ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ทัพขนไก่ถึงรีโอเพลียถ้วนหน้า-รัชนกรับเป็นเกียรติถือธงพิธีเปิด

ทัพขนไก่ถึงรีโอเพลียถ้วนหน้า-รัชนกรับเป็นเกียรติถือธงพิธีเปิด

Posted 02/08/2016 by siamsport

ทัพขนไก่ทีมชาติไทยยกพลถึงเมืองรีโอ เด จาเนโร โดยสวัสดิภาพแต่สภาพค่อนข้างอิดโรยล้าจากการเดินทาง "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ความหวังเหรียญทองของไทยเผยปรับตัวไม่ทันกับเวลาที่แตกต่างกันทำให้รู้สึกง่วงเพลียมากแต่เชื่อว่าอีกไม่นานจะปรับตัวได้พร้อมขอกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทยช่วยเชียร์ด้วย นอกจากนี้รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่จะได้ทำหน้าที่ถือธงชาติไทยนำทัพเข้าสู่พิธีเปิด พร้อมทำหน้าที่และไม่กระทบต่อการแข่งขันแน่เนื่องจากนัดแรกแข่งวันที่11 ส.ค.พบสาวเอสโตเนีย

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 31 "รีโอเกมส์ 2016" ระหว่างวันที่ 5-21 ส.ค.2559เหลืออีกเพียงไม่กี่วันก็จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการ สำหรับเมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ทีมแบดมินตันไทยนำโดย "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่มือ 4 ของโลก เดินทางถึงเมืองรีโอ เด จาเนโรโดยสวัสดิภาพจากนั้นได้เดินทางเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาทันที ซึ่งส่วนใหญ่มีสีหน้าอิดโรยล้าจากการเดินทางที่ยาวนานกว่า 20 ชั่วโมง

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ เปิดเผยว่า "ตอนนี้รู้สึกง่วงนอนมากและยังปรับตัวไม่ได้แต่เชื่อว่าใช้เวลาอีกสักพักน่าจะปรับได้ไม่มีปัญหาพร้อมลงทำการแข่งขันและขอแฟนกีฬาชาวไทยเป็นกำลังใจให้กับตนเองด้วย"

ต่อข้อถามเกี่ยวกับการได้รับหน้าที่ถือธงนำคณะนักกีฬาไทยเข้าพิธีเปิดการแข่งขันรัชนก กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างมากและไม่น่าจะมีผลกระทบต่อการแข่งขันเนื่องจากแข่งนัดแรกวันที่ 11 ส.ค.มีเวลาพักหลายวัน และทาง "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข ก็เห็นด้วย"

        "เมย์" ประเดิมนัดแรกพบมือ 67 โลก

ด้านโปรแกรมแข่งขันแบดมินตันของไทย รอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 11 ส.ค. หญิงเดี่ยว กลุ่ม แอล รัชนก อินทนนท์ มือ 4 ของโลก พบ คาติ โตลมอฟฟ์ มือ 67 ของโลก จากเอสโตเนีย เวลา 08.25 น., ชายเดี่ยว กลุ่ม แอล บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 30 ของโลก พบ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 4 ของโลก จากเดนมาร์ก เวลา 11.20 น., หญิงคู่ กลุ่ม เอ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย / พุธิตา สุภจิรกุล คู่มือ 17 ของโลก พบ เอฟเฟ่ มุสเค่นส์ / เซเลน่า เพียค คู่มือ 11 ของโลก จากเนเธอร์แลนด์ เวลา 15.55 น., คู่ผสม กลุ่ม ซี บดินทร์ อิสสระ / สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มือ 15 ของโลก พบ ชาน เป็ง ซูน / โกห์ หลิว ยิง คู่มือ 10 ของโลก จากมาเลเซีย 16.40 น.,หญิงเดี่ยว กลุ่ม เอช พรทิพย์  บูรณะประเสริฐสุข มือ 16 ของโลก พบ เวนดี้ เฉิน มือ 68 ของโลก จากออสเตรเลีย เวลา 20.30 น.

        "ซูเปอร์แมน" เป็นห่วงเรื่องการปรับตัว

ด้าน "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ แบดมินตันชายเดี่ยวที่เข้าแข่งขันโอลิมปิกเป็นหนที่ 5 มีสีหน้าที่อิจโรยเช่นกันเจ้าตัวเผยว่า "เพลียมากอยากจะนอนพักผ่อนไม่คิดว่าจะไกลถึงเพียงนี้ ซึ่งแถบอเมริกาใต้ตนไม่เคยเดินทางมาแข่งขันมาก่อนหนนี้ถือเป็นครั้งแรก ตอนนี้ที่เป็นห่วงก็เรื่องการปรับตัว ทั้งการนอน การกิน คิดว่าคงต้องใช้เวลาอีกหลายวันเหมือนกัน สำหรับโอลิมปิก 2016 ก็จะทำหน้าที่ให้เต็มที่และอยากจะประสบความสำเร็จ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจาะ7กีฬาความหวังทัพไทย
    มีคำถามมากมายถึงความ สำเร็จของทัพนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 31 "รีโอเกมส์ 2016" ณ เมืองรีโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ขุนพลจากเมืองสยามจะคว้าเหรียญรางวัลได้มากน้อยเพียงใด และมาจากกีฬาชนิดใดบ้าง
  • กระหึ่มโลก!โปรเมจารึกประวัติศาสตร์ซิวแชมป์สวิงเมเจอร์แรกของคนไทย
    ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ แห่งวงการกอล์ฟเมืองไทยต้องจารึก เมื่อ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ผงาดคว้าแชมป์ เมเจอร์ รายการ ริโกห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น มาครองได้สำเร็จ หลังทำสกอร์รวม 4 วันจบที่ 16 อันเดอร์พาร์ 272
  • เอฟ นครนายกโชว์วางสนุ้กเทพทำคู่แข่งสุดมึนต้องแก้ถึง9ครั้ง!
    ควันหลงหลังจาก "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวขวัญใจชาวไทย เอาชนะแอนโธนี่ แม็คกิลล์ มือ 23 ของโลก ในรอบ 8 คนสุดท้าย ของศึกเวิลด์ โอเพ่นที่จีน ในเกมนี้ มีจังหวะที่ เอฟ นครนายก โชว์การวางสนุ้กสุดเหนือชั้น จนทำให้คู่แข่งต้องใช้เวลาแก้สนุ้กนานเกือบ 10 นาที
  • ทะลวงเส้นทาง "เมย์-พีช" กับโอกาสคว้าทองแบดโอลิมปิก
    ในเวลานี้ มีการจับสลากแบ่งสายแบดมินตันออกมาเรียบร้อยแล้ว ทุกประเภท โดยในโอลิมปิกครั้งนี้ ไทยส่งตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 7 คน ใน 4 ประเภท

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »