ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อัซซูร์รี่ฟิตเปรี๊ยะ!เดรอสซี่หนุนซัด,เบลเยียมส่งอาซาร์กระชากยิง

อัซซูร์รี่ฟิตเปรี๊ยะ!เดรอสซี่หนุนซัด,เบลเยียมส่งอาซาร์กระชากยิง

Posted 13/06/2016 by siamsport

 

"อัซซูร์รี่" อิตาลี ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บโดย ดานิเอเล่ เด รอสซี่ จะเคลื่อนพลแดนกลาง เกมพบ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" เบลเยียม ที่ เอแด็น อาซาร์ พร้อมลงป่วนเกมหนุนทำประตู ในศึกฟุตบอล ยูโร 2016 (รอบแรก กลุ่ม อี) คืนวันยจันทร์ที่ 13 มิ.ย. ศกนี้

ปรีวิวฟุตบอลยูโร 2016

(รอบแรก กลุ่ม อี)

วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2559

เบลเยียม - อิตาลี

ถ่ายทอดสด
: ช่อง 3 (เวลา 02.00 น.)


สนาม : สต๊าด เดอ ลียง, ลียง

        มา ร์ค วิลม็อตส์ เทรนเนอร์ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" เป็นหนึ่งในทีมที่ถูกคาดหมายว่าจะสร้างเซอร์ไพรส์ และมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ยูโรคราวนี้ได้ด้วย

        การซ้อมเมื่อวัน ศุกร์ที่ผ่านมา เอแด็น อาซาร์  มิดฟิลด์คนสำคัญจากสโมสร เชลซี มีอาการบาดเจ็บเท้าจนต้องเดินกะเผลกออกจากสนาม แต่ไม่ร้ายแรง และน่าจะกลับมาลงสนามได้ทัน

        รายของ โธมัส แฟร์มาเล่น ปราการหลังของ บาร์เซโลน่า ที่มีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายในช่วงที่ผ่านมา กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว พร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเช่นกัน

        ระบบ การเล่น 4-3-3 ติโบต์ กูร์กตัวส์ รับหน้าที่เฝ้าเสา แนวรับมี โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ จับคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟกับ โธมัส แฟร์มาเล่น ขนาบข้างด้วย โลร็องต์ ซิม็อง และ ยาน แฟร์ต็องเก้น

        อักเซล วิตเซิ่ล ทำเกมตรงกลางกับ มารูอาน เฟลไลนี่ และ รัดย่า นาอิงโกลัน แนวรุก โรเมลู ลูกากู ยืนหน้าเป้า พร้อมมี เอแด็น อาซาร์ และ เควิน เดอ บรอยน์ คอยช่วยริมเส้น

        ด้าน อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ "อัซซูร์รี่" พาทีมอุ่นเครื่องช่วงโค้งสุดท้ายด้วยการเอาชนะ สกอตแลนด์ และ ฟินแลนด์ ด้วยสกอร์ 1-0 และ 2-0 ตามลำดับ

        สภาพทีมไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ติอาโก้ ม็อตต้า และ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ฟิตสมบูรณ์พร้อม ส่วน อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ กลับมาซ้อมได้ตามปกติ หลังได้รับอนุญาตให้ไปเฝ้าภรรยาที่คลอดลูกสาว

        การจัดทัพจะใช้ ระบบ 3-5-2 เหมือนในช่วงอุ่นเครื่องที่ผ่านมา โดยแนวรับยกมาจาก ยูเวนตุส ทั้งแผง นำโดย จานลุยจิ บุฟฟ่อน ในตำแหน่งผู้รักษาประตู ที่เหลือเป็น อันเดรีย บาร์ซายี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ และ จอร์โจ้ คิเอลลินี่

        แดนกลาง ดานิเอเล่ เด รอสซี่ น่าได้รับโอกาสก่อน ติอาโก้ ม็อตต้า ในการประสานงานกับ มาร์โก ปาโรโล่ และ เอมานูเอเล่ จัคเครินี่

        ตำแหน่ง วิงแบ็กขวาเป็น อันโตนิโอ คันเดรว่า ฝั่งซ้ายมีแววใช้ มัตเตโอ ดาร์เมียน กองหน้า เอแดร์ จับคู่ล่าตาข่ายกับ กราเซียโน่ เปลเล่ หรือยังมี ซิโมเน่ ซาซ่า และ ชิโร่ อิมโมบิเล่ เป็นตัวสอดแทรก


รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

        เบลเยียม : ติโบต์ กูร์กตัวส์ - โลร็องต์ ซิม็อง, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, โธมัส แฟร์มาเล่น, ยาน แฟร์ต็องเก้น - มารูอาน เฟลไลนี่, อักเซล วิตเซิ่ล, รัดย่า นาอิงโกลัน - เอแด็น อาซาร์, โรเมลู ลูกากู, เควิน เดอ บรอยน์

        อิตาลี : จาน ลุยจิ บุฟฟ่อน - อันเดรีย บาร์ซายี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่ - อันโตนิโอ คันเดรว่า, มาร์โก ปาโรโล่, ดานิเอเล่ เด รอสซี่, เอมานูเอเล่ จัคเครินี่, มัตเตโอ ดาร์เมียน - กราเซียโน่ เปลเล่, เอแดร์

        ผู้ตัดสิน : มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก (อังกฤษ)

 

เกร็ดเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
- อิตาลี ไม่แพ้ใน 3 เกมที่พบเบลเยียมในทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ (ชนะ 2 เสมอ 1) โดย 2 เกมจากจำนวนดังกล่าวเป็นยูโร รอบสุดท้าย (0-0 ปี 1980, อิตาลีชนะ 2-0 ปี 2000)
- 5 ครั้งหลังสุดที่คู่นี้เจอกัน มีประตูเกิดขึ้น 18 ลูก เฉลี่ยนัดละ 3.6 ประตู
- เบลเยียม เล่นยูโร รอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 5 และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2000 ซึ่งพวกเขาเป็นเจ้าภาพ
- เบลเยียม ผ่านรอบคัดเลือกยูโรเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1984 (ไม่นับปี 2000 ซึ่งผ่านเข้ารอบโดยอัตโนมัติในฐานะเจ้าภาพ) โดยคราวนั้นเล่นรอบสุดท้ายที่ฝรั่งเศส และพวกเขาตกรอบแบ่งกลุ่ม
- ผลงานดีที่สุดของเบลเยียมในยูโร รอบสุดท้าย คือปี 1980 ซึ่งได้รองแชมป์ โดยพ่ายต่อเยอรมันตะวันตก 1-2
- เบลเยียม แพ้ 5 จาก 7 เกมหลังสุดที่เล่นยูโร รอบสุดท้าย
- อย่างไรก็ตาม เบลเยียม ชนะรวด 2 เกมหลังที่เล่นนัดแรกของยูโร รอบสุดท้าย (เหนือยูโกสลาเวีย ปี 1984 และเหนือสวีเดน ปี 2000)
- ในบรรดาทีมที่ผ่านรอบคัดเลือก เบลเยียมเป็นทีมที่มีผู้เล่นอายุเฉลี่ยน้อยที่สุด (25 ปี 8 เดือน : นับจนจบรอบคัดเลือก)
- อิตาลี เข้ารอบสุดท้ายยูโรเป็นครั้งที่ 9 โดยพวกเขาคว้าแชมป์ 1 ครั้ง (ปี 1968) แต่แพ้ในนัดชิงชนะเลิศ 2 จาก 4 ครั้งหลังของรายการนี้ (2000, 2012)
- อิตาลี เป็นหนึ่งใน 4 ทีม (ร่วมกับออสเตรีย, อังกฤษ และโรมาเนีย) ที่ไม่แพ้ในรอบคัดเลือก
- อิตาลี แพ้แค่ 2 จาก 21 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร (ชนะ 10 เสมอ 9)
- อิตาลี เสมอมากกว่าทุกทีมในประวัติศาสตร์ยูโร รอบสุดท้าย (15) และเป็นเจ้าภาพสถิติเสมอแบบไร้สกอร์มากที่สุดด้วย (8)
- 6 จาก 9 ประตูหลังสุดของอิตาลีได้จากเซตพีช
- โค้ชของทั้งสองทีม มาร์ก วิลม็อตส์ และ อันโตนิโอ คอนเต้ เป็นตัวจริงในหนล่าสุดที่เบลเยียมพบอิตาลี ในยูโร 2000 (อิตาลีชนะ 2-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม)
- นี่เป็นรายการใหญ่ครั้งที่ 2 ของ มาร์ก วิลม็อตส์ ในฐานะกุนซือ หลังนำ "ปีศาจแดง" ผ่านถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2014 โดยเขาเล่น 3 เกมให้เบลเยียมในยูโร 2000 แต่ยิงไม่ได้เลย
- อันโตนิโอ คอนเต้ พาทีมเล่นรายการใหญ่เป็นครั้งแรก ในฐานะกุนซือทีมชาติอิตาลี โดยเขาเล่น 3 เกมในยูโร 2000 แต่เป็นสำรองและไม่ได้ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กระทิงจัด3หน้าขวิด!ลุ้นโมราต้าฟอร์มแจ่มเกมดวลเช็ก
    "กระทิง ดุ" สเปน เตรียมส่ง 3 แนวรุก อัลบาโร่ โมราต้า, ดาบิด ซิลบา และ โนลีโต้ ลงลุ้นปิดสกอร์ เกมพบ เช็ก ทั้งคู่พบกัน 4 หนหลังเป็นกระทิงที่ผลงานดีกว่าอยู่หลายขุม ในศึกฟุตบอล ยูโร 2016 (รอบแรก กลุ่ม ดี) คืนวันจันทร์ที่ 13 มิ.ย. ศกนี้
  • สูสี!ไวกิ้งมีซลาตันนำทัพฉะยักษ์เขียวที่ลองพร้อมตะบัน
    "ขุน พลไวกิ้ง" สวีเดน จะมี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอดดาวยิงตัวเก๋านำทัพเกมรุก เกมฉะแข้ง "ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ ที่มี เชน ลอง ศูนย์หน้าตัวเก่งพร้อมปิดสกอร์เก็บชัย ผลงานพบกันก่อนหน้าของคู่นี้สุดสูสี ตามลุ้นได้ในศึกฟุตบอล ยูโร 2016 (รอบแรก กลุ่ม อี) คืนวันจันท
  • โมดริชลั่นโครเอเชียทาบชั้นบรรดายอดทีม
    ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์ทีมชาติโครเอเชีย ชี้ ตอนนี้ "ตาหมากรุก" เล่นได้เหมือนเหล่าชาติยักษ์ใหญ่แล้ว หลังจากที่พวกเขาคว้าชัยเหนือ ตุรกี 1-0 ในเกม ยูโร 2016 รอบแบ่งกลุ่ม พร้อมเผย ดีใจที่บ้านเกิดชนะและเล่นได้ดี
  • อินทรีบินหลา!เลิฟพอใจฟอร์มลูกทีมทุบยูเครน
    โย อัคคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมนี รับพอใจมากๆ กับฟอร์มการเล่นแข้ง "อินทรีเหล็ก" ในเกมชนะ ยูเครน 2-0 ศึกยูโร 2016 กลุ่ม ซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »