ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกที่12,กระทิงยึดเบอร์1อันดับฟุตซอลโลก

ช้างศึกที่12,กระทิงยึดเบอร์1อันดับฟุตซอลโลก

Posted 23/09/2016 by siamsport

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย รั้งอันดับที่ 12 ขณะที่ สเปน ขึ้นเบอร์ 1 ของโลก เขี่ย บราซิล ที่พลาดตกรอบไปอยู่ที่ 2 ในการจัดอันดับฟุตซอลโลกล่าสุด

เว็บไซต์การจัดอันดับฟุตซอลโลก www.futsalworldranking.be ได้ทำการอัพเดตอันดับโลกล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.ย.59 โดยจากผลการแข่งขันที่ช็อคโลกโต๊ะเล็กกับการที่บราซิลแชมป์โลก 5 สมัยร่วงตกรอบสองหลังพ่ายจุดโทษอิหร่านด้วยสกอร์รวม 6-7 ทำให้แข้งแซมบ้าหล่นจากบัลลังค์มาอยู่อันดับ 2 ของโลกแล้ว มี 1,915 แต้ม

ขณะที่ "กระทิงดุ"สเปน ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตซอลโลก2016 ที่โคลอมเบีย ขยับขึ้นไปเป็นเบอร์ 1 ของโลกทีมล่าสุดด้วยคะแนน 1,936 คะแนน ขณะที่เบอร์ 3 ยังคงเป็นรัสเซียที่มี 1,737 แต้ม ด้าน อิหร่าน ที่ปราบบราซิลได้แบบช็อคโลกขยับขึ้นจากอันดับ 6 มารั้งเบอร์ 5 ร่วมกับ อาร์เจนติน่า ด้วยคะแนนที่เท่ากันที่ 1,610 แต้ม

ส่วน "โต๊เล็กช้างศึก" ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยยังคงรั้งเบอร์ 12 ของโลกมี 1,384 แต้ม โดยยังคงเป็นเบอร์ 2 ของทวีปเอเชีย และนำหน้าญี่ปุ่นทีมอันดับ 3 ของเอเชียที่รั้งเบอร์ 15 ของโลกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เต็มที่แล้ว!ไทยพ่ายอาเซอร์ฯต่อเวลา13-8ร่วงฟุตซอลโลก
    "โต๊เล็กช้างศึก" ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ต้องยุติเส้นทางไว้เพียงแค่รอบ 16 ทีมหลังพ่ายให้กับ อาเซอร์ไบจาน 8-13 ในศึก ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016 ที่ประเทศ โคลอมเบีย เมื่อเช้ามืดวันศุกร์ที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย)
  • ซิโก้รับกำชับลูกทีมระวังเสียจุดโทษลุยยูเออี
    "ซิโก้"เกียติศักดิ์ เสนาเมือง เทรนเนอร์ใหญ่ทัพ "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ออกโรงกำชับก่อนทำศึกฟุตบอลโลก รอบคักเลือกโซนเอเชีย 2 นัดต่อจากนี้ที่มีคิวบุกเยือน ยูเออี และ อิรัก ให้ระวังลูกจุดโทษเป็นพิเศษ ชี้แข้งตะวันออกกลางเทคนิคส่วนตัวดี ชี้เกมอุ่น อิหร่าน เปิดให้แฟนบอลได้ชมเพราะหลายคนอยากดู แต่จะไม่เปิดเผยแท็คติกอย่างแน่นอน
  • "มิเกล"เนื้อหอมเจ้าภาพโคลอมเบียทาบตัวไปติวโค้ชธ.ค.นี้
    ดังไม่ใช่เล่น!สำหรับ มิเกล โรดริโก้ เทรนเนอร์คนเก่งชาวกระทิงดุ หลังสร้างผลงานเยี่ยมยอดกับทัพช้างศึกทีมชาติไทยเมื่อพาทีมทะลุผ่านเข้าไปเล่นรอบน็อคเอาท์อีกครั้ง ในศึกฟุตซอลโลก2016 และล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าภาพ โคลอมเบีย ได้ส่งหนังสือมาถึงสมาคมฟุตบอลไทยขอทาบตัวกุนซือโต๊ะเล็กไทยไปเป็นวิทยากรอบรมโค้ชฟุตซอลให้กับสมาคมฟุตบอลโคลอมเบีย โดยคาดว่าจะดำเนินการในช่วงเดือน ธ.ค.นี้
  • เมืองทองฯยื่นอุทธรณ์โทษแบนรังเหย้า-แฟนเข้าชม
    เอสซีจี เมืองทองฯ ยื่นหนังสืออุทธรณ์อย่างเป็นทางการ โดยชี้แจงขอให้มีการแบนรังเหย้าแค่จบซีซั่นนี้ เพราะจะให้ต่ออีก 3 เกมในปี 2017 เป็นเรื่องที่เสียหายต่อสโมสร นอกจากนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับแฟนบอลของ ''กิเลนผยอง'' กับการท่าเรือ เอฟซี อยู่นอกพื้นที่ของสนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม ตลอดจนนัดสุดท้ายหากทีมคว้าแชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2016 ได้แล้ว จะขอให้แฟนบอลเข้าชมเกมได้ ตลอดจนเกมนัดชิงโตโยต้า ลีก คัพ 2016 เพราะหากว่ามีกองเชียร์เต็มสนาม จะช่วยสร้างบรรยากาศได้ดี อีกทั้งจะวางกำลังในเนื่องความปลอดภัยให้เข้มงวดกว่าเดิม ตลอดจนยกตัวอย่างในเคสต์ผ่านมา ไม่มีการแบนห้ามใช้รังเหย้าที่มากเช่นนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »