ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คัมแบ็กถิ่นเก่า!กิเลนเปิดตัวยาย่าลุยไทยลีกเลกสอง

คัมแบ็กถิ่นเก่า!กิเลนเปิดตัวยาย่าลุยไทยลีกเลกสอง

Posted 21/06/2016 by siamsport

''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เปิดตัว ซูมาโฮโร่ ยาย่า อดีตปีกซ้ายจอมเทคนิคของทีมที่หวนกลับมาเล่นในถิ่นเอสซีจี สเตเดี้ยมอีกครั้งหลังโบยบินไปค้าแข้งลีกยุโรปตั้งแต่ปี 2010

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ห้องแถลงข่าวสนามเอสซีจี "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงฟอร์มแรงในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 เปิดตัวผู้เล่นใหม่ที่คว้ามาร่วมทีมในเลก 2 คือ ซูมาโฮโร่ ยายา ปีกชาวไอเวอรี่โคสต์ ซึ่งเป็นอดีตนักเตะของทีมเมื่อปี 2008-2010 ที่ย้ายกลับมาจาก เกนท์ ในลีกสูงสุดเบลเยี่ยม แบบไม่มีค่าตัว โดยเซ็นสัญญากับ เอสซีจี เมืองทองฯ 2 ปีครึ่ง แต่ไม่มีการเปิดเผยค่าเหนื่อย ซึ่งจะสวมเสื้อหมายเลข 24 หมายเลขเดิมของเจ้าตัวสมัยเล่นในถิ่นเอสซีจีซึ่งถือเป็นตำนานของสโมสรในช่วงปี 2008-2010 ด้วย
 
พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ กล่าวว่าการกลับมาของ ยาย่า ถือเป็นสัญญาใจที่เคยตกลงร่วมกันไว้ก่อนย้ายไป เกนท์ ในยุโรป ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับ ยาย่า มาตลอด กระทั่งปีนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่ ยาย่า จะย้ายกลับมาร่วมทีม เอสซีจี เมืองทองฯ

"ในเลกแรกเราส่งรายชื่อผู้เล่นต่างชาติขึ้นทะเบียนกับ บ.พรีเมียร์ลีก ไทยแลนด์ เพียง 4 คน ซึ่งอีก 1 โควตา ได้เว้นไว้ให้กับ ยาย่า โดยเฉพาะ โดยเขาจะลงเล่นได้ในเลกที่ 2 แต่ต้องให้เวลาในการปรับตัวและสภาพร่างกายซักระยะ ก่อนจะลงสนามในเกมอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้มีนักเตะต่างชาติอีกหลายคนที่เราได้พูดคุยและยังคงมีการเจรจาต่อไป แต่ต้องรอดูว่าจะย้ายเข้ามาในปีนี้หรือไม่ เราได้เขามาก็เพราะเราจะเอาเขามาเจาะทะลวงแผนรถบัส,รถถังของคู่แข่งขันในเลกสอง"
 
ด้าน"โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน กุนซือเอสซีจี เมืองทองฯ เผยว่ารู้สึกดีใจที่ผู้บริหารสามารถดึง ยาย่า กลับมาร่วมทีมได้อีกครั้ง ซึ่งตนเองต้องการผู้เล่นในตำแหน่งริมเส้นที่สามารถเปลี่ยนเกมได้ ดังนั้นการมาของ ยาย่า ถือว่าตรงกับความต้องการ

"ความสามารถของ ยาย่า ที่มีการทะลุทะลวงได้ดีเป็นสิ่งที่นักเตะไทยไม่มี ดังนั้นการเข้ามาของ ยาย่า จะช่วยทำให้ทีมมีความอันตรายมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นจะเป็นการแบ่งเบาภาระของนักเตะระดับ ทีมชาติไทย ที่มีคิวลงเล่นตลอด"
 
ขณะที่ ซูมาโฮโร ยาย่า กล่าวว่าตนเองรู้สึกดีใจที่ได้กลับมาร่วมทีม เอสซีจี เมืองทองฯ อีกครั้ง และตั้งหน้าตั้งตารอคอยการลงสนามต่อหน้าแฟนบอล "กิเลนผยอง" ส่วนเป้าหมายคือการคว้าแชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2016
 
นับตั้งแต่ที่ผมย้ายไปเล่นที่ยุโรป ผมมีโอกาสดูการแข่งขัน ไทยลีก ผ่านทางอินเตอร์เน็ต และเห็นว่าปัจจุบัน ไทยลีก มีการพัฒนาขึ้นมา รวมถึง ทีมชาติไทย ด้วย ดังนั้นจึงยังบอกไม่ได้ว่ากลับมาคราวนี้จะเป็นอย่างไร แต่ยังมั่นใจว่าประสบการณ์ที่ไปเล่นในยุโรปและที่เคยเล่น ไทยลีก จะช่วยให้ผมปรับตัวได้ง่ายและประสบความสำเร็จกับทีม"
 
สำหรับ ซูมาโฮโร่ ยาย่า เคยค้าแข้งให้กับเอสซีจี เมืองทองฯ ระหว่างปี 2008-2010 ลงเล่นทั้งหมด 72 นัด ยิง 32 ประตู พาทีม"กิเลนผยอง"ครองความยิ่งใหญ่ในยุทธภพลูกหนังไทย ทั้งการคว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 ปี2008 , คว้าแชมป์ไทยลีก ปี2009 และเล่นอยู่ครึ่งแรกในปี2010 ซึ่งปีนั้น เมืองทอง ก็ได้แชมป์ไทยลีกเป็นสมัยที่ 2 ด้วย อีกทั้งในฟุตบอลถ้วยสโมสรเอเชีย อย่าง เอเอฟซี คัพ ทีมเมืองทองก็เข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยเบฟฯดึง8ซูเปอร์สตาร์นักฟุตบอลไทยลีกร่วมMEET&GREET
    ไทยเบฟฯ ดึง 8 ซูเปอร์สตาร์นักฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ร่วม Meet & Greet ในงาน "Thailand International Sport Expo 2016"
  • ''ยาย่า''ถึงไทย-ตรวจร่างกายฉลุยเตรียมลุยเลก2
    ซูมาโฮโร่ ยาย่า ปีกซ้ายพระกาฬ ถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับตรวจร่างกายผ่านฉลุย คาดมีโอกาสในการกลับมาค้าแข้งศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 เลกสอง ทันที
  • โฉมหน้า 11 นักเตะแจ่มนัดรองท้ายเลกแรก
    นัดรองสุดท้ายของเลกแรกในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 กลายเป็นเกมที่สนุกเร้าใจ ตลอด 90 นาที เรียกได้ว่าแฟนบอลได้คุ้มค่าตั๋วอย่างที่ปฏิเสธไม่ได้ ซึ่งในวันนี้เราได้ 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมจากแมตช์ที่ผ่านมา แฟนบอลลองไปชมกันเลยว่าใครกันจะเข้ามาอยู่ในทำเนียบนี้ ด้วยระบบ 4-4-2
  • ยึดฝูงคืน!กิเลนผยองซัดท้ายเกมดับอาร์มี่ฯถึงถิ่น1-0
    "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้เฮลั่นสนาม เมื่อ ชัยวัฒน์ บุราณ ซัดประตูชัยในช่วงท้ายเกมช่วยให้ทีม บุกชนะ "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-0 เก็บเพิ่มอีกสามคะแนน พร้อมแซง แบงค็อก ยูไนเต็ด ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016 ประจำวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2559

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »