ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อัซซูรี่หมุนทัพ!จับอิมโมบิเล่คู่หน้า,ยักษ์เขียวต้องเฮสถานเดียว

อัซซูรี่หมุนทัพ!จับอิมโมบิเล่คู่หน้า,ยักษ์เขียวต้องเฮสถานเดียว

Posted 22/06/2016 by siamsport

 

"อัซ ซูรี่" อิตาลี เข้ารอบฐานะแชมป์กลุ่มไปแล้วเกมนี้เตรียมปรับทัพ โดย ชิโร่ อิมโมบิเล่ จะถูกจับให้เล่นคู่หน้ากับ ซิโมเน่ ซาซ่า เกมพบ "ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ ที่ผลชัยเท่านั้นจึงจะต่อลมหายใจให้พวกเขาได้ ในศึกฟุตบอล ยูโร 2016 (รอบแรก กลุ่ม อี นัด3) คืนวันพุธท

ปรีวิวฟุตบอลยูโร 2016

(รอบแรก กลุ่ม อี นัด3)

วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2559

อิตาลี (1) - ไอร์แลนด์ (4)

ถ่ายทอดสด :
ช่อง 3 (เวลา 02.00 น.)


สนาม : สต๊าด ปิแอร์-โมรัว, ลีลล์


        อันโต นิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์ "อัซซูร์รี่" พาทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะทั้ง เบลเยียม 2-0 และ สวีเดน 1-0 ส่งผลให้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว

        สภาพ ทีม อันโตนิโอ คันเดรว่า ยังคงมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ดังนั้นจะไม่เสี่ยงส่งลงเล่น เช่นเดียวกับพวกที่ติดคาดโทษใบเหลืองทั้ง เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, ดานิเอเล่ เด รอสซี่, เอแดร์ และ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ที่ป่วยอยู่ด้วย

        การจัดทัพจะหมุนเวียน ทีมหลายตำแหน่ง ผู้รักษาประตูเปลี่ยนใช้ ซัลวาตอเร่ ซิริกู กองหลังประกอบด้วย มัตเตโอ ดาร์เมียน, อันเจโล่ อ็อกบอนน่า และ อันเดรีย บาร์ซายี่

        ติอาโก้ ม็อตต้า ประสานงานแดนกลางกับ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ และ สเตฟาโน่ สตูราโร่ วิงแบ็กเป็น มัตเตีย เด ชีโย่ กับ สเตฟาน เอล ชาราวี หรือมี เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ เป็นตัวสอดแทรก คู่หน้าเลือก ชิโร่ อิมโมบิเล่ และ ซิโมเน่ ซาซ่า

        ด้าน มาร์ติน โอนีล กุนซือ "ยักษ์เขียว" ยังไม่ชนะใครเลย โดยประเดิมด้วยผลเสมอ สวีเดน 1-1 ก่อนจะพ่ายยับต่อ เบลเยียม 0-3 ทำให้มีเพียงแต้มเดียว ดังนั้นจำเป็นต้องคว้าชัยให้ได้ หากหวังจะผ่านเข้ารอบ

        เกมนี้ ยังคงต้องประเมินอาการบาดเจ็บของ โจนาธาน วอลเตอร์ส ที่แม้หายกลับมาแล้ว แต่ยังต้องดูว่าจะพร้อมลงเป็นตัวจริงเลยหรือไม่ นอกนั้นไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ทว่าอาจมีการปรับบางจุดเช่นกัน

        ดา ร์เรน แรนดอล์ฟ รับหน้าที่เฝ้าเสา จอห์น โอเช จับคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟกับ ริชาร์ด คีโอห์ ขนาบข้างด้วย เชมัส โคลแมน และ ร็อบบี้ เบรดี้

        เก ล็นน์ วีแลน ปักหลักกลางสนามกับ สตีเฟ่น ควินน์ ริมเส้นเป็น เจฟฟ์ เฮนดริกซ์ และ เจมส์ แม็คเคลน กองหน้า เชน ลอง จับคู่ล่าตาข่ายกับ โจนาธาน วอลเตอร์ส แต่หากไม่ไหวจะเป็น ดารีล เมอร์ฟี่ ที่ได้รับโอกาส


รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

        อิตาลี : ซัลวาตอเร่ ซิริกู - มัตเตโอ ดาร์เมียน, อันเจโล่ อ็อกบอนน่า, อันเดรีย บาร์ซายี่ - มัตเตีย เด ชีโย่, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, ติอาโก้ ม็อตต้า, สเตฟาโน่ สตูราโร่, สเตฟาน เอล ชาราวี - ชิโร่ อิมโมบิเล่, ซิโมเน่ ซาซ่า

        ไอร์แลนด์ : ดาร์เรน แรนดอล์ฟ - เชมัส โคลแมน, จอห์น โอเช, ริชาร์ด คีโอห์, ร็อบบี้ เบรดี้ - เจฟฟ์ เฮนดริกซ์, เกล็นน์ วีแลน, สตีเฟ่น ควินน์, เจมส์ แม็คเคลน - โจนาธาน วอลเตอร์ส, เชน ลอง

        ผู้ตัดสิน : โอวิดิอู ฮาเตกาน (โรมาเนีย)

 


เกร็ดเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
- นี่เป็นครั้งที่ 14 ที่คู่นี้เจอกัน โดยอิตาลีชนะ 8 จาก 13 ครั้งก่อนหน้านี้ ขณะที่ไอร์แลนด์ชนะ 2 (เสมอ 3)
- อิตาลีชนะไอร์แลนด์ 2-0 ในหนล่าสุดที่เจอกันในยูโร 2012 โดยได้ประตูจาก อันโตนิโอ คาสซาโน่ และ มาริโอ บาโลเตลลี่
- อิตาลีและไอร์แลนด์เจอกันในยูโร 2012 ซึ่งเป็นหนล่าสุดจาก 3 เกมที่เจอกันในรายการใหญ่ โดย 2 ครั้งก่อนหน้านี้เป็นฟุตบอลโลก โดยอิตาลีชนะ 1-0 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ปี 1990 ขณะที่ไอร์แลนด์ชนะด้วยสกอร์เดียวกันในอีก 4 ปีต่อมา
- นับตั้งแต่ 2 เกมแรกที่คู่นี้เจอกัน ซึ่งจบด้วยสกอร์ 3-0 หลังจากนั้นไม่มีเกมไหนที่มีทีมไหนยิงเกิน 2 ประตูระหว่างคู่นี้
- อิตาลีผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ยูโร รอบสุดท้าย 6 จาก 8 ครั้งที่เข้าร่วม นับตั้งแต่ปี 1980
- ครั้งเดียวก่อนหน้านี้ที่อิตาลีชนะใน 2 นัดแรกของยูโร รอบสุดท้าย โดยเกิดขึ้นในปี 2000 ซึ่งพวกเขาผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ
- อิตาลี ไม่แพ้ใน 12 เกมอย่างเป็นทางการในยุค อันโตนิโอ คอนเต้ (ชนะ 9 เสมอ 3) โดยหนล่าสุดที่พวกเขาแพ้ คือเกมกับอุรุกวัยในฟุตบอลโลก 2014
- อิตาลีไม่เคยยิงเกิน 2 ประตูจาก 35 เกมในยูโร รอบสุดท้าย
- อิตาลีทำคลีนชีตตลอด 4 เกมหลังสุด เป็นสถิตินานที่สุดนับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2006 ซึ่งพวกเขาคว้าแชมป์
- อิตาลีแพ้แค่ 2 จาก 23 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร รอบสุดท้าย (ชนะ 12 เสมอ 9)
- ถ้า จานลุยจิ บุฟฟ่อน ลงเล่น จะเป็นเกมนัดที่ 30 ของเขาในยูโรและฟุตบอลโลก มีเพียง เปาโล มัลดินี่ ที่ทำได้มากกว่าในการเล่นให้อิตาลีทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ (36)
- ในเกมล่าสุด ไอร์แลนด์ ยิงไม่เข้ากรอบแม้แต่ครั้งเดียวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฟุตบอลโลก ปี 1994 (พบนอร์เวย์)
- ยักษ์เขียวไม่ชนะใน 7 เกมหลังสุดยูโร รอบสุดท้าย (เสมอ 2 แพ้ 5) นับตั้งแต่เกมแรกที่พวกเขาเข้าร่วมรายการนี้ จากเกมกับอังกฤษ เมื่อปี 1988
- ไอร์แลนด์ไม่เคยยิงมากกว่า 1 ประตูในยูโร รอบสุดท้าย โดยยิงไม่ได้ถึง 4 จาก 8 เกมหลังสุด และทำได้เพียง 4 ประตูจากเกมทั้งหมด

 


โปรแกรมฟุตบอล ยูโร 2016
กลุ่ม E
02:00 น.      สวีเดน Vs เบลเยียม      ช่อง 3 เอสดี (28)
02:00 น.
      อิตาลี Vs ไอร์แลนด์      ช่อง 3
กลุ่ม F
23:00 น.      ไอซ์แลนด์ Vs ออสเตรีย    ช่อง 3 แฟมิลี่ (13)
23:00 น.
      ฮังการี Vs โปรตุเกส      ช่อง 3 เอสดี (28)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เบลเยียมจัดหนัก!ส่ง4ตัวรุกลงฉะสวีเดน
    "ปีศาจแดงยุโรป" เบลเยียม เกมนี้จัดชุดใหญ่เน้นเกมบุก ส่ง ยานนิค แฟร์เรร่า การ์ราสโก้, เควิน เดอ บรอยน์, เอแด็น อาซาร์, โรเมลู ลูกากู เป็น 4 ตัวรุกลงทะลวงแนวรับ สวีเดน ที่มี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกระดับเวิลด์คลาสเป็นตัวทีเด็ดแดนหน้า ในศึกฟุตบอล ยูโร 2016 (รอบแบ่งกลุ่มอี นัด3) คืนวันพุธที่ 22 มิถุนายนนี้
  • ฝอยทองสามแต้มการันตีลิ่ว!โด้-นานี่นำซัดฮังการีที่ฟอร์มสด
    "ขุนพลฝอยทอง" โปรตุเกส ลุ้นระเบิดฟอร์มคว้าชัยเพื่อการันตีเข้ารอบโดยมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ นานี่ พร้อมลงล่าตาข่าย เกมพบ ฮังการี ที่ฟอร์มดีเหลือเกิน ในศึกฟุตบอล ยูโร 2016 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดที่ 3) คืนวันพุธที่ 22 มิ.ย. ศกนี้
  • ใส่กันไม่ยั้ง!ไอซ์แลนด์จัดหนักชิงแต้มสำคัญฉะออสเตรีย
    นับ ว่ายังมีลุ้นเข้ารอบทั้งคู่...ไอซ์แลนด์ เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกเกมดวล ออสเตรีย สามแต้มของนัดนี้อาจชี้ชะตาพาเข้ารอบต่อไปได้เลยทีเดียว ในศึกฟุตบอล ยูโร 2016 (รอบแรก กลุ่ม เอฟ นัด3) คืนวันพุธที่ 22 มิ.ย. ศกนี้
  • ตำรวจรวบ4รายหลังแฟนโปล-ยูเครนปะทะเดือด
    เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเมืองมาร์กเซยทำการจับกุมคน 4 คน หลังจากที่กองเชียร์ โปแลนด์ กับ ยูเครน ก่อเหตุวิวาทกัน โดยมันเป็นจุดเดียวกับที่แฟนบอล อังกฤษ กับ รัสเซีย เคยก่อเหตุทะเลาะกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »