ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เป๊ปซูฮกครัฟฟ์กุนซือดีสุดในประวัติศาสตร์

เป๊ปซูฮกครัฟฟ์กุนซือดีสุดในประวัติศาสตร์

Posted 07/10/2016 by siamsport

 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกย่อง "นักเตะเทวดา" โยฮัน ครัฟฟ์ ว่าเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนัง ชี้ การเป็นกุนซือที่ดีที่สุดไม่ใช่คนที่คว้าแชมป์ได้มากมาย หากแต่เป็นการที่เขาได้ทำอะไรไว้ให้กับทีม และคนรุ่นหลังมากกว่า

 เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงยกย่อง โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ว่า เป็นกุนซือที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอล

ครัฟฟ์ เป็นที่รู้จักอย่างมากในฐานะบุคคลที่ประสบความสำเร็จทั้งในฐานะนักเตะ และผู้จัดการทีม โดยในฐานะกุนซือนั้น แข้งเทวดาตำนานเลือดดัตช์ คุมทีมอาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม และ บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์มาครองรวมกันกว่า 11 รายการ โดยแม้อาจไม่ใช่โค้ชที่คว้าแชมป์ถล่มทลายจนตู้โชว์แตก แต่ เป๊ป มองว่าอิทธิพลและสิ่งที่ ครัฟฟ์ สร้างไว้ ทำให้เขาแตกต่างจากผู้จัดการทีมคนอื่นๆ ที่อาจคว้าแชมป์มากกว่าเขา

"ทุกๆ คนต่างคิดว่าการที่จะเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุด ต้องดูที่จำนวนถ้วยรางวัล ซึ่งเป็นความผิดพลาดมหันต์ เพราะประเด็นมันอยู่ที่ว่าพวกเขามีอิทธิพลต่อคนรุ่นใหม่และนักเตะของพวกเขาอย่างไรต่างหาก อิทธิพลของ โยฮัน นั้นโดดเด่น, มหัศจรรย์ และ ยิ่งใหญ่ พวกเราพยายามทำตามสิ่งที่เขาสอนเราไว้ นั่นไม่มีใครมาเปรียบเทียบได้ เนื่องจากเขาเป็นคนที่วิเศษมาก"

"ผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดคว้าแชมป์ได้ด้วยการคุมทีมใหญ่ ด้วยนักเตะที่มีชื่อเสียง เมื่อคุณได้คุมทีมอย่างบาร์เซโลน่า,รีล มาดริด หรือ ยูเวนตุส คุณต้องคว้าแชมป์แน่ นั่นมันแน่นอนอยู่แล้ว ไม่ใช่ผู้จัดการทีมหรือโค้ชทุกคนที่จะมีอิทธิพลต่อเราได้แบบเขา" เป๊ป ที่มีชื่ออยู่ในทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลของ ครัฟฟ์ ในหนังสืออัตชีวประวัติของตำนานลูกหนังผู้ล่วงลับรายนี้ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กุนโดกันจวกผีแดงไม่ให้เกียรติชไวนี่
    อิลคาย กุนโดกัน ห้องเครื่อง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จวกยับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ให้เกียรติ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ เชื่อจริงๆ แล้ว "ปีศาจแดง" สามารถใช้ประโยชน์จาก "ชไวนี่" ได้มากกว่านี้
  • โอบาเมยองรับบิดาเคยเจรจาเรือช่วงซัมเมอร์
    ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ดาวยิงเนื้อหอม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รับพ่อสุดที่รักเคยมีโอกาสได้เจรจากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรื่องการย้ายไปเล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาจริงๆ แต่สุดท้ายไม่มีข้อเสนอจริงจังยื่นเข้ามา พร้อมระบุในอนาคตอาจจะไปเล่นให้ ปารีส-แซงต์ แชร์กแมง
  • ทาวน์เซนเสียบ! ราฮีมเจ็บถอนทัพสิงโตคัดบอลโลก
    แนวรุกจากค่ายเรือใบสีฟ้าขอถอนตัวจากทีมสิงโตคำรามชุดคัดบอลโลก โดย แอนดรอส ทาวน์เซน คือคนที่ถูกเรียกตัวเข้ามาแทน
  • เบาซ่าเผยส่งอิกวาอิน,กุน,ดีบาล่าถล่มตาข่าย
    เอ็ดการ์โด้ เบาซ่า กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา ระบุ ในเกม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกกับ เปรู และ ปารากวัย นั้น ตนจะชดเชยการไร้ ลิโอเนล เมสซี่ ด้วยการส่งทั้ง กอนซาโล่ อิกวาอิน, เซร์คิโอ อเกวโร่ และ เปาโล ดีบาล่า ร่วมกันล่าตาข่ายคู่แข่ง พร้อมรับ ฉุนที่ เอฟเวอร์ตัน ไม่ค่อยให้โอกาส รามิโร่ ฟูเนส โมรี่ กองหลังชาวอาร์เจนไตน์ลงเล่นเท่าไหร่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »