ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ฝอยทองสามแต้มการันตีลิ่ว!โด้-นานี่นำซัดฮังการีที่ฟอร์มสด

ฝอยทองสามแต้มการันตีลิ่ว!โด้-นานี่นำซัดฮังการีที่ฟอร์มสด

Posted 22/06/2016 by siamsport

 

"ขุนพลฝอยทอง" โปรตุเกส ลุ้นระเบิดฟอร์มคว้าชัยเพื่อการันตีเข้ารอบโดยมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ นานี่ พร้อมลงล่าตาข่าย เกมพบ ฮังการี ที่ฟอร์มดีเหลือเกิน ในศึกฟุตบอล ยูโร 2016 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดที่ 3) คืนวันพุธที่ 22 มิ.ย. ศกนี้

ปรีวิวฟุตบอลยูโร 2016
(รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดที่ 3)
วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2559
ฮังการี (1) - โปรตุเกส (3)
ถ่ายทอดสด:
ช่อง 3 เอสดี, (เวลา: 23.00 น.)

    
สนาม: ปาร์ก โอลิมปิก ลียงเน่ส์, (ลียง, ฝรั่งเศส), (สนามกลาง)

        แบร์นด์ สตอร์ค เทรนเนอร์ของ"ขุนพลแม็กย่าร์" ทีมชาติฮังการี พาทีมปราบ ออสเตรีย มาได้ 2-0 ในนัดแรก ก่อนเสมอกับ ไอซ์แลนด์ 1-1 ในนัดสอง มีทั้งหมด 4 คะแนนจากการลงสนามสองนัด รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม เอฟ.

        สำหรับเกมนี้ยังต้องรอการประเมินสภาพความฟิตของ อัตติล่า ฟิโอล่า ซึ่งเจ็บข้อเท้ามาจากเกมแรกกับออสเตรีย

        ขณะ ที่ ดาเนียล โบเด้ มีปัญหาบริเวณกล้ามเนื้อต้นขามาจากเกมเสมอไอซ์แลนด์ ด้าน เกอร์โก้ ลอฟเรนซ์ซิส กับ อากอส เอเล็ค สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์เช่นเดียวกัน

        ส่วน โซลตาน เกร่า กับ ทามาส พริสกิ้น จะได้สลับพักบ้าง โอกาสจึงตกเป็นของ อดัม พินเตอร์ กับ อดัม ซาไล โดยมี กาบอร์ คิราลี่ย์ นายทวารจอมเก๋าวัย 40 ปี ลงเฝ้าเสา

        แนวรุกส่ง โซลตาน สตีเบอร์, ลาสซโล่ ไคลน์เฮสเลอร์ และ บาลาสซ์ ซุดซ์ซัค ปั้นเกมสนับสนุน อดัม ซาไล กองหน้าตัวเป้าเข้าทำประตู

        สลับมาดู "ขุนพลจากแดนฝอยทอง" ทีมชาติโปรตุเกส ภายใต้การคุมทัพของแฟร์นานโด ซานโตส ออกตัวไม่ดีเลยในสองนัดแรกทำได้แค่เสมอกับ ไอซ์แลนด์ 1-1 และ เสมอกับ ออสเตรีย เกมถัดมา 0-0 ทำให้เกมนี้จำเป็นต้องคว้าชัยชนะให้ได้ เพื่อคว้าตั๋วเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีม  

        สภาพทีมเกมนี้ยังต้องรอ ทดสอบความฟิต อันเดร โกเมส กับ ราฟาเอล เกร์เรยโร่ ซึ่งมีอาการบาดเจ็บรบกวนบริเวณกล้ามเนื้อต้นขา แต่คาดทั้งน่าจะฟิตพร้อมลงสนามทั้งสองคน

        ในรายของ ดานีโล่ เปเรยร่า, ชูเอา มาริโอ หรือ ราฟา ซิลวา มีโอกาสลงเสียบแทน วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ กับ ริคาร์โด้ กวาเรสม่า

        แผงหลังส่ง วิเอยรินญ่า, เปเป้, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ และ ราฟาเอล เกร์เรยโร่ ลงประจำการ

        ขุม กำลังแดนกลางวาง อันเดร โกเมส, ดานีโล่ เปเรยร่า, ชูเอา มูตินโญ่ และ ชูเอา มาริโอ คอยสร้างเกมรุกช่วยคู่หน้าทั้ง นานี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้าถล่มประตู


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม

        ฮังการี: กา บอร์ คิราลี่ย์ - อดัม ลัง, โรลันด์ ยูฮาสซ์, ริชาร์ด กุซมิชส์, มิฮาลี คอร์ฮุต - อดัม พินเตอร์, อดัม นากี้ - โซลตาน สตีเบอร์, ลาสซโล่ ไคลน์เฮสเลอร์, บาลาสซ์ ซุดซ์ซัค (กัปตันทีม) - อดัม ซาไล

        โปรตุเกส: รุย ปาตริซิโอ - วิเอยรินญ่า, เปเป้, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, ราฟาเอล เกร์เรยโร่ - อันเดร โกเมส, ดานีโล่ เปเรยร่า, ชูเอา มูตินโญ่, ชูเอา มาริโอ - นานี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (กัปตันทีม)  

        ผู้ตัดสิน: มาร์ติน แอ็ตกินสัน (อังกฤษ)

 

เกร็ดข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
- นี่เป็นการเจอกันครั้งที่ 11 ระหว่างสองทีมนี้ ซึ่งโปรตุเกสยังไม่เสียท่าแพ้ฮังการีมาก่อน โดยชนะ 7 จาก 10 ก่อนหน้านี้ (เสมอ 3)
- ฮังการียิงไม่ได้ใน 3 เกมหลังสุดที่พบโปรตุเกส และยิงไม่ได้ติดต่อกัน 328 นาทีที่เจอกัน ขณะที่โปรตุเกสทำได้ 10 ประตูในช่วงดังกล่าว
- คู่นี้เจอกันครั้งเดียวในรายการใหญ่ โดยโปรตุเกสชนะ 3-1 ในฟุตบอลโลก 1966 ซึ่งเป็นเกมเดียวในทัวร์นาเม้นต์นั้นที่ ยูเซบิโอ ดาวซัลโวสูงสุดยิงไม่ได้
- โปรตุเกสไม่แพ้ใน 9 เกมอย่างเป็นทางการหลังสุด (ชนะ 7 เสมอ 2) โดยทั้ง 7 เกมที่ชนะ พวกเขาชนะด้วยประตูห่างลูกเดียว
- ถ้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงเล่น จะเป็นเกมที่ 30 ของเขาในรายการใหญ่ มากกว่าผู้เล่นโปรตุเกสทุกราย โดยเขาทำได้ 9 ประตูจาก 29 เกมก่อนหน้านี้
- นอกจากนั้น โรนัลโด้ยังเล่นในยูโร รอบสุดท้าย 17 นัด มากกว่าผู้เล่นทุกคนในประวัติศาสตร์ของทัวร์นาเม้นต์
- ในเกมกับออสเตรีย โรนัลโด้พ่ายจุดโทษครั้งแรกในรายการใหญ่จากการเล่นช่วงเวลาปกติ (ทำประตูได้ในเกมกับอิหร่าน ฟุตบอลโลก 2006) โดยเขาพลาด 4 จาก 5 ครั้งหลังสุดที่เล่นให้สโมสรและทีมชาติ
- โรนัลโด้กลายเป็นผู้เล่นโปรตุเกสคนแรกที่พลาดจุดโทษ (ไม่รวมดวลจุดโทษหลังต่อเวลา) ในทัวร์นาเม้นต์ใหญ่
- โรนัลโด้มีโอกาสยิงฟรีคิก 36 ครั้งในทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ แต่ยังไม่เป็นประตูแม้แต่ลูกเดียว
- นี่เป็นครั้งแรกของฮังการีในยูโร รอบสุดท้าย นับตั้งแต่เปลี่ยนระบบมาเป็นรอบแบ่งกลุ่ม อย่างไรก็ตาม พวกเขาพลาดเข้ารีอบน็อกเอาต์ตลอด 3 ครั้งที่ลงเล่นฟุตบอลโลก (1978, 1982 และ 1986)
- โปรตุเกสไม่เคยตกรอบแบ่งกลุ่มในยูโร รอบสุดท้าย โดยผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ตลอด 6 ครั้งก่อนหน้านี้
- ไม่มีทีมไหนที่โดนคู่แข่งยิง (รวมโดนบล็อก) น้อยกว่าโปรตุเกส (8) ในยูโร ครั้งนี้ โดยพวกเขาเสีย 1 ประตูจากโอกาสดังกล่าว
- ในทางกลับกัน โปรตุเกสมีโอกาสยิง 49 ครั้ง ไม่มีทีมไหนที่มีโอกาสยิงมากกว่า 36 ครั้งจาก 2 นัดแรก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ใส่กันไม่ยั้ง!ไอซ์แลนด์จัดหนักชิงแต้มสำคัญฉะออสเตรีย
    นับ ว่ายังมีลุ้นเข้ารอบทั้งคู่...ไอซ์แลนด์ เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกเกมดวล ออสเตรีย สามแต้มของนัดนี้อาจชี้ชะตาพาเข้ารอบต่อไปได้เลยทีเดียว ในศึกฟุตบอล ยูโร 2016 (รอบแรก กลุ่ม เอฟ นัด3) คืนวันพุธที่ 22 มิ.ย. ศกนี้
  • ตำรวจรวบ4รายหลังแฟนโปล-ยูเครนปะทะเดือด
    เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเมืองมาร์กเซยทำการจับกุมคน 4 คน หลังจากที่กองเชียร์ โปแลนด์ กับ ยูเครน ก่อเหตุวิวาทกัน โดยมันเป็นจุดเดียวกับที่แฟนบอล อังกฤษ กับ รัสเซีย เคยก่อเหตุทะเลาะกัน
  • ตำรวจรวบ4รายหลังแฟนโปล-ยูเครนปะทะเดือด
    เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเมืองมาร์กเซยทำการจับกุมคน 4 คน หลังจากที่กองเชียร์ โปแลนด์ กับ ยูเครน ก่อเหตุวิวาทกัน โดยมันเป็นจุดเดียวกับที่แฟนบอล อังกฤษ กับ รัสเซีย เคยก่อเหตุทะเลาะกัน
  • น่ารัก!แฟนไอริชล้อมวงร้องเพลงรักให้สาวน้ำหอม
    เป็น 1 ในกลุ่มกองเชียร์ที่น่ารักจริงๆ สำหรับแฟนบอลไอร์แลนด์ เมื่อสร้างช่วงเวลาแห่งความสุขให้กับ คาร์ล่า โรเมล่า สาวงามชาวฝรั่งเศส ด้วยการล้อมวงร้องเพลงรักชื่อดังให้เธอหลังเกม ยูโร 2016 ที่แพ้ เบลเยียม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »