ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5เรื่องน่ารู้ของป็อกบาก่อนซบผีสถิติโลก

5เรื่องน่ารู้ของป็อกบาก่อนซบผีสถิติโลก

Posted 30/07/2016 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใกล้สมหวังได้ ปอล ป็อกบา กองกลางอนาคตไกลมาจาก ยูเวนตุส แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อย่างที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส ต้องการเสียที หลังตามจีบมานานอย่างกับภาพยนตร์ไตรภาค

สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศส มีข่าวพัวพันเรื่องการกลับมาอยู่ใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เหมือนตอนเป็นดาวรุ่งมาตลอดหน้าร้อน และใกล้ได้บทสรุปเต็มทีด้วยค่าตัวสถิติโลก 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,800 ล้านบาท) หลังหลายสื่อเมืองผู้ดีต่างรายงานว่า นักเตะเข้ารับการตรวจร่างกายกับ "ปีศาจแดง" ที่ ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาแล้ว ทำให้ขอเสนอ 5 เรื่องน่ารู้ของ ป็อกบา

         1. ป็อกบา มีบิดามารดาเป็นชาวกินีและคองโก และมีพี่ชาย 2 คนคือ มาติอัส กับ ฟลอร็องแต็ง โดยทั้ง 2 คนเป็นฝาแฝดและเล่นฟุตบอลเหมือนกัน ซึ่งปัจจุบัน มาติอัส เล่นให้กับ ครูว์ อเล็กซานดร้า ในลีก ทู อังกฤษ ส่วน ฟลอร็องแต็ง ค้าแข้งกับ แซงต์-เอเตียน

         2. ระหว่างดำเนินการย้ายจาก เลอ อาร์ฟ มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมจากแดนน้ำหอม กล่าวหาว่า ยักษ์ใหญ่ลีกผู้ดีขโมยดาวรุ่งรายนี้ไปจากอ้อมอกพวกเขา โดย ฌอง-ปิแอร์ ลูวัล ประธานสโมสร เลอ อาร์ฟ ยืนยันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายเงิน 87,000 ปอนด์ (ประมาณ 4.176 ล้านบาท) ให้กับ ป็อกบา ในวัย 16 ปีที่บ้านพัก แต่ "เร้ด เดวิลส์" ก็พ้นทุกข้อกล่าวหาหลังผลการสอบสวนของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ไม่พบความผิดปกติใดๆ ทั้งสิ้น

         3. ดาวเตะวัย 23 ปี อยู่เล่นในโรงละครแห่งความฝันช่วงแรกระหว่างปี 2009-12 แต่ก็ย้ายออกมาหลังตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่กันไม่ได้ โดย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตอนนั้น ออกมาตำหนิ ป็อกบา ว่าเป็นคนไม่มีความเคารพ ก่อนเจ้าตัวย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส โดย ยูไนเต็ด ได้เงินชดเชยเพียง 800,000 ปอนด์ (ประมาณ 38.4 ล้านบาท) เท่านั้น

         4. อันเดรีย ปีร์โล่ อดีตรุ่นพี่ที่ ยูเวนตุส ของ ป็อกบา กล่าวยกย่องฝีเท้าแข้งทัพ "เลส์ เบลอส์" รายนี้ว่า "ผมเคยเล่นร่วมกับดาวรุ่งเก่งๆ มาหลายคน แต่ ป็อกบา เป็นดาวรุ่งดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น เราเห็นตั้งแต่การลงซ้อมครั้งแรกของเขากับ ยูเวนตุส และเขาก็พิเศษจริงๆ จนผู้เล่นอาวุโสหลายคนใน ยูเวนตุส แทบไม่เชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะยอมปล่อยเขาออกมา"

         "ตั้งแต่นั้นร่างกายของเขาก็เติบโตขึ้นทั้งด้านสภาพร่างกายและในฐานะนักเตะ สำหรับผมแล้วเขาคือมิดฟิลด์ตรงกลางที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก"

         5. ป็อกบา จะย้ายมาอยู่ในโรงละครแห่งความฝันด้วยค่าตัวสถิติโลกถึง 100 ล้านปอนด์ พร้อมรับค่าเหนื่อย 275,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 13.2 ล้านบาท) ตลอดสัญญา 5 ปี โดยน่าจะใช้เสื้อเบอร์ 6 ที่ยังว่างอยู่เหมือนตอนเล่นให้ "ม้าลาย" ช่วงแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อิบรา-รูนนำทัพ23แข้งผีอุ่นกาลาตาซาราย
    จัดเต็ม! "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดโผ 23 แข้งที่จะไปลับแข้งกับ กาลาตาซาราย ที่ประเทศสวีเดน ออกมาแล้ว นำโดย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าคนใหม่ ขณะที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ดาวยิงน้ำหอมก็กลับมาแล้วเช่นกัน
  • ใกล้จบมหากาพย์!ป็อกบาตรวจร่างกายผีที่แอลเอ
    ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ ยูเวนตุส กำลังเข้ารับการตรวจร่างกายที่แอลเอ เพื่อย้ายซบ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลกใหม่ 100 ล้านปอนด์ คาดได้มาสวมเสื้อเบอร์ 6 ของ "ปีศาจแดง" ที่รอต้อนรับอยู่
  • ผีเปิดตัวชุดแข่งที่3สีขาวคลาสสิก
    กองเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด รอเสียสตางค์กันอีกครั้งได้เลย หลัง "ปีศาจแดง" จัดการเผยโฉมชุดแข่งที่ 3 ลุยฤดูกาลใหม่ออกมาแล้ว โดยใช้สีขาวเพื่อระลึกถึงพนักงานรถไฟผู้ก่อตั้งสโมสรเมื่อกว่า 100 ปีก่อน
  • ผีแดงเล็งยื่นขอฉกปาเยตเสริมกลาง
    สื่อแดนน้ำหอมอ้าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมยื่นซื้อ ดิมิทรี ปาเยต มิดฟิลด์ตัวเก่ง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาร่วมทีม หลังนักเตะทำผลงานสุดยอดกับ "ขุนค้อน" เมื่อซีซั่นที่แล้ว และกับทีมชาติฝรั่งเศส ในศึกยูโร 2016 ช่วงซัมเมอร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »