ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ทายกัน!ใครคือ2คนในโลกที่คว้าแชมป์มากกว่าอัลเวส

ทายกัน!ใครคือ2คนในโลกที่คว้าแชมป์มากกว่าอัลเวส

Posted 19/05/2017 by siamsport

ต้องต่อตู้เพิ่ม! ดานี่ อัลเวส แบ็กจอมบุก ยูเวนตุส ทำสถิติซิวแชมป์ระดับสโมสรมาประดับบารมีเป็นรายการที่ 32 ในชีวิตค้าแข้ง หลังช่วย "ม้าลาย" อัด ลาซิโอ ซิวแชมป์ โคปปา อิตาเลีย โดยสถิติดังกล่าวเท่ากับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แต่ยังเป็นรอง แม็กซ์เวลล์ และ ไรอัน กิ๊กส์ ที่คว้าได้ 36 และ 35 รายการ ตามลำดับ

ดานี่ อัลเวส แบ็กขวาตัวเก๋า ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ทำสถิติคว้าแชมป์สำคัญในระดับสโมสรเป็นรายการที่ 32 ในอาชีพค้าแข้ง หลัง "ม้าลาย" เอาชนะ ลาซิโอ 2-0 คว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย เมื่อวันพุธที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ดาวเตะบราซิเลียน คว้าแชมป์มาแล้วรวม 31 รายการ ในช่วงค้าแข้งกับ บาเฮีย, เซบีย่า และ บาร์เซโลน่า ขณะที่แชมป์ โคปปา อิตาเลีย ถือเป็นแชมป์รายการแรกที่เจ้าตัวคว้าร่วมกับ "ยูเว่" หลังย้ายมาจาก "เจ้าบุญทุ่ม" เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว อย่างไรก็ตาม แข้งวัย 34 ปี มีโอกาสเพิ่มสถิติของตัวเองมากขึ้น หลัง "ม้าลาย" จ่อคว้าแชมป์ลีกซีซั่นนี้ ขณะที่มีคิวพบกับ เรอัล มาดริด ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนนี้ อีกด้วย

ทั้งนี้ อัลเวส ทำสถิติคว้าแชมป์สำคัญในระดับสโมสร 32 รายการเท่ากับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอดดาวยิงชาวสวีเดน ที่กวาดแชมป์ในช่วงค้าแข้งกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน, บาร์เซโลน่า, เอซี มิลาน, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน

 

 อย่างไรก็ตาม สถิติของ อัลเวส และ อิบราฮิโมวิช ยังเป็นรอง แม็กซ์เวลล์ ฟูลแบ็กรุ่นลายครามชาวแซมบ้า ที่ทำสถิติคว้าแชมป์ 36 รายการ ร่วมกับ ครูเซโร่, อาแจ็กซ์, "งูใหญ่", "บาร์ซ่า" และ "เปแอสเช" และ ไรอัน กิ๊กส์ ที่คว้าแชมป์ 35 รายการ จากการค้าแข้งกับ "ปีศาจแดง" เพียงสโมสรเดียวตลอดอาชีพ

 

 

 

 

 

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อินซากี้เซ็งลาซิโอไม่มีดวงแพ้ยูเว่ชิงถ้วยโคปปา
    ซิโมเน่ อินซากี้ โค้ชลาซิโอ ผิดหวังทีมแพ้ ยูเวนตุส 2-0 เกมรอบชิงฯ โคปปา อิตาเลีย วันพุธที่ผ่านมา เหตุมีโอกาสก่อนจากลูกยิงแฉลบมือไปชนเสา แถมเล่นไปเล่นมายังเสีย มาร์โก ปาโรโล่ กับ สเตฟาน เดอ ฟราย จากอาการเดี้ยงอีก
  • อัลเลกรีชมแข้งม้าลายทุกคนหลังซิวถ้วยโคปปา
    มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี โค้ชยูเวนตุส เผย เป็นไปไม่ได้ที่จะชมแค่ ดานี่ อัลเวส คนเดียว หลังจากยิงให้ทีมนำ 1-0 เกมชนะ ลาซิโอ 2-0 คว้าแชมป์โคปปา อิตาเลีย มาครอง ซึ่งเป็นลูกยิงที่ 3 จาก 5 นัดหลัง และลูกที่ 6 ทั้งซีซั่น
  • "ม้าลาย"ดีดอินทรีกรุงโรม2-0ซิวแชมป์โคปปา3ปีติด
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส ฟอร์มสุดแข็งแกร่งหลังบดเอาชนะ "อินทรีกรุงโรม" ลาซิโอ 2-0 เพิ่มสถิติคว้าแชมป์สมัยที่ 12 และเป็นการคว้าแชมป์ 3 ปีติดต่อกัน (2015-2016 และ2017) ในเกมนัดชิงชนะเลิศ โคปปา อิตาเลีย ที่ โอลิมปิโก กรุงโรม เมื่อคืนวันพุธที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
  • ยูเว่เล็งทุ่ม25ล.ยูโรหวังสอยราฟินญ่า
    3 สื่อดังยุโรปตีข่าว ยูเวนตุส อยากได้ตัว ราฟินญ่า อัลกันตาร่า มิดฟิลด์ตัวเก่ง บาร์เซโลน่า และเตรียมควักเงินสูงถึง 25 ล้านยูโร เพื่อกระชากมาเสริมแผงแดนกลางในกลางปีนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »