ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เลอเบิฟแนะสิงโตให้รูนเล่นตัวฟรีดีที่สุด

เลอเบิฟแนะสิงโตให้รูนเล่นตัวฟรีดีที่สุด

Posted 08/06/2016 by siamsport

ฟร้องค์ เลอเบิฟ อดีตกองหลังคนดังชาวฝรั่งเศส ยกย่อง เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ เป็นนักเตะชั้นยอด เล่นได้ทุกตำแหน่ง เพราะฉะนั้นมองว่าจะเสียของมากหากทีม "สิงโตคำราม" ให้ รูนี่ย์ เล่นตำแหน่งเบอร์ 10 ยืนหลังกองหน้า แนะดีที่สุดต้องให้ รูนี่ย์ เล่นตัวฟรี

ฟร้องค์ เลอเบิฟ อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส และเชลซี ไม่เห็นด้วยหากจะล็อกบทบาทของ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ให้เล่นในตำแหน่งหมายเลขสิบ เพราะไม่ว่ายังไงก็ตาม เขามองว่า หัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรได้รับบทบาทให้เล่นแบบอิสระตามใจฉัน ซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อทีมมากที่สุด

บทบาทของ รูนี่ย์ ในการลุยศึกยูโร 2016 เป็นที่ถกเถียงกันมาก ว่าจะเล่นตำแหน่งไป ยังไง ควรเป็นตัวจริงหรือตัวสำรอง แต่ไม่ว่าจะตำแหน่งไหน กองหน้าหรือกลางรุก รูนี่ย์ ก็มีผลงานส่วนตัวในสโมสรสู้รุ่นน้องอย่าง แฮร์รี่ เคน, เจมี่ วาร์ดี้ หรือ เดลเล่ อัลลี่ ไม่ได้ ถึงกระนั้น เชื่อว่า รอย ฮ็อดจ์สัน ไม่ดร็อปกัปตันของเขาเป็นตัวสำรองแน่นอน ขณะที่บทบาทน่าจะเป็นการเล่นหลังกองหน้า

เลอเบิฟ กล่าวว่า "นักเตะหมายเลข 10 มันไม่มีอีกแล้ว ฝรั่งเศสมี ดิมิทรี ปาเยต ซึ่งไม่ใช่นักเตะที่จะเล่นตรงกลาง และพยายามควบคุมทุกอย่างแบบที่สมัยก่อน มิเชล พลาตินี่ ทำ ฟุตบอลสมัยนี้มันไม่มีนักเตะแบบนั้นแล้ว ตอนผมเห็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เขาเล่นทางซ้าย และสร้างจังหวะการเล่นด้วยตัวเอง ลีโอเนล เมสซี่ จะดูเป็นเบอร์ 10 มากที่สุด แต่ก็ไม่เหมือนกัน"

"เวย์น ทำอะไรได้ทุกอย่าง เขาเป็นนักเตะชั้นยอด เป็นกองหน้าได้ แต่ก็สร้างสรรค์เกมได้ จากการถอยไปเล่นกองกลาง แต่เขาเหมาะกับบทบาทอิสระอย่าง เมสซี่ หรือ (ดาบิด) ซิลบา มากกว่า พวกเขาเล่นหน้าได้ หรือถอยมากองกลาง หรือจะไปซ้าย ไปขวา นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมผมบอกว่ามันไม่มีแล้ว"

"พลาตินี่ เคยปักหลักตรงกลางสนาม และไม่ถ่างออกไปทำอะไรพิเศษๆ ตรงริมเส้น เดี๋ยวนี้มันแตกต่างไป ตลอด 10 ปีมานี้ฟุตบอลเปลี่ยนไปเยอะ ระบบการเล่นก็เปลี่ยนไป คุณจะไม่เห็นใครพยายาม
บงการเกมทุกอย่าง รูนี่ย์สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่ง เพราะฉะนั้น ทำไมคุณต้องไปจำกัดเขาไว้แค่ตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »