้ของ บัลบัว ที่ไม่ย่อท้อมุ่งมั่นตั้งใจจนก้าวขึ้นไปประสบความสำเร็จในสังเวียนผืนผ้าใบมาใช้ปลุกเร้าลูกทีมในการล่าแชมป์ถ้วยยุโรปใบเล็กสมัยที่ 4 ในประวัติศาสตร์ของ "หงส์แดง" ให้ได้ รวมทั้งไม่เคยลืมเกมสุดมหัศจรรย์ของ ลิเวอร์พูล ในรอบชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2005 ที่พลิกสถานการณ์จากการตามหลัง เอซี มิลาน 0-3 ในครึ่งแรกกลับตีเสมอในครึ่งหลัง ก่อนชนะจุดโทษ "ปีศาจแดง-ดำ" ในที่สุดด้วย

กุนซือวัย 48 ปี กล่าวว่า "ผมผ่านเรื่องราวหลายอย่างมาตลอดชีวิต และนั่นก็ช่วยให้ผมยังอยู่ในเส้นทาง รวมทั้งยังคงมั่นใจแม้ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก แน่นอนเกมที่ อิสตันบูล ก็เช่นกัน ซึ่งผมก็เคยใช้เรื่องนี้ในการประชุมทีมด้วย ส่วน ร็อคกี้ บัลบัว ผมก็นำมาพูดหลายครั้งเช่นกัน"

"อย่างไรก็ตามตอนที่ผมพูดถึงหนังเรื่อง ร็อคกี้ บัลบัว ปัญหาอย่างหนึ่งคือมันเป็นหนังสมัยเก่า เพราะครั้งหนึ่งสมัยยังอยู่ที่ ดอร์ทมุนด์ ตอนประชุมทีมก่อนเกมกับ บาเยิร์น ผมพูดถึงเรื่องของ อิวาน ดราโก้ กับ ร็อคกี้ บัลบัว แล้วมองไปที่แววตาลูกทีมก่อนถามว่ามีใครรู้จักหนังเรื่องนี้บ้าง? ปรากฏว่ามีแค่ 2 คนเท่านั้น" คล็อปป์ กล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่เน้น!หงส์สำรองบุกเจ๊าเวสต์บรอม1-1ก่อนชิงยูโรป้าพุธนี้
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่วันนี้พักนักเตะตัวหลักเกือบทั้งชุด ทำได้เพียงบุกมาเสมอกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-1 ในนัดสุดท้ายของฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ ก่อนที่จะมีคิวลงหวดแมตช์สำคัญในวันพุธหน้า โดยจะพบกับคู่แข่งจากสเปนอย่าง เซบีย่า ในนัดชิงชนะเลิศของฟุตบอล ยูโรป้า ลีก
  • ไม่เน้น!หงส์สำรองบุกเจ๊าเวสต์บรอม1-1ก่อนชิงยูโรป้าพุธนี้
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่วันนี้พักนักเตะตัวหลักเกือบทั้งชุด ทำได้เพียงบุกมาเสมอกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-1 ในนัดสุดท้ายของฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ ก่อนที่จะมีคิวลงหวดแมตช์สำคัญในวันพุธหน้า โดยจะพบกับคู่แข่งจากสเปนอย่าง เซบีย่า ในนัดชิงชนะเลิศของฟุตบอล ยูโรป้า ลีก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2559เวสต์บรอมวิช 1-1 ลิเวอร์พูลสนาม:เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ "แบ็กกี้ส์"...
  • สิงห์ร่วมแจมหงส์ล่าเกิทเซ่
    เชลซี คงต้องขอบคุณ คาร์โล อันเชล็อตติ อดีตกุนซือบ้างแล้ว หลังนายใหญ่ชาวอิตาลี ตกลงใจพร้อมปล่อย มาริโอ เกิทเซ่ มิดฟิลด์สำรองออกไปจากถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ซัมเมอร์นี้ ขอแค่นำค่าตัว 35 ล้านปอนด์ มาแลกลายเซ็นแข้งทีมชาติเยอรมันเท่านั้น แม้ยังมี ลิเวอร์พูล ที่หมายตาอยู่ด้วยก็ตาม
  • แค่ชั่วคราว!หงส์เอาป้ายศักดิ์สิทธิ์ออก
    ลิเวอร์พูล เอาป้าย "ดิส อิส แอนฟิลด์" (This is Anfield) อันลือลั่นตรงทางเดินก่อนลงสนามออกแล้ว เพื่อเริ่มทุบอัฒจันทร์ฝั่ง เมนด์ สแตนด์ โดยนี่เป็นหนึ่งในกระบวนการสำหรับการต่อเติมสนาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »